แอพ Temu

หลายสัปดาห์ก่อน “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเตือนไปถึงกรุงเทพมหานคร(กทม.) อย่าชะล่าใจกับเหตุแผ่นดินไหวในประเทศไทย

โดยมีโอกาสเกิดขึ้นในพื้นที่เมืองหลวงของประเทศ จึงให้เข้มงวดตรวจตึกสูง บ้านเรือน เพราะถ้าเกิดขึ้นความเสียหายขึ้น จะประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ได้

นอกจากนี้ เจ้าตัวก็ยังเกาะติดเรื่องอากาศสะอาดเป็นระยะๆ ดูเหมือนว่า “พรรคประชาธิปัตย์” จะให้ความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมมากเป็นพิเศษ ซึ่งถือเป็นเรื่องดี เพราะสิ่งแวดล้อมคือสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งในการดำเนินชีวิตของมนุษย์

ล่าสุด เป็นคิว “ประมวล พงศ์ถาวราเดช” รองหัวหน้าพรรค และสส.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่สุ่มตรวจราคาสินค้าที่ตลาดสดธนบุรี เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

เจ้าตัว บอกว่ารอบนี้ไปกับอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน นอกจากติดตามเรื่องราคาแล้ว ก็ไปตรวจสอบความถูกต้องของเครื่องชั่งตวงวัด และตรวจสอบคุณภาพสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชน

“ประมวล”-ประธานกมธ.พาณิชย์ฯ ยังให้ความสนใจเกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซจีน ที่เข้ามาบุกตลาดในประเทศไทย ที่กำลังดังอยู่ในขณะนี้ คือ แอพพลิเคชั่น “Temu อีกด้วย

“ประมวล” บอกว่าเรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเห็นว่ามีสินค้าหลายชนิดที่ขายในแพลตฟอร์มดังกล่าวส่วนใหญ่ นอกจากราคาถูกแล้ว ยังไม่ได้มาตรฐานจาก มอก. หรือ อย. ขณะที่สินค้าของไทยต้องได้มาตรฐาน มอก. หรือ อย. ถึงจะวางตลาดได้

“ประมวล” บอกด้วยว่าตั้งแต่ที่เราเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม กับสินค้าที่มีมูลค่าต่ำกว่า 1,500 บาท ตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเก็บได้เป็นหลักร้อยล้านแล้ว และตอนนี้ทางคณะกมธ. ได้ตั้งอนุกรรมาธิการ โดยวันนี้จะเชิญกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการคลัง มาให้ข้อมูลต่อกมธ.ด้วย

หากทุกฝ่ายช่วยกันอุดช่องว่าง ไม่ให้ใครเข้ามาทำมาหากินแบบเอารัดเอาเปรียบ ก็มีความเป็นไปได้ที่รัฐจะเก็บรายได้ได้มากขึ้น แล้วนำมาพัฒนาประเทศต่อไป

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชิบ ไม่หายไปไหน”

เริ่มอย่างเป็นทางการสำหรับที่ประชุมวุฒิสภา ที่ถือว่าวันที่ 5 ส.ค.นั้น เป็นการประชุมครั้งแรก เหล่า สว.ต่างตบเท้าเข้ามาประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งอาคารรัฐสภาที่ทำงานของ สว.นั้นใหญ่มากจนผู้ติดตามของ สว.บางคนเดินหลงทาง

ผอ.ขาลุย

ครบ 2 ขวบแล้ว สำหรับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” หรือ รทสช. จากพรรคน้องใหม่ที่ค่อยๆก้าวขึ้นมาจนครบรอบ 2 ปีการก่อตั้งพรรค เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ภายใต้การนำของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค

'พลังกวาง'

นอกจาก “มด” “ผึ้ง” และ “ม้า” ถือเป็นสัญลักษณ์สัตว์ที่บ่งบอกถึงความขยัน ทำงานหนักและมีพลังเกินตัว

คนรอบข้างตัวดีเลย

พรรคพลังประชารัฐกลับมามีข่าววุ่น ๆ อีกครั้ง โดยเฉพาะบรรดา สส.บางส่วน ที่ไม่พอใจพฤติกรรมของ เดอะจ๊อบ-สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ออกมาเคลื่อนไหว ประหนึ่งเป็นตัวแทนของพรรคในระยะหลัง

แผ่นดินไหวใกล้กรุงเทพฯ!

เข้าใจว่ารัฐบาลมีเรื่องยุ่งๆ เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีอีกประเด็นหนึ่งมองข้ามไม่ได้ ถ้าเกิดขึ้น “ยุ่ง” แน่ๆ ดังนั้นจึงต้องป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุจะดีที่สุด ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดเหตุแล้วแก้ไข เบื่อแล้วที่จะใช้คำว่า “วัวหายแล้วล้อมคอก”

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง