ลูกของพ่อ เลือดสีน้ำเงิน

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงาน “งานลมหายใจของแผ่นดิน” ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค. ที่สนามช้างอารีน่า อ.เมืองฯ จ.บุรีรัมย์ เพื่อเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10

 “สิ่งเดียวที่ผมปรารถนาคือ ขอให้ประเทศนี้ดำรงอยู่โดยมีสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรเพื่อเป็นลมหายใจของแผ่นดินไทยชั่วนิจนิรันดร์” ลุงเนวิน ชิดชอบ กล่าวไว้

สำหรับผู้ขับเคลื่อนงานดังกล่าวจนสำเร็จ นอกจาก “ลุงเนวิน” และลูกหลานชาวบุรีรัมย์กว่า 500 ชีวิตที่ทำงานหนักยาวนานกว่า 4 เดือน ยังมีอีก 4 บุคคลสำคัญที่ “ลุงเนวิน” ฝากความหวังเพื่อเข้ามารับภารกิจต่อไป

โดย เพจ “ลุงเนวิน” โพสต์เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เรื่อง “ลูกของพ่อ เลือดสีน้ำเงิน” โดยมีเนื้อหาว่า 3 วัน 3 คืนในงานลมหายใจของแผ่นดิน “แนน” (ชิดชนก ชิดชอบ ลูกสาวคนรอง) กับ “แน่น” (โชติชนก ชิดชอบ ลูกชายคนเล็ก) อยู่ชิดติดลุงเนวินไม่มีห่าง

ทุกก้าว ทุกความเคลื่อนไหว ทุกการตัดสินใจ ทุกเรื่องที่ลงมือทำของ “ลุงเนวิน” คือ ทุกการเรียนรู้ และทุกก้าวที่เดินตามรอยพ่อ

ความสุขที่เกิดขึ้นจากได้เห็นผู้อื่นมีความสุข การทำงานหนักในทุกสถานการณ์ ทุกสถานที่ กับทุกผู้คนหลากหลายอารมณ์ความรู้สึก และความแตกต่างทางความคิด “แนน” กับ “แน่น” ทำได้ในทุกสภาพ ทุกเงื่อนไข และทุกงาน

อีกไม่นาน “แนน” กับ “แน่น” จะเป็นผู้เดินนำ และทำทุกสิ่งที่ทำให้คนบุรีรัมย์มีความสุข มีรายได้ มีชื่อเสียงเฉกเช่นเดียวที่ “ลุงเนวิน” ทำ

ในช่วงเวลานั้น (28-30 ก.ค.) “หนุน” (ชนน์ชนก ชิดชอบ บุตรชายคนกลาง) นำทีมชาติไทยไปสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน U19 และคว้ารองแชมป์มาให้คนไทย ส่วน “พี่นก” (ไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายคนโต ทำหน้าที่ผู้แทนฯ (สส.) ให้กับคนบุรีรัมย์

 “นก แนน หนุน แน่น” 4 พี่น้องเลือดสีน้ำเงิน ที่จะมารับภารกิจสืบต่อจาก “ลุงเนวิน”

ภารกิจที่จะทำให้คนบุรีรัมย์มีความสุข และมีความภาคภูมิใจในแผ่นดินเกิดตัวเอง แผ่นดินที่มีความรักสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นลมหายใจของแผ่นดิน.

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครบอกป่วย

ช่วงที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐมีข่าวลบ ๆ ออกมาบ่อย โดยเฉพาะความขัดแย้งภายใน กรณี สส.ไม่พอใจท่าทีและการเคลื่อนไหวของนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรค และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล

แอพ Temu

หลายสัปดาห์ก่อน “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเตือนไปถึงกรุงเทพมหานคร(กทม.) อย่าชะล่าใจกับเหตุแผ่นดินไหวในประเทศไทย

“ชิบ ไม่หายไปไหน”

เริ่มอย่างเป็นทางการสำหรับที่ประชุมวุฒิสภา ที่ถือว่าวันที่ 5 ส.ค.นั้น เป็นการประชุมครั้งแรก เหล่า สว.ต่างตบเท้าเข้ามาประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งอาคารรัฐสภาที่ทำงานของ สว.นั้นใหญ่มากจนผู้ติดตามของ สว.บางคนเดินหลงทาง

ผอ.ขาลุย

ครบ 2 ขวบแล้ว สำหรับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” หรือ รทสช. จากพรรคน้องใหม่ที่ค่อยๆก้าวขึ้นมาจนครบรอบ 2 ปีการก่อตั้งพรรค เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ภายใต้การนำของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค

'พลังกวาง'

นอกจาก “มด” “ผึ้ง” และ “ม้า” ถือเป็นสัญลักษณ์สัตว์ที่บ่งบอกถึงความขยัน ทำงานหนักและมีพลังเกินตัว

คนรอบข้างตัวดีเลย

พรรคพลังประชารัฐกลับมามีข่าววุ่น ๆ อีกครั้ง โดยเฉพาะบรรดา สส.บางส่วน ที่ไม่พอใจพฤติกรรมของ เดอะจ๊อบ-สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ออกมาเคลื่อนไหว ประหนึ่งเป็นตัวแทนของพรรคในระยะหลัง