ผอ.ขาลุย

ครบ 2 ขวบแล้ว สำหรับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” หรือ รทสช. จากพรรคน้องใหม่ที่ค่อยๆก้าวขึ้นมาจนครบรอบ 2 ปีการก่อตั้งพรรค เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ภายใต้การนำของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค

ที่ล่าสุดได้มีการจัดงานทำบุญวันเกิดพรรคแบบเรียบง่าย ณ ที่ทำการพรรค รทสช. ซอยอารีย์ 5 โดยหัวหน้าพรรค ยืนยันความมุ่งมั่นในการเป็นพรรคที่ไม่เหมือนใคร คือเป็นพรรคการเมืองที่มีเป้าหมายเพื่อการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและประเทศชาติ ตามแนวทาง “รื้อ ลด ปลด สร้าง” ของ รทสช. และไม่มีการแสวงหาอำนาจใดๆ

พร้อมวางเป้าหมายปีต่อไปพรรคจะขยายการทำงานให้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน รทสช.ได้มีโอกาสทำงานโดยเฉพาะในโควตากระทรวงพลังงานและกระทรวงอุตสาหกรรม ก็จะเร่งใช้โอกาสนี้ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยเร็วที่สุด

และในส่วนของการทำงานของพรรค รทสช. ที่ตอนนี้ยังเข้มข้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้อำนวยการพรรคคนล่าสุด อย่าง “เสธหิ” หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) ในฐานะผู้อำนวยการพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังได้รับตำแหน่ง ผอ.พรรค ก็ฟิตทำงานไม่หยุดอีกแล้ว

ถึงแม้งานจะเพิ่มขึ้น ทั้งงานในตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกฯ และงานด้านมวลชน รับเรื่องร้องทุกข์ ประสานงานเรื่องต่างๆของชาวบ้านที่ต้องรับผิดชอบ บวกกับงานในหมวกของ ผอ.พรรค ที่เพิ่มขึ้นไปอีก เจ้าตัวต้องนั่งอ่านเอกสารกองโตทุกวัน จนต้องหยิบแว่นสายตามาใส่ แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของคนทำงาน

โดยล่าสุด “เสธ.หิมาลัย” ขาลุยได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรค ให้ลงพื้นที่เร่งช่วยชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย เพื่อให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ที่อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี

 “เสธหิ” นำทัพลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ 

เพื่อบรรเทาทุกข์ชาวบ้านในพื้นที่เบื้องต้น พร้อมพบปะกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะอาจารย์ และนักเรียนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ที่มารับมอบสิ่งของถุงยังชีพด้วย

บอกเลยว่าถึงงานจะแน่นจะหนักยังไง แต่ “ท่านผอ.พรรค” ก็ยังฟิต และยังเป็นขาลุยเหมือนเดิม ไม่มีเปลี่ยน! 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พลังกวาง'

นอกจาก “มด” “ผึ้ง” และ “ม้า” ถือเป็นสัญลักษณ์สัตว์ที่บ่งบอกถึงความขยัน ทำงานหนักและมีพลังเกินตัว

คนรอบข้างตัวดีเลย

พรรคพลังประชารัฐกลับมามีข่าววุ่น ๆ อีกครั้ง โดยเฉพาะบรรดา สส.บางส่วน ที่ไม่พอใจพฤติกรรมของ เดอะจ๊อบ-สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ออกมาเคลื่อนไหว ประหนึ่งเป็นตัวแทนของพรรคในระยะหลัง

แผ่นดินไหวใกล้กรุงเทพฯ!

เข้าใจว่ารัฐบาลมีเรื่องยุ่งๆ เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีอีกประเด็นหนึ่งมองข้ามไม่ได้ ถ้าเกิดขึ้น “ยุ่ง” แน่ๆ ดังนั้นจึงต้องป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุจะดีที่สุด ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดเหตุแล้วแก้ไข เบื่อแล้วที่จะใช้คำว่า “วัวหายแล้วล้อมคอก”

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)