'ตื่นเต้น'

ถ้าติดตามการเมืองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย แต่เรื่องที่ไม่พูดคงไม่ได้ นั่นคือประเทศไทยของเราได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ชื่อว่า “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้โหวตให้ “แพทองธาร” นั่งตำแหน่งนายกฯ ซึ่งถือว่า “อิ๊งค์” คือนายกฯ ที่เป็นผู้หญิงคนที่ 2 ของประเทศไทย และเป็นนายกฯ ที่อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย สามารถสร้างตำนานหลายบทได้ภายใน 1 สัปดาห์ 
โดยภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเลือกให้ “แพทองธาร” เป็นนายกรัฐมนตรี เจ้าตัวก็ได้มีการแถลงข่าวอย่างทันท่วงที โดยมีผู้สื่อข่าวนั่งรอทำข่าวอย่างคับคั่ง เพราะนอกจากจะมีผู้สื่อข่าวจากประเทศไทยแล้ว ยังมีผู้สื่อข่าวจากต่างประเทศอีกด้วย

ถือว่าเป็นการแถลงข่าวที่ใหญ่มาก บรรยากาศในวันที่มีการแถลงข่าวนั้นเต็มไปด้วย สส.ของพรรคเพื่อไทย รวมถึงรัฐมนตรี และครอบครัวของ “นายกฯ อิ๊งค์” ทุกคนได้แสดงความยินดี บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นเต้นของทุกคน

รวมถึงผู้สื่อข่าวที่ไปทำข่าววันนั้นด้วยเช่นกัน มีช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ “แพทองธาร” ได้เปิดเผยว่า “ขอหายใจลึกๆ ก่อน ตื่นเต้นมาก ขึ้นเวทีมาก็บ่อย แต่วันนี้ทำไมตื่นเต้น ตื่นเต้นจริงๆ ทำไงดี” จึงทำให้ สส.ภายในห้องต่างปรบมือเป็นกำลังใจให้ “แพทองธาร” ถือว่าเป็นโมเมนต์หนึ่งที่น่ารักของคนในพรรค 
เรียกได้ว่าหากย้อนไล่หลังดูวิดีโอของ “นายกฯ อิ๊งค์” สมัยตอนหาเสียง โดยในคลิปผู้สื่อข่าวถามตอนหนึ่งกับ “อิ๊งค์” ว่า “ถ้าแพทองธารเป็นนายกฯ มองว่าประเทศไทยจะเปลี่ยนไปอย่างไร” ทาง “อิ๊งค์” ได้ตอบกลับว่า “ถ้าประเทศไทยมีแพทองธารเป็นนายกฯ ประเทศจะมีสีสัน และจะมีนายกฯ ที่ตั้งใจทำงานจริง มองเห็นปัญหาของพี่น้องเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องแก้ไข และมีทีมที่ดีที่จะช่วยแก้ปัญหาเชิงลึกลงไป…” 
แหม่ๆ เชื่อว่าหลังจากนี้ “อิ๊งค์” จะลดความตื่นเต้นไปได้ เพราะมีทีมงานและผู้สนับสนุนต่างให้กำลังใจ ขึ้นชื่อว่าอายุน้อยแต่ร้อยประสบการณ์มีจริงสำหรับ “แพทองธาร” คนนี้.

เจ้าพระพาย 


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นำซ้อมหนีไฟ

เป็นเจ้ากระทรวงมาเกือบ 1 ปีแล้ว สำหรับ “รมต.ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จากค่ายชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ที่คุมกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และลุยงานแน่นในทุกๆวัน

คนชัยภูมิได้ของดี

คนชัยภูมิได้ของใหม่แล้ว หลัง สุรีวรรณ นาคาศัย สร้างปรากฏการณ์ล้มช้าง ปราบนายอร่าม โล่ห์วีระ อดีตนายก อบจ.คนเก่าได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

“ปลัดเป็นของรมต.”

เผยเบื้องหลังเรื่องวุ่นๆของผู้มีอำนาจที่ไม่เกี่ยวกับประชาชนโดยตรง หลังเกิดข้อถกเถียงเรื่องอำนาจการแต่งตั้งปลัดกระทรวงต่างๆว่าจริงๆแล้ว เป็นของรัฐมนตรีโดยแท้หรือ ต้องผ่านการเสนอชื่อจากปลัดกระทรวงคนปัจจุบันก่อน ถึงจะนำเสนอครม. แต่งตั้งได้

ร่วงหรือรอด

14 สิงหา ชี้ชะตา ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ได้ไปต่อหรือไม่ หรือจะพ้นจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี วันนี้รู้กัน!!!

“จะกลับมาใหม่”

ควันหลงช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย ซึ่งเรื่องที่เด่นและไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่องของอดีตพรรคก้าวไกล ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรค เ

ลูกของพ่อ เลือดสีน้ำเงิน

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงาน “งานลมหายใจของแผ่นดิน” ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค. ที่สนามช้างอารีน่า อ.เมืองฯ จ.บุรีรัมย์ เพื่อเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10