คนชัยภูมิได้ของดี

คนชัยภูมิได้ของใหม่แล้ว หลัง สุรีวรรณ นาคาศัย สร้างปรากฏการณ์ล้มช้าง ปราบนายอร่าม โล่ห์วีระ อดีตนายก อบจ.คนเก่าได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

แม้จะไม่ใช่จังหวัดใหญ่มาก แต่สร้างความฮือฮาไม่น้อย เพราะสนามเลือกตั้งนายก อบจ.หลายแห่งก่อนหน้านี้ บรรดาบ้านใหญ่คว้าชัยได้เรียบวุธ

โดยเฉพาะพวกแชมป์เก่า ฐานคะแนนปึ้ก ปราบผู้ท้าชิงที่กระแสแรงได้หมด น้อยมากที่จะได้นายกเล็กป้ายแดงมาบริหารท้องถิ่น

เท่าที่เจอตอนนี้มีแค่ จ.ชัยภูมิ แต่แม้จะเป็นหน้าใหม่ แต่ใหม่แค่ในเก้าอี้ เพราะคนจังหวัดนี้รู้ดี สุรีวรรณ ไม่ได้โนเนม ไม่มีที่มาที่ไป

แต่เป็นภรรยาสุดที่รักของ มิสเตอร์เกษตร-สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.ชัยภูมิ พรรคภูมิใจไทย หัวหมู่ทะลวงฟันเรื่องปัญหาเกษตรกรชาวไร่ ลุยปะฉะดะ อภิปรายในสภามาจนนับครั้งไม่ได้

ตระกูลแทนทรัพย์ ไม่ได้ถูกเรียกบ้านใหญ่ แต่บารมีในจังหวัดไม่ธรรมดา อยู่กับการเมืองท้องถิ่นมายาวนาน พี่น้องญาติมิตรอยู่ติดกับพื้นที่ เล่นการเมืองในจังหวัดมายาวนาน

ก่อนหน้านี้เซียนหลายสำนักฟันธงว่าสู้แชมป์เก่ายาก ขณะที่ สัมฤทธิ์ ก็รู้ตัวว่าคะแนนเป็นรอง แต่ยังหวังลึกๆ ว่าคนชัยภูมิอยากลองของใหม่

ฝั่งตรงข้ามมีทั้งอำนาจและกระสุนดินดำไม่อั้น แถมเมาธ์ปากต่อปากกันว่า ได้ระดับบิ๊กในรัฐบาลมาเป็นแบ็กอัปทำศึก อบจ.ชัยภูมิอีก

เป็นรองแทบทุกด้าน มีแค่ผลงานตอนสมัยเป็นผู้บริหารท้องถิ่น และตอนเข้ามาเป็นผู้แทน ที่ชาวบ้านรู้จนคนตั้งฉายาให้เป็น มิสเตอร์เกษตร

ตอนช่วงท้ายการนำคะแนน ภรรยาสุดที่รักมีคะแนนทิ้งห่างเรื่อยๆ โทร.หา มิสเตอร์เกษตร น้ำเสียงตื่นเต้น ลิ้นแทบพันกัน เพราะไม่นึกไม่ฝันสิ่งนั้นจะเกิดขึ้น

คนชัยภูมิรอเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีกว่าเดิมได้เลย.

 ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปลัดเป็นของรมต.”

เผยเบื้องหลังเรื่องวุ่นๆของผู้มีอำนาจที่ไม่เกี่ยวกับประชาชนโดยตรง หลังเกิดข้อถกเถียงเรื่องอำนาจการแต่งตั้งปลัดกระทรวงต่างๆว่าจริงๆแล้ว เป็นของรัฐมนตรีโดยแท้หรือ ต้องผ่านการเสนอชื่อจากปลัดกระทรวงคนปัจจุบันก่อน ถึงจะนำเสนอครม. แต่งตั้งได้

ร่วงหรือรอด

14 สิงหา ชี้ชะตา ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ได้ไปต่อหรือไม่ หรือจะพ้นจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี วันนี้รู้กัน!!!

“จะกลับมาใหม่”

ควันหลงช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย ซึ่งเรื่องที่เด่นและไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่องของอดีตพรรคก้าวไกล ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรค เ

ลูกของพ่อ เลือดสีน้ำเงิน

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงาน “งานลมหายใจของแผ่นดิน” ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค. ที่สนามช้างอารีน่า อ.เมืองฯ จ.บุรีรัมย์ เพื่อเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10

ใครบอกป่วย

ช่วงที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐมีข่าวลบ ๆ ออกมาบ่อย โดยเฉพาะความขัดแย้งภายใน กรณี สส.ไม่พอใจท่าทีและการเคลื่อนไหวของนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรค และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล

แอพ Temu

หลายสัปดาห์ก่อน “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเตือนไปถึงกรุงเทพมหานคร(กทม.) อย่าชะล่าใจกับเหตุแผ่นดินไหวในประเทศไทย