'ลุงตู่' ช่วยด้วย

เป็นข่าวเงียบทางการเมือง แต่เป็นเรื่องใหญ่ในแวดวงการศึกษา กรณี "เดอะอ๋อ" ธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) มุดรั้วทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เมื่อสัปดาห์ก่อน

"เดอะอ๋อ" หอบความทุกข์ใจ เพราะเห็นว่าเกณฑ์ที่จะใช้ในการประเมินการปฏิบัติงานของเลขาธิการ สกสค.หนนี้ไม่เป็นธรรมอย่างแรง

ก่อนจะมาหา "ลุงตู่" ที่ผ่านมา "เดอะอ๋อ" เคยร้องคัดค้านเรื่องนี้กับบอร์ด สกสค. ที่มี "ครูเหน่ง" ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน มาแล้วหลายครั้งหลายหน

ซึ่งแม้จะมีการแก้ไขเกณฑ์ให้ แต่ก็แก้แบบไม่ตรงจุด ดูอย่างไรก็ยังไม่แฟร์ "เดอะอ๋อ" เลยต้องมาขอให้ "ลุงตู่" ช่วย เพราะเป็นที่พึ่งสุดท้าย

รอบนี้ "เดอะอ๋อ" ต่อสู้สุดฤทธิ์ ไม่ได้คิดจะชนหรือเป็นศัตรูกับใคร ว่ากันด้วยความยุติธรรมกับไม่ยุติธรรมเพียวๆ ไม่มีเรื่องส่วนตัว

แล้วไม่ได้พึ่งลุกมาเรียกร้อง ก่อนหน้านี้เจ้าตัวอารยะขัดขืนด้วยการไม่ส่งผลงานไปให้บอร์ด สกสค. เพราะคิดว่าส่งไปเท่ากับยอมรับเกณฑ์ที่เห็นว่า ลักลั่น
ทั้งที่ "เดอะอ๋อ" บอก ผลงานที่ทำไว้มีเป็นกองพะเนิน ที่สำคัญทำเสร็จหมดแล้วเสียด้วยซ้ำ ไม่ได้ต้องการจะหนีการประเมินแต่อย่างใด

เสียดายจะตายที่ไม่ได้อวดให้โลกรู้ว่า สกสค.ที่ภาพลักษณ์เคยติดลบ มีแต่ข่าวโกงกิน คดีความอยู่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลเพียบ แต่วันนี้ดีขึ้นผิดหูผิดตา

แต่ทำอย่างไรได้ ในเมื่อเกณฑ์มันเป็นแบบนี้ "เดอะอ๋อ" ขอเลยเก็บผลงานชิ้นโบแดงไว้ก่อน ไม่ขอสังฆกรรมกับสิ่งที่ตัวเองคิดว่าไม่แฟร์

แต่ไม่รู้ "ครูเหน่ง" จะสนหรือไม่ แล้ว "ลุงตู่" จะช่วยหรือเปล่า เรื่องนี้ต้องติดตาม.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว