บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด วันที่ 7 สิงหาคม 2508 เป็นวันที่กองกำลังพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พคท.) ปะทะด้วยอาวุธกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐไทยครั้งแรก ที่บ้านนาบัว อ.เรณูนคร จ.นครพนม จึงเรียกว่า วันเสียงปืนแตก วันที่ 7 ส.ค.2567 ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ฟันธงกันว่าไม่รอดแน่ ขณะที่พรรค ก.ก.เตรียมพรรคสำรองพร้อมแกนนำพรรครุ่นที่ 3 ไว้แล้ว พร้อมเดินหน้าต่อไป บทเรียนการยุบพรรค ตั้งแต่ยุบพรรคไทยรักไทย-พลังประชาชน ฝ่ายอนุรักษนิยม ไม่สามารถเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้เลย แถม นายทักษิณ ชินวัตร ยังกลับมาแบบเท่ๆ ได้อีก ยุบพรรคอนาคตใหม่ ก็เกิดพรรคก้าวไกล และชนะเลือกตั้งอันดับหนึ่ง การไล่บี้ฝ่ายตรงข้ามโดยที่ฝ่ายอนุรักษนิยมไม่ปรับตัว ไม่ปฏิรูปบ้านเมืองให้ก้าวหน้าทันโลกสมัยใหม่ ก็ไม่สามารถเอาชนะได้อย่างแท้จริง...0

จับตา พรรคกล้าธรรม ประชุมใหญ่วิสามัญมีมติเลือก นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นหัวพรรคคนใหม่ ทั้งนี้ พรรคกล้าธรรมได้ถูกเปลี่ยนชื่อมาจาก พรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งปัจจุบันเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล แฉว่า "มีผู้ช่วยของรัฐมนตรีท่านหนึ่งที่มีความตั้งใจจะตั้งพรรคการเมืองใหม่ ได้ติดต่อมาที่ผมเพื่อยื่นข้อเสนอเงิน 30 ล้านบาท เพื่อให้ย้ายไปอยู่พรรคใหม่ของรัฐมนตรีคนนั้น แต่ได้ปฏิเสธไป" เมื่อถามว่าสามารถเปิดเผยได้หรือไม่ว่ารัฐมนตรีคนใด นายจิรัฏฐ์ บอกว่า “ก็คุณ ธ. ไงครับ”  ว่ากันว่า ตอนนี้ช้อนซื้อ สส.งูเห่าไว้กว่า 10 ตัวแล้ว แต่ คุณ ธ. ยังไม่ไปร่วมในเร็วๆ นี้ รอใกล้เลือกตั้งครั้งหน้า ไปเป็น หัวหน้าพรรคกล้าธรรม (นัส) แน่นอน...0  

ไขปริศนา ทักษิณ ชินวัตร ขออนุญาตศาลไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็เพราะสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจจึงขอไปตั้งหลักก่อน ด้วยความที่ปากพล่อย น้ำองุ่นเข้าปากก็พูดจา มิบังควร นักการเมือง สส.หลายคนได้ยินมาเล่าต่อกันให้แซ่ด! ประกอบกับ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ​ (กสม.​) ส่งเรื่องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โรงพยาบาลตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด กรณีเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ​รักษาตัวที่ รพ.ตำรวจชั้น 14 เข้าข่ายเลือกปฏิบัติทุจริตต่อหน้าที่​ พรรคไทยภักดี จะไปยื่นอธิบดีกรมราชทัณฑ์ให้เพิกถอนคำสั่งพักการลงโทษนายทักษิณที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขณะที่ นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต สส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ ให้ดำเนินการตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 246 ในการทุเลาการบังคับโทษจำคุกนายทักษิณ งานนี้ ทักษิณ อาจต้องกลับไปเข้าคุกจริง หรือออกไปทางช่องทางธรรมชาติ...0

จบข่าว! คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร. มีคำวินิจฉัยเรื่องอุทธรณ์ของ โจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือสุรเชชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่าคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 178/2567 ลงวันที่ 18 เม.ย.2567 ที่สั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นคำสั่งที่ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ วิธีการที่กฎหมายและกฎ ก.ตร.กำหนด และเป็นการใช้ดุลยพินิจที่เหมาะสม จึงเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย หลังจากนี้ โจ๊ก คงไปฟ้องคดีต่อ ศาลปกครองสูงสุด ภายในระยะเวลา 90 วัน หากจะร้องต่อศาลให้คุ้มครองตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ของตนเองไว้ชั่วคราว ผบ.ตร.ก็มีอำนาจที่จะสั่งสำรองราชการได้ในระหว่างที่รอผลการสอบสวนทางวินัย และก็ได้โอกาสนำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ให้พ้นตำแหน่งรอง ผบ.ตร. งานนี้แพ้ทั้งกระดาน และจะตามมาด้วยการยึดทรัพย์ต่อไป!...0

ที่ประชุมวุฒิสภาเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ. .... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต น่าสนใจ สว.ที่ไม่ได้ไม่จากการเลือกตั้ง แต่กลับสะท้อนเสียงของชาวบ้านได้ตรงความรู้สึกที่แท้จริงว่า จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนายทุนใหญ่หรือไม่ ขั้นตอนเยอะ ทำไมไม่จ่ายเงินสด ขอให้ลดเงื่อนไขและกระบวนการลงเพื่อให้ง่ายขึ้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง จะนำความเห็นของสมาชิกวุฒิสภาทุกคนเพื่อนำไปประกอบการปรับปรุงและพิจารณาให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ก็เสมือนทำไปปรับแก้ไปเรื่อย แทนที่จะได้เสียงชื่นชมจากชาวบ้าน กลับได้เสียงด่ามากกว่า!...0.

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

12 สิงหาคม 2567 สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระดำรัสถวายพระพรแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๗ ความว่า

บันทึกหน้า 4

ได้ฤกษ์เปิดปฐมบทภาค 3 หลังจบ 2 ภาค หัวหน้าตายเกลี้ยง "ศิริกัญญา ตันสกุล" ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคส้มคนที่ 4 กับพรรคที่สาม กับ "ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ" พ่อบ้านคนใหม่ ส่วนชื่อพรรคอะไรยังอุบเงียบกริ๊บ

บันทึกหน้า 4

สัญญาณสนับสนุนให้ “นายเศรษฐา ทวีสิน” นายกฯ ไปต่อเริ่มเพิ่มขึ้น หลังศาลรัฐธรรมนูญกำหนดวันชี้ชะตา 14 ส.ค. ว่าการกระทำขัดรัฐธรรมนูญกรณีแต่งตั้ง “พิชิต ชื่นบาน” เป็นรัฐมนตรีหรือไม่

บันทึกหน้า 4

เปิดบันทึกวันนี้ ต้องขอปรบมือให้กับ 2 นักกีฬาไทยไปโอลิมปิก ที่สามารถพิชิตชัยคว้า "เหรียญ" ไว้ในมือให้คนไทยทั่วประเทศได้ชื่นอกชื่นใจแล้ว เริ่มจาก จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลหญิงรุ่น 66 กิโลกรัม กำเหรียญทองแดงไว้เรียบร้อย รอแข่งรอบรองชนะเลิศใน

บันทึกหน้า 4

ข้ามช็อต 14 สิงหา ถึงแม้พลพรรคเพื่อไทยโหมโฆษณาชวนเชื่อปลอบใจ "เสี่ยนิด" ยังได้ไปต่อ พ้นวิบากกรรมที่บังอาจเสนอชื่อทนายถุงขนมนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เปิดคำแถลงปิดคดี "เศรษฐา ทวีสิน" อ้างสารพัดเหตุผล

บันทึกหน้า 4

แล้วก็เรียบร้อยโรงเรียนคิดไปทำไป เมื่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่ใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตครบทั้ง 6 มาตรา