'พลังกวาง'

นอกจาก “มด” “ผึ้ง” และ “ม้า” ถือเป็นสัญลักษณ์สัตว์ที่บ่งบอกถึงความขยัน ทำงานหนักและมีพลังเกินตัว

แต่ที่กระทรวงมหาดไทยก็มีจอมพลังไม่แพ้ข้างต้นคือ “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ “แม่บ้าน" ของ “มท.หนู” ที่ตัวเล็ก แต่ใจใหญ่ กล้าตัดสินใจงานตั้งแต่ “สากกะเบือยันเรือรบ” ได้แบบรวดเร็ว ตอบโจทย์ผู้บังคับบัญชา “สั่งวันนี้เสร็จเมื่อวาน”

อย่างเช่นงานสำคัญหลังกระทรวงมหาดไทย ได้รับนโยบายจาก “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เร่งปราบปรามยาเสพติดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 90 วัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา “อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงมหาดไทย (มท.1) เป็นประธานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดระหว่าง 3 กระทรวง ประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยมี พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.อว. พร้อมผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 3 กระทรวงเข้าร่วม ที่สวนมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย วัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานภายใต้กำกับดำเนินมาตรการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ในส่วนกระทรวงมหาดไทยได้จัดโครงการนำร่อง “มหาดไทยสีขาว สร้างพื้นที่ปลอดภัย หยุดยั้งยาเสพติด Safe zone no drugs” และเป็นต้นแบบสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ซึ่งงานดังกล่าวบรรลุเป้าหมาย รวมถึงยังสร้างความรับรู้ให้พี่น้องประชาชนชาวไทยรับทราบข่าวสารอย่างกว้างขวางว่า 3 กระทรวงเอาจริงเอาจัง และเป็นแบบอย่างที่ดีในการจัดการปัญหายาเสพติดให้หมดไป

ความสำเร็จนี้ส่วนหนึ่งก็มาจาก “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล ซึ่งถือเป็นแม่งานคนสำคัญนั่นเอง

สำหรับ “กวาง” อาจเป็นสัญลักษณ์ของสัตว์มงคล ที่มีความเชื่อว่าเป็นตัวแทนของความมั่งมีศรีสุข และนำสิ่งมงคลและโชคลาภเข้าสู่บุคคลต่างๆ ที่คบค้าสมาคมด้วย

แต่ที่กระทรวงมหาดไทยหมายถึง “พลังกวาง” ที่ขับเคลื่อนงานต่างๆ ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย.

ช่างสงสัย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนรอบข้างตัวดีเลย

พรรคพลังประชารัฐกลับมามีข่าววุ่น ๆ อีกครั้ง โดยเฉพาะบรรดา สส.บางส่วน ที่ไม่พอใจพฤติกรรมของ เดอะจ๊อบ-สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ออกมาเคลื่อนไหว ประหนึ่งเป็นตัวแทนของพรรคในระยะหลัง

แผ่นดินไหวใกล้กรุงเทพฯ!

เข้าใจว่ารัฐบาลมีเรื่องยุ่งๆ เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีอีกประเด็นหนึ่งมองข้ามไม่ได้ ถ้าเกิดขึ้น “ยุ่ง” แน่ๆ ดังนั้นจึงต้องป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุจะดีที่สุด ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดเหตุแล้วแก้ไข เบื่อแล้วที่จะใช้คำว่า “วัวหายแล้วล้อมคอก”

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด