ไม่ต้องหวังเหวิด!

เอ้า.. “ลิลลี่เหงียน” ดังแล้วเหรออ..?

ที่ถาม..เห็นคุณปู-มัณฑนา หิมะทองคำ ได้เขียนถึงเธอ-สาวเชื้อสายเวียดนามลงอินสตาแกรมเสียยืดยาว และช่วงหนึ่ง..

“… พี่เสียใจมากนะที่ก่อนน้องจะออกมาแฉพี่เพียง 1 วัน เรายังไปกินเที่ยวด้วยกันอยู่เลย แต่พอน้องได้โอกาสที่จะทำให้น้องมีชื่อเสียง

น้องกลับเหยียบพี่ขึ้นไปเพื่อที่น้องต้องการดังโดยไม่สนความรู้สึกของพี่และความสัมพันธ์ที่ผ่านมาเลยแม้แต่น้อย

แต่พี่เข้าใจนะ เพราะมันคือโอกาสเดียวของน้อง ที่ผ่านมาน้องเดินสายแฉคนอื่นมานานแต่น้องก็ไม่ดังสักที ตอนนี้น้องแฉพี่และน้องก็ได้แสงดังสมใจน้องแล้ว

แต่พี่อยากบอกน้องว่า ความดังของน้องมันไม่ได้มาเพราะความสามารถและหน้าตาของน้องตั้งแต่แรก เพราะถ้ามันได้มาด้วยตัวน้องเองน้องคงดังไปนานแล้ว”

ครับ..ถ้าเธอดังจริง-ดังแล้ว ก็เห็นจะดังตามที่คุณปูว่านั่นแหละ เพราะผลงานหรือความสามารถด้านการแสดงอื่นๆ ไม่ได้มีปรากฏ

นอกจากการชี้หน้าด่าทนายกิ่งกลางรายการทีวี อย่างที่คุณปูนำมาบอก “อย่ามาโกหกตอแหล, อีกิ่งมึงตอแหลกูอีกแล้วนะ, อีกิ่งมึงมาหากูนี่ทั้งพ่อทั้งลูกเลย” เป็นอาทิ

ผมน่ะไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบางเรื่องโกงเงิน-โกงทองระหว่างคุณลิลลี่เหงียนกับคุณปู และก็ไม่อยากจะรู้ด้วย แต่ที่สนใจและใคร่รู้..

วงการบันเทิงบ้านเรามันขาดแคลนบุคลากร คนมีพรสวรรค์ ความสามารถด้านการแสดงถึงขนาดต้องไปเอาสาวชาติอื่น-เมืองอื่นมาปลุกปั้นกันแล้วหรือ?

และที่เอามาส่งเสริมสนับสนุนกันนี้ เป็นเพราะเธอมีความสามารถ มีพรสวรรค์ หรือเป็นเพราะเธอมี “ทรัพย์สมบัติ” กันแน่?

ไม่ได้รังเกียจ หรือ “ชาตินิยม” แต่บอกตามตรง เลิกได้เลิกเถอะกับการ “ฉกฉวย” เอาคนที่ดังจากข่าวโดยมีเบื้องหน้า-เบื้องหลังเข้ามาสู่วงการ..

ตัวอย่างไม่ได้มีแค่ “ลุงพล” แต่มีไม่รู้กี่คนต่อกี่คนมาแล้ว กระทั่งอดีตเป็นโสเภณีก็เอามาปั้น-มาส่งเสริมกัน สื่อก็พลอยตามต้อม-ตามดม คอยชื่นชมผลงาน..เธอแก้ผ้าลงอินสตาแกรม!

ครับ..ก็ดีใจที่ได้ยินคุณสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันจะยกระดับและส่งเสริม “นวดแผนไทย” เพื่อสร้างรายได้ให้กับอาชีพหมอนวดได้มากขึ้น

แต่ดูเหมือนท่านรัฐมนตรีจะขาดประสบการณ์ หรือไม่ก็ได้ข้อมูลไม่ตรงความเป็นจริงจึงได้พูด..

“แต่การจะส่งเสริมอาชีพหมอนวด ผมก็มีข้อห่วงใยที่ไม่อยากให้การนวดแผนไทย ปนกับการขายบริการ โดยอย่านำมาเกี่ยวข้องกัน เพราะจะสร้างความเสียหายให้กับนวดแผนไทย

อย่าง ผู้บริโภค เมื่อรู้ว่ามีการขายบริการ ก็จะไม่กล้าไปใช้บริการนวดแผนไทย ผมจึงมองว่า ถ้ามีขายบริการเมื่อไหร่ เจ๊งเมื่อนั้น”

ขอประทานโทษ..ร้านไหนขอรับที่ “เจ๊ง” เพราะเท่าที่ผมตระเวนนวดไปทั่วยุทธภพทั้งในกรุงและต่างจังหวัด..

พบว่าสถานบริการนวดกะปู๋ ก็ดี นวดด้วยสาวพริตตี้ก็ดี นวดเผื่อผ่อนคลายก็ดีหรือกระทั่งนวดแผนโบราณ ที่แฝงการให้บริการทางเพศ และทางมือ ล้วนกิจการรุ่งเรืองดีกันทั้งนั้น!

ดีมากขนาดไหนน่ะรึ? อยากรู้ไปถามเจ้าของสถานอาบอบนวดดูสิ เพราะเวลานี้แต่ละรายต่างบอกขายใบอนุญาตอาบอบนวดราคาถูกๆ กันแล้ว

พวกเขา-อาบอบนวดนี่แหละที่เจ๊ง ไม่ใช่นวดแผนโบราณที่แฝงขายบริการ ก็จะไม่เจ๊งได้ไงในเมื่อปัจจุบันสิงห์ขี้เมื่อย-นักนิยมอ่างทั้งหลายได้ย้ายหัวจรวด-เปลี่ยนเทรน..

หันมานอนให้หมอนวดจับกะปู๋กันแล้ว หนำซ้ำพนักงาน-คุณหมอก็พากันทิ้งอ่างที่ต้องปฏิบัติงานหนักกว่า มาเป็นหมอนวดโบราณ แค่ลูบๆ คลำๆ ขยำเส้นพอเป็นพิธี!

อ้อ..แถมอีกนิด เดี๋ยวนี้สาวรุ่น-สาวใหญ่เธอเปิดห้องไว้บริการขายหอยทางออนไลน์กันแล้ว ถ้าอยากรู้ลึกซึ้งมากกว่านี้ เห็นที..

ท่านรัฐมนตรีต้องไป ซตพ.เอาเองขอรับ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทศวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลง?

"ยักไหล่ แล้วไปต่อ-ไปไหน? เห็นมั้ย? นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยี่หระกับการที่พรรคก้าวไกลถูกยุบเสียทีไหนล่ะ..

เมื่อ'เอกชัย'ของขึ้น

พี่น้องส้นตีน! เปล่านะ..ไม่ได้หมายถึง “พี่น้อง” คู่นั้น แต่ผมกำลังพูดถึงพี่น้องคู่นี้ ซึ่งคนพี่คือ “คุณเล็ก คาราบาว” ส่วนคนน้องก็ “คุณปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” สองศิลปินเพื่อชีวิต

ทุเรียนไทยในเทศกาลหนังโลก

เพลง..คอยนวลที่สวนลำไย ไอเดีย..เกิดขึ้นที่สวนลำไย และทำให้ชีวิตคุณอ๊อด โฟร์เอสคนร้องพลิกผัน กลายเป็นนักร้อง-ฉายา “เจ้าพ่อรำวงชาวบ้าน” ที่มีงานคอนเสิร์ตคิวยาวเยียดมาหลายปี!

อีสาน..เมืองหนัง!

พรุ่งนี้-7 สิงหา.. จะเป็นวันชะตาขาดของพรรคก้าวไกลหรือไม่ก็จะได้รู้-ได้จบกันเสียที!

สิงหาพาเศร้า!

เอ่ย..กูรูสะสมฟิล์มหนังเก่า ท่านหนึ่งต้องยกให้ “คุณโดม สุขวงศ์” ปัจจุบันจะมีตำแหน่งแห่งหนใดใน “หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ไม่แน่ใจ?

พ.ร.บ.หนัง..เอาไงก็ได้!

“ขอเป็นกำลังใจให้ อ.ปิยบุตร ยืนหยัดต่อสู้เพื่อความถูกต้อง ในฐานะกัลยาณมิตรคนหนึ่ง”