ออกกำลังด้วยการเชียร์กีฬา!!

มาแปลก!! ใช่ไหมคะ ..ชวนออกกำลังด้วยการเชียร์กีฬา

ไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะ แต่เป็นเรื่องจริง เพราะมีข้อพิสูจน์แล้วจากการใช้ "เครื่องตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ"  พบว่า หัวใจของเราจะเต้นเร็วและแรงไม่น้อยหน้าการเดินหรือวิ่งเลย เมื่อคุณเชียร์กีฬาแบบออกรส และลุ้นอย่างตื่นเต้นสุดๆ ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว

ช่วงเวลาที่เราเชียร์ "วิว" กุลวุฒิ ชิงเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกในชีวิต และเหรียญแรกในประวัติศาสตร์กีฬาแบดมินตันไทย มันน่าจะอธิบายได้ชัดเจนว่า เราเองตื่นเต้น จดจ้องเวลาถ่ายทอดสดหน้าจอทีวีขนาดไหน และแต่ละลูกที่รับและตบ มันกระแทกหัวใจเราเพียงใด ทั้งๆ เราเป็นแค่คนเชียร์ ..จริงไหม

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ทีวี  NBC เห็นว่าการรายงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีภาพของสมาชิกครอบครัวที่วิตกกังวลขณะชมการแข่งขันบนอัฒจันทร์ แล้ว NBC ก็ได้เพิ่มความพิเศษขึ้นอีกขั้น ด้วยการให้ผู้ปกครองของนักกีฬาโอลิมปิกสวมเครื่องตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจและแสดงผลการแข่งขันทางทีวี

เฮนรี ริเวรา พ่อของนักยิมนาสติกชาวอเมริกัน สวมเครื่องตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ขณะดูลูกออกกำลังกายในท่าบาร์ต่างระดับในการแข่งขันรอบคัดเลือกประเภททีม เครื่องตรวจวัดแสดงให้เห็นว่าอัตราการเต้นของหัวใจของเขาอยู่ที่ 164  ครั้งต่อนาที (bpm) เมื่อลูกสาวเริ่มออกกำลังกาย แต่เมื่อดูต่อไป อัตราการเต้นของหัวใจของเขากลับพุ่งสูงถึง 181 ครั้งต่อนาที

เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้รับการสนับสนุนโดย FIGS ซึ่งเป็นแบรนด์เสื้อผ้าทางการแพทย์ FIGS วางแผนที่จะสนับสนุนเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจต่อไปตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

แพทย์ด้านหัวใจกล่าวว่า ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะมีอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงขึ้นในขณะที่ชมการแข่งขันที่เข้มข้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นการเชียร์คนที่ตนรัก ผลการอ่านค่าแสดงให้เห็นว่า  “การชมการแข่งขันกีฬานั้นสร้างความเครียดและกระตุ้นอะดรีนาลินได้มากเพียงใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นลูกของคุณที่กำลังแข่งขันอยู่” ดร.จิม หลิว แพทย์ด้านหัวใจจากศูนย์การแพทย์ Wexner ของมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต กล่าว

นอกจากนี้ เขายังตั้งข้อสังเกตว่าพ่อแม่ของนักกีฬาโอลิมปิกต้องเผชิญกับ “ความเครียดเพิ่มเติม”  ซึ่งอาจส่งผลให้หัวใจเต้นเร็วขึ้นมากกว่าแฟนโอลิมปิกคนอื่นๆ

อ่านเหตุผลข้างต้นแล้ว มนุษย์ป้าเลยคิดว่า  ช่วงนี้ฝนตกตลอด จะออกไปเดินหรือวิ่งออกกำลังก็ยากเหลือเกิน เราไปนั่งหน้าจอ เชียร์กีฬา ก็พอจะช่วยได้บ้าง ตราบเท่าที่เราไม่ตื่นเต้นจนหัวใจวายนะคะ ..อิอิ

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณแม่...นอน(ได้)น้อย?!?

เคยสงสัยไหมว่า ทำไม?!? บรรดาหนุ่มๆ มนุษย์ผู้ชาย หลับง่าย หลับไว หัวถึงหมอนเป็นอันส่งเสียงกรนไม่เกรงอกเกรงใจคนข้างตัว

แอป...ทางลัด

เดินไปทางไหนตอนนี้ ถ้าไม่ได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ "แอปทางรัฐ" ก็ถือว่าเป็นคนเอาต์ มาจากหลังเขาเลยทีเดียว เพราะชาวประชาตื่นเต้นกันอย่างยิ่งกับก้าวแรกของการรอคอยมานานแสนนาน "กระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท"

ฝึกแพ้..ให้เป็น

กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลไปทันที สำหรับภาพนาทีที่แชมป์เก่าเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว และแชมป์โลก 4 สมัย "ยูโดหญิง" อาเบะ ยูตะ (Abe Uta) พ่ายแพ้ให้กับ ดิโยรา เคลดิโยโรวา (Diyora Keldiyorova) นักกีฬาจากอุซเบกิสถาน

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา