ยื้อปิดช่องโหว่!

เฮ้อ...แวดวง "สีกากี" ชั่วโมงที่ใกล้เข้าสู่ห้วงเวลาการแต่งตั้งโยกย้าย ขยับซ้าย ขยับขวา ก็มีแต่ข่าวลือ ข่าวปล่อย ข่าวสะพัด

จนแทบจะสำลักฝุ่นที่ตลบอบอวลภายในรั้ว "กรมปทุมวัน"

ขนาดคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร.  ที่มี 6 อรหันต์ นำโดย "สมรรถชัย วิศาลภรณ์" ทำหน้าที่ประธาน ซึ่งกำลังพิจารณาคำร้องอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการของ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ที่ลงนามโดยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ในขณะนั้น

ขยันถกกันถึง 2 วัน ตามห้วงเวลานัดประชุมปกติสัปดาห์ละ 2 วัน  คือ วันอังคารและวันพฤหัส เพื่อให้ได้คำตอบ ให้ได้ข้อสรุป อย่างที่หลายคนรอลุ้น รอฟัง รอสมน้ำหน้าจากฝั่งกองแช่ง

สุดท้ายยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะข้อมูลเยอะ เอกสารแยะ ตามที่ ผู้บัญชาการปู้-พล.ต.ท.อนุชา รมยะนันทน์ ผู้ช่วยเลขานุการ ก.พ.ค.ตร. ออกมาบอก

เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมากหลายพันแผ่น และข้อมูลที่มีการยื่นเอกสารเพิ่มเติม รวมถึงข้อมูลที่มีการแถลงด้วยวาจา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แม้เป็นข้อมูลเดิมที่ทราบมาแล้ว แต่ก็ต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบทั้งหมด จึงต้องใช้ระยะเวลา เชื่อว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง และจะได้ข้อสรุปอย่างช้าที่สุด คือภายในวันพฤหัสบดีที่ 8 ส.ค.2567

นอกจากนั้นยังบอกขั้นตอนการสรุปผล จะต้องแจ้งให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้รับทราบก่อน ถึงจะเปิดเผยได้ต่อสาธารณชนได้

ก็ยังมีเสียงลือ เสียงเมาธ์ ในท้วงทำนองอาจมีรายการ "ยื้อ" เพื่อปิดช่องว่าง ปิดช่องโหว่ หากมีการไปร้องต่อศาลปกครองสูงสุด แล้วขอให้คุ้มครองสถานะการเป็นตำรวจชั่วคราว

อาจจะไปกระทบกับการแต่งตั้ง "ผบ.ตร." ที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

จะเท็จ จะจริง อย่างไรก็ฟังหูไว้หู เพราะ ณ ชั่วโมงแต่งตั้ง ข่าวเหล่านี้มักถูกหยิบโยงสัมพันธ์กันไปหมด 

เหมือนมอตโต้พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีตำรวจ ที่มักถูกหยิบยกนำไปตัดตอนเอาเฉพาะบางส่วนมาเปรียบเปรยพฤติกรรมตำรวจ

"ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีสิ่งใดที่ตำรวจไทยทำไม่ได้..."

ศึกภายในแวดวง "สีกากี" ชั่วโมงนี้ ก็เหมือนสงครามใน "สามก๊ก" วรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์อันเลื่องชื่อ

กลศึกต่างๆ ถูกงัด ถูกวาง ถูกนำมาชิงไหวชิงพริบ ชิงความได้เปรียบกัน ชนิดใครพลาด ใครพลั้ง ใครตกหลุมพราง มีสิทธิ์

"แพ้ทั้งกระดาน"!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหา.เคลียร์จบ!

กระพริบตาไม่ได้เลยจริงๆ แวดวง "สีกากี" บรรยากาศทั่วไปดูเหมือนเงียบเชียบ ไม่มีอะไรเคลื่อนไหว ไม่มีอะไรขยับ แต่พอเผลอแว็บเดียว

'รองผบ.ตร.'ไขก๊อก!

ก็ยังคงต้องลุ้น ยังคงต้องรอดูกันไป ข่าวเมาธ์ ข่าวลือ เรื่อง ผบ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ก่อนเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567

อยู่แบบพี่น้อง

ถึงกับต้องอมยิ้ม เมื่อได้ยิน ผบ.ต่อศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ถึงเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่

'ก.พ.ค.ตร.'พึ่งได้?

อย่าเพิ่งใจร้อน ทั้งกองเชียร์ กองแช่ง ปมร้อนๆกรณีคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน

เชือดไก่โชว์ลิง

จบกันไปแบบโลกสวย ศึก "นายพลสีกากี" เมื่อผู้มีอำนาจใช้ตำรา ปล่อยเวลาให้เยียวยาความบาดหมาง "สีกากี" ก็วนลูปกันต่อไป

ซุกขยะเหม็นโฉ่

ก็เป็นซะอย่างนี้ จะไม่ให้ชาวบ้านสงสัย จะไม่ให้ชาวบ้านครหา จะไม่ให้ชาวบ้านมองตำรวจมีแต่ภาพลบ มีแต่เรื่องรีดไถ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ได้อย่างไรไหว เวลาเกิดเรื่องงามหน้า เกิดเรื่องอื้อฉาวทีไร "ตำรวจ"