ว่าด้วย 'ความเปลี่ยนแปลง' ที่กำลังจะเกิดขึ้น???

ขณะที่ บ้านเรา กำลังรอลุ้นว่าจะ ยุบพรรค-ไม่ยุบพรรค ในกรณี พรรคก้าวไกล เมื่อช่วงวันพุธที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งอาจลุ้นต่อไปถึงเรื่องการ ไปต่อ-ไม่ไปต่อ ของท่านนายกฯ เศรษฐา ในกรณีการแต่งตั้งรัฐมนตรีถุงขนม ช่วงระหว่างนี้สำหรับ บ้านเขา หรือระดับโลกทั้งโลก ก็น่าจะรอลุ้นในเรื่องการโจมตี-ตอบโต้ ของพวกนักรบ Hezbollah ในเลบานอน ตลอดไปจนประเทศอิหร่าน ที่หนีไม่พ้นต้อง แก้แค้น-เอาคืน ต่อประเทศอิสราเอล ซึ่งบุกเข้ามาฆ่าใครต่อใครในบ้านตัวเอง โดยไม่สนใจต่ออธิปไตยและบูรณภาพเหนือดินแดนของประเทศทั้งสองเอาเลยแม้แต่น้อย...

ส่วนอะไรที่น่าลุ้น หรือควรลุ้น ยิ่งไปกว่ากัน...อันนั้น คงต้องถือเป็นเรื่อง รสนิยม ของใคร-ของมันที่จะต้องไปว่ากันเอาเอง แต่สำหรับการ ยุบพรรค-ไม่ยุบพรรค ในบ้านเรานั้น เมื่อดันถูกยุบขึ้นมาจริงๆ ไม่ว่าเหมาะ-ไม่เหมาะ ควร-ไม่ควร แต่คงไม่ถึงกับต้อง หูแหก-ตาแหก มากมายซักเท่าไหร่ เพราะถึงแม้จะตรงกับช่วงวันที่ 7 สิงหา. หรือ วันเสียงปืนแตก ของอดีต พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ที่เคยต้องทำ สงครามประชาชน กับรัฐบาลไทยมานับสิบๆ ปี ส่งผลให้ คนไทย ด้วยกันเองตายโหง-ตายห่ากันไปมิใช่น้อย แต่มาถึงยุคนี้-สมัยนี้ อะไรต่อมิอะไรมันได้ เปลี่ยนแปลง ไปจากเดิมแบบชนิดหน้ามือเป็นหลังตีน จนบรรดา ความขัดแย้ง ใดๆ ก็ตาม คงไม่ถึงกับย้อนรอย ย้อนประวัติศาสตร์ ย้อนกลับไปสู่ความหนักหน่วง รุนแรง ถึงขั้นต้องขนหัวลุก-ขนคอตั้งแบบเดิมๆ แต่อย่างใด...

โดยเฉพาะมันแทบไม่ได้มี ป่า ใดๆ ที่พอจะให้เข้าไป ซุ่มซ่อนยาวนาน-รอคอยโอกาส ได้อีกต่อไปแล้ว มีแต่ป่าประเภทที่จะ เวนคืน-ไม่เวนคืน ซึ่งยังคงต้อง เถียง กันชนิดไม่แล้วเสร็จ แถมบรรดาผู้ที่มีอุดมคติ-อุดมการณ์แบบจริงๆ จังๆ หรือแบบ “เขาตายในชายป่า...เลือดแดงทาดินเข็ญ” อย่าง จิตร ภูมิศักดิ์ อะไรทำนองนั้น ก็น่าจะ หายาก-หาเย็น ไม่ต่างไปจากหา หนวดเต่า-เขากระต่าย เอาเลยก็ว่าได้ แม้แต่พวก ไฟแรงๆ อย่างบรรดาคนหนุ่ม-คนสาวทั้งหลายก็เถอะ!!! แนวโน้มที่จะออกไปทาง ซุ่มซ่อนนอนกิน วันๆ...เอาแต่ก้มหน้ากดโทรศัพท์มือถือ ไม่ก็ดูหนังเอวี จนถึงกับอดไม่ได้ต้องออกมาเรียกร้องให้ เปิดเสรี ให้กับหนังประเภทนี้อะไรไปโน่น...

เช่นเดียวกับการ ไปต่อ-ไม่ไปต่อ ของท่านนายกฯ เศรษฐา ก็คงไม่ได้ถึงกับส่งผลให้ การเมืองไทย เปลี่ยนอะไรไปมาก เพราะอย่างน้อยยังมีคุณหลาน อุ๊งอิ๊ง ชักสะพานแหงนถ่อรออยู่อีกทั้งคน เผลอๆ...อาจถือเป็นการ เข้าทางเท้า-เข้าทางตีน ของ นักโทษเทวดา เอาเลยก็เป็นได้ ส่วนจะไปถึงขั้น เสี่ยหนู หรือ บิ๊กป้อม ฉวยจังหวะผงาดขึ้นมาได้หรือไม่? อย่างไร? อันนั้น...ก็คงไม่ได้ผิดแผก แตกต่าง ไปจากกันซักเท่าไหร่ หรือถือเป็น สปีชีส์ เดียวกันเอาเลยก็ว่าได้ คือต่างมี เขี้ยว ติดไฮดรอลิก สามารถยืดเข้า-ยืดออก มีเกล็ดแตกลายงาราวๆ กระเบื้องราชวงศ์ถัง มีปีกงอก-หางงอก แถมยังอาจพ่นไฟได้ด้วย ดังนั้น...ไม่ว่าใคร? จะเป็น นายกรัฐมนตรี คนต่อไป ประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม ของหมู่เฮา ก็คงไม่ได้ผิดแผก แตกต่าง ไปจากเดิมมากมายซักเท่าไหร่...

แต่สำหรับการโจมตี-ตอบโต้ การแก้แค้น-เอาคืน ระหว่างอิหร่าน-เลบานอนกับอิสราเอลนี่สิทั่น!!! คงต้องยอมรับเอาจริงๆ นั่นแหละว่า โอกาสที่มันจะลุกลาม บานปลาย กลายเป็น สงครามภูมิภาค สงครามโลก หรือกระทั่ง สงครามนิวเคลียร์ ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เอาเลย แม้ว่าแต่ละฝ่ายต่างพยายามระมัดระวังไม่อยากให้ไปไกลถึงขั้นนั้น แต่จะด้วยเหตุเพราะวงจร วัฏจักร หรือ วงรอบแห่งกาลเวลา ดูๆ มันกำลังจะเป็นไปตามการคาดการณ์ ตามคำพยากรณ์ ของคนโบร่ำ-โบราณที่ระบุเอาไว้ใน ศาสนา แต่ละศาสนา ไม่ว่าพุทธ-คริสต์-อิสลาม หรือไม่? อย่างไร? ก็แล้วแต่จะว่ากันไป การปะทะ ขัดแย้ง ระหว่างแต่ละฝ่าย มันเลยชักเป็นไปในแบบ ไฟต์บังคับ อะไรทำนองนั้น...

โอกาสที่สงครามระดับโลก หรือสงครามนิวเคลียร์ จะอุบัติขึ้นมาบนโลกใบนี้...มันจึงทำท่าว่ากำลังจะเป็นไปดังที่พวกนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก เขาได้วาดภาพ สัญลักษณ์ ไว้ด้วยภาพ นาฬิกาวันสิ้นยุค หรือที่เรียกๆ ว่า Doomsday Clock โดยในช่วงระหว่างนี้ เข็มนาฬิกามันได้กระดิกไปถึงช่วงเวลาอีกประมาณ 2 นาที ก็จะถึงเวลาเที่ยงคืน ถึงช่วงจังหวะกลียุคหรือช่วงกาลสิ้นสุดแห่งอารยธรรมของมวลมนุษยชาติอีกไม่ใกล้-ไม่ไกลนับจากนี้ นี่...อันนี้นี่แหละ ที่ย่อมต้องส่งผลกระทบมาถึงบ้านเราจนได้ ส่วนจะทำให้คุณหลาน อุ๊งอิ๊ง เสี่ยหนู บิ๊กป้อม ฯลฯ มีอันต้องสาบสูญไปจาก การเมืองไทย หรือไม่? อย่างไร? หรือจะทำให้บรรดาคนหนุ่ม-คนสาวมีสิทธิ์ได้ดูหนังเอวีโดยเสรีจนน้ำบานกันไปทั้งประเทศ ตลอดไปจนกระทั่งคนแก่คนชราอย่าง อันตัวข้าพเจ้าเอง อาจต้องพลอยได้รับอานิสงส์ไปด้วย โดยมิอาจอิดเอื้อน ลังเล ใดๆ ได้เลย หรือจะเปลี่ยนไปอีกแบบ ชนิดพลิกหลังตีนกลายไปเป็นหน้ามือ หวนกลับไปสู่ แผ่นดินธรรม-แผ่นดินทอง ขึ้นมาแทนที่??? ก็คงต้องไป รอลุ้น เอาเองก็แล้วกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะดิ้นอย่างไรก็ไปไม่รอด

ก่อนถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยชี้ชะตาพรรคก้าวไกลว่าจะถูกยุบหรือไม่ พวกเขามีการดิ้นรนกันมากในลักษณะหมาจนตรอก

ตำรวจโอลิมปิก

ปลื้มใจกันทั้ง "กรมปทุมวัน" สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์แสดงความยินดีและภาคภูมิใจข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

เมืองไทยมีดีพอ...ขออย่ากังวล

เมื่อบริษัท Apple เจ้าของ iphone ทำคลิปเสนอเรื่องราวของเมืองไทยที่ดูเหมือนประเทศที่ยังไม่เจริญหลายๆ เรื่อง ตั้งแต่สนามบิน โรงแรมที่พัก ยานพาหนะสำหรับเดินทาง

โอลิมปิกกับเสรีภาพแห่งความเกลียดชัง!!!

ถึงแม้จะเป็น คอกีฬา กับเขาอยู่มั่งเหมือนกัน...แต่คงต้องสารภาพแบบตรงไป-ตรงมา ว่าสำหรับ มหกรรมกีฬาโอลิมปิก คราวนี้ แทบไม่ได้ก่อให้เกิดแรงกระตุ้น แรงจูงใจ

สีกากีเนื้อหอม

ไม่แปลกใจที่ทุกย่างก้าว ทุกท่าทีของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร.ที่มี "สมรรถชัย วิศาลาภรณ์" เป็นประธาน ก.พ.ค.ตร.จะ "เพลย์เซฟ" ทุกอย่าง

จากคู่มิตรมากสู่ชะตาที่ถูกตรึงของคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์(ตอนที่2)

   อ้างอิงจากตำราของโหรอุตรภัทร หรือมหาบรรเทา จันทรศรผู้ล่วงลับ ว่าด้วยหลักดาวจรสมาสัปต์ หรือตรึงเหมือนเกลียวเชือกพันแน่นกับดาวในพื้นดว