บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์  ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และYoutube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ..เปิดบันทึกวันนี้ ต้องขอปรบมือให้กับ 2 นักกีฬาไทยไปโอลิมปิก ที่สามารถพิชิตชัยคว้า "เหรียญ" ไว้ในมือให้คนไทยทั่วประเทศได้ชื่นอกชื่นใจแล้ว เริ่มจาก จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลหญิงรุ่น 66 กิโลกรัม กำเหรียญทองแดงไว้เรียบร้อย รอแข่งรอบรองชนะเลิศใน

วันพรุ่งนี้ 6 ส.ค. และที่สุดยอดไม่น้อยหน้า "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงชนะเลิศแบดมินตันชายเดี่ยวโอลิมปิก 2024 การันตีเหรียญเงินแน่นอนแล้ว ถือเป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่เข้าชิงชนะเลิศศึกโอลิมปิกได้สำเร็จ..ไชโยๆๆ...0 

กีฬาๆ เป็นยาวิเศษ..ได้หรือเปล่าหนอ?!? ต้องดูสีหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่ไปทำหน้าที่ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ณ กรุงปารีส เพราะนั่งเชียร์ขอบสนามในวันที่ "วิว" กุลวุฒิ ฟาดลูกขนไก่เอาชนะมือ 1 ของโลกจากประเทศจีนได้แบบมีเฮ งานนี้ต้องเรียกว่า lucky in game but unlucky in politics หรือเปล่า เพราะมีหมวกหัวหน้าพรรคใส่อยู่ แต่ถูกเด็กในพรรคทำโน่นทำนี่ข้ามศีรษะ..ตลอด!! จนกลายเป็นเรื่องเป็นราวมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างตามมามากมายถึงขั้น ปรับ ครม.รอบใหม่อาจจะไม่มีน้องชายสุดเลิฟ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อยู่ในบัญชี ด้วยเหตุผลอมตะ "ปัญหาสุขภาพ" อิอิ!!...0

บันทึกว่าด้วย "ปรับ ครม." จากลือๆ ทำท่าว่าใกล้จะจริง ประเภทไม่มีควันจะมีไฟได้อย่างไร?!? 14 ส.ค.ชะตากรรมของ เศรษฐา ทวีสิน บนเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย แต่ทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องของวาระตามประเพณีของพรรคเพื่อไทย ที่จะต้องขยับตรงนั้นตรงนี้ "ต่างตอบแทน" กันไปเรื่อยๆ...0

จดหมายน้อยจาก "รวมไทยสร้างชาติ" ที่ทวงเก้าอี้ที่ว่างอยู่ 1 ตัว หลังจากปรับ กฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกไปเพื่อให้กับ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ที่มีสถานะเป็นเลขาธิการพรรคเป็นสัญญาณตอกย้ำว่า ปรับแน่..แต่เมื่อไหร่นั้น ทางลมหลัง 14 ส.ค.จะเป็นตัวกำหนด...0

การปรับเที่ยวนี้ จะมีพรรคใหม่อย่าง "ปชป." เข้ามาเสริมหรือไม่นั้น "นายกฯ นิด" บอกปัดได้ว่า 314 พอแล้ว แต่การตัดสินใจอยู่ในคาถาของ "นายใหญ่" เจ้าของพรรคตัวจริงเสียงจริง (รู้ไหม??) แว่วว่ามีการเกริ่นนำไปกับพรรคร่วมรัฐบาลแล้วกับเหตุและผลที่อยากเอา ปชป.ร่วมสมัครพรรคพวกร่วมรัฐบาล..ฟังแล้วจี๊ด!! ขึ้นเลยจ้า โดยเฉพาะถ้ารู้ไปถึงหู "นายหัวชวน" อดีตหัวหน้าพรรค ปชป...0

หลุดออกจากกรอบการเมือง หันซ้ายแลขวา..คำถามยอดนิยมติดเทรนด์ต้องยกให้ "ลงทะเบียนทางรัฐ" หรือยัง?!? ส่วนจะตามมาด้วยเสียงโอดครวญหรือเสียงบ่นว่าแบบไหนอย่างไรนั้น ไปตามหาอ่านในโซเชียลออนไลน์เองก็แล้วกันนะ...0 ที่แน่ๆรัฐมนตรีสังกัด "เพื่อไทย" อวยกันเองไส้แตกออกหน้าออกตาว่า นี่คือความสำเร็จก้าวแรกที่พรรคต้องการทำเพื่อประชาชน ทั้งนี้ สามารถการันตีได้จากยอดผู้ลงทะเบียนแค่ 4 วันทะลุไปกว่า 20 ล้านคน...0

บันทึกบอกไว้ ณ บรรทัดนี้เลยว่า..ยัง! ยัง! อีกไกลกว่าจะได้ใช้เงิน 1 หมื่นบาทตามโครงการนี้ เพราะ 22 ก.ย.โน่นคนที่ลงทะเบียนจึงจะได้รับคำยืนยันว่า Yes หรือ No..คุณมีสิทธิ์!! นอกจากนั้นที่น่าลุ้นกว่านั้นคือ ภูมิธรรม เวชยชัย รมว.พาณิชย์ "เลื่อนแถลง" การลงทะเบียนร้านค้าเข้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ต จากวันนี้ 5 ส.ค. ออกไปเดือน ก.ย. วันเวลา น. ยังไม่บอก ด้วยข้ออ้างว่า เพื่อป้องกันความสับสนในช่วงที่ประชาชนอยู่ระหว่างการลงทะเบียนผ่านแอปทางรัฐและช่องทางอื่นๆ...0

เชื่อหรือไม่เชื่อ เป็นอิสรภาพแห่งความคิดของแต่ละคน แต่ที่น่าเชื่อที่สุดคือ โครงการนี้รัฐบาลคิดไปทำไป ไม่มีการวางแผน เจออะไรผิดก็ต้องพยายามแก้ให้ถูก พบอุปสรรคก็ต้องเร่งมือกวาดเก็บ "โรคเลื่อนเปื้อน" มันเลยมีให้เห็นอยู่เนืองๆ ต่อเนื่องนี่แหละ...0 บันทึกบรรทัดส่งท้าย..ไม่ช่วยลุ้น

ชะตากรรมของ "พรรคก้าวไกล" ก็จะให้รู้สึกใจจืดใจดำเกินไป 7 ส.ค.ตรงกับวันเสียงปืนแตก!! เสียด้วย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ตัวพ่อด้อมส้ม จะสติแตกพูดผิดพูดถูก ต้องให้โฆษกพรรคมาตามแก้หรือไม่ ก็จะได้รู้กัน!! แต่หวังว่าชวนคนไปร่วมชุมนุมกันที่พรรคนั้น จะอยู่ในความสงบเรียบร้อย และเคารพในกรอบของกฎหมาย...0 

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

12 สิงหาคม 2567 สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระดำรัสถวายพระพรแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๗ ความว่า

บันทึกหน้า 4

ได้ฤกษ์เปิดปฐมบทภาค 3 หลังจบ 2 ภาค หัวหน้าตายเกลี้ยง "ศิริกัญญา ตันสกุล" ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคส้มคนที่ 4 กับพรรคที่สาม กับ "ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ" พ่อบ้านคนใหม่ ส่วนชื่อพรรคอะไรยังอุบเงียบกริ๊บ

บันทึกหน้า 4

เป็นวันที่กองกำลังพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พคท.) ปะทะด้วยอาวุธกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐไทยครั้งแรก ที่บ้านนาบัว อ.เรณูนคร จ.นครพนม จึงเรียกว่า วันเสียงปืนแตก วันที่ 7 ส.ค.2567

บันทึกหน้า 4

สัญญาณสนับสนุนให้ “นายเศรษฐา ทวีสิน” นายกฯ ไปต่อเริ่มเพิ่มขึ้น หลังศาลรัฐธรรมนูญกำหนดวันชี้ชะตา 14 ส.ค. ว่าการกระทำขัดรัฐธรรมนูญกรณีแต่งตั้ง “พิชิต ชื่นบาน” เป็นรัฐมนตรีหรือไม่

บันทึกหน้า 4

ข้ามช็อต 14 สิงหา ถึงแม้พลพรรคเพื่อไทยโหมโฆษณาชวนเชื่อปลอบใจ "เสี่ยนิด" ยังได้ไปต่อ พ้นวิบากกรรมที่บังอาจเสนอชื่อทนายถุงขนมนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เปิดคำแถลงปิดคดี "เศรษฐา ทวีสิน" อ้างสารพัดเหตุผล

บันทึกหน้า 4

แล้วก็เรียบร้อยโรงเรียนคิดไปทำไป เมื่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่ใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตครบทั้ง 6 มาตรา