ใครบอกป่วย

ช่วงที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐมีข่าวลบ ๆ ออกมาบ่อย โดยเฉพาะความขัดแย้งภายใน กรณี สส.ไม่พอใจท่าทีและการเคลื่อนไหวของนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรค และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล

เรื่องเหมือนจะสงบ หลังนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเรียกไปเป่ากระหม่อมดับซ่า จนทุกวันนี้เงียบหายไปแล้ว

หรือเรื่องที่มีข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ จะถูกเขี่ยพ้นพรรคร่วมรัฐบาล เหตุเพราะคนในป่าสร้างความวุ่นวาย จนนายใหญ่แห่งค่ายเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่พอใจ

ถึงขั้นว่า จะเลี้ยงไว้แค่ก๊วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น

ว่ากันว่า จะมีการริบเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของ ลุงป๊อด-พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายสุดที่รักในสายเลือดของ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกันเลย

ล่าสุดยิ่งมีเค้าลาง เมื่อ อาจารย์แหม่ม-นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทยในรัฐบาลปัจจุบัน ไปรีโนเวทพรรคเศรษฐกิจไทย พรรคเก่าของ ร.อ.ธรรมนัส มาเป็นชื่อ พรรคกล้าธรรม

เมาธ์กันว่า ถ้าพรรคพลังประชารัฐถูกเขี่ยออกจริง พรรคกล้าธรรมจะเป็นพรรคที่ไว้รองรับก๊วน ร.อ.ธรรมนัส และไว้รองรับ สส.งูเห่าที่จะไปกวาดต้อนเข้ามา

วันอังคารที่ผ่านมา เจอ ลุงป๊อด มาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เลยจี้ถามถึงกระแสข่าวถูกปรับ ครม. และเอาพรรคพลังประชารัฐออก คำตอบเดียวที่ได้แนวทางเดียวกับพี่ชายคือ ไม่ทราบ ไม่รู้

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ลุงป๊อด ตั้งโชว์ให้เห็นว่า ร่างกายยังแข็งแรง หลังก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีบางคนสัมภาษณ์ว่า สุขภาพไม่ดี

ถอดรหัสปฏิกิริยานี้ของน้องชายลุงป้อม เหมือนไม่ยอมง่าย ๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอพ Temu

หลายสัปดาห์ก่อน “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเตือนไปถึงกรุงเทพมหานคร(กทม.) อย่าชะล่าใจกับเหตุแผ่นดินไหวในประเทศไทย

“ชิบ ไม่หายไปไหน”

เริ่มอย่างเป็นทางการสำหรับที่ประชุมวุฒิสภา ที่ถือว่าวันที่ 5 ส.ค.นั้น เป็นการประชุมครั้งแรก เหล่า สว.ต่างตบเท้าเข้ามาประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งอาคารรัฐสภาที่ทำงานของ สว.นั้นใหญ่มากจนผู้ติดตามของ สว.บางคนเดินหลงทาง

ผอ.ขาลุย

ครบ 2 ขวบแล้ว สำหรับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” หรือ รทสช. จากพรรคน้องใหม่ที่ค่อยๆก้าวขึ้นมาจนครบรอบ 2 ปีการก่อตั้งพรรค เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ภายใต้การนำของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค

'พลังกวาง'

นอกจาก “มด” “ผึ้ง” และ “ม้า” ถือเป็นสัญลักษณ์สัตว์ที่บ่งบอกถึงความขยัน ทำงานหนักและมีพลังเกินตัว

คนรอบข้างตัวดีเลย

พรรคพลังประชารัฐกลับมามีข่าววุ่น ๆ อีกครั้ง โดยเฉพาะบรรดา สส.บางส่วน ที่ไม่พอใจพฤติกรรมของ เดอะจ๊อบ-สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ออกมาเคลื่อนไหว ประหนึ่งเป็นตัวแทนของพรรคในระยะหลัง

แผ่นดินไหวใกล้กรุงเทพฯ!

เข้าใจว่ารัฐบาลมีเรื่องยุ่งๆ เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีอีกประเด็นหนึ่งมองข้ามไม่ได้ ถ้าเกิดขึ้น “ยุ่ง” แน่ๆ ดังนั้นจึงต้องป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุจะดีที่สุด ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดเหตุแล้วแก้ไข เบื่อแล้วที่จะใช้คำว่า “วัวหายแล้วล้อมคอก”