คนรอบข้างตัวดีเลย

พรรคพลังประชารัฐกลับมามีข่าววุ่น ๆ อีกครั้ง โดยเฉพาะบรรดา สส.บางส่วน ที่ไม่พอใจพฤติกรรมของ เดอะจ๊อบ-สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ออกมาเคลื่อนไหว ประหนึ่งเป็นตัวแทนของพรรคในระยะหลัง

ไม่ว่าจะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ตัว เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลปัจจุบัน ทั้งที่พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

หรือการไปเชื้อเชิญ วัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย มาร่วมชายคาพรรรคพลังประชารัฐ ทั้งที่รู้อยู่ว่า ตระกูลอยู่บำรุง จบไม่ดีกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถมยังลาก ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปเปิดตัว จนแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลไม่พอใจ

สส.พรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่ที่ไม่พอใจ หลายคนถูกตั้งข้อสังเกตว่า เป็นผู้แทนในสายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นตัวดีลเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ เดอะจ๊อบ พักหลัง เข้านอกออกในมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ถี่ยิบ พาคนนั้นคนนี้ไปหา ลุงป้อม ทำหลายคนในพรรคหมันไส้ กลัวจะทำให้เจ้าป่าเสื่อมเสีย

ก่อนจะสืบได้ความว่า เดอะจ๊อบ ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกพรรคพลังประชารัฐตะเพิด แต่กลับมาผงาดได้ใกล้ชิด ลุงป้อม เป็นเพราะว่า พ่อเป็นเพื่อนกับลุงนั่นเอง

ว่ากันว่า งานนี้โดน ร.อ.ธรรมนัส หมายหัวถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว แต่ในขณะเดียวกัน ดูเหมือนอีกฝั่งเป็นหมูไม่กลัวปังตอเหมือนกัน โพสต์เฟซบุ๊กท้าทาย เรื่องนี้เลยได้แต่สงสาร ลุงป้อม  

แมงเมาธ์ในพรรคพลังประชารัฐบอก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หลายต่อหลายคนที่เข้าหา ลุงป้อม มาเพื่อหวังประโยชน์ทางใดทางหนึ่งทั้งนั้น หรือบางคนก็ขายฝัน ปั้นข้อมูลผิด ๆ ให้หัวหน้าพรรค จนหลายครั้งเดินเกมผิดพลาด

แม้แต่วันที่ 14 สิงหาคม ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยกรณีคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของ เศรษฐา สิ้นสุดลงหรือไม่ จากการแต่งตั้ง พิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี บางคนก็ยังฝันว่า ส้มจะหล่นมาหาลุง เพื่อตัวเองจะได้ดีไปด้วย

ทุกวันนี้มีไม่กี่คนจริง ๆ ที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ ตายเป็นตายกับเจ้าป่า.

ท่าแซะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผ่นดินไหวใกล้กรุงเทพฯ!

เข้าใจว่ารัฐบาลมีเรื่องยุ่งๆ เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีอีกประเด็นหนึ่งมองข้ามไม่ได้ ถ้าเกิดขึ้น “ยุ่ง” แน่ๆ ดังนั้นจึงต้องป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุจะดีที่สุด ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดเหตุแล้วแก้ไข เบื่อแล้วที่จะใช้คำว่า “วัวหายแล้วล้อมคอก”

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง