ล่าคนโกงความยุติธรรม

สว.กลุ่มพันธุ์ใหม่..

อ๋อ..ที่แท้กำเนิดจากรากพันธุ์นี้เอง ก็รากที่นางสาวนันทนา นันทวโรภาส โพสต์.. “ขอขอบคุณอาจารย์ชาญวิทย์ เกษตรศิริ ได้มอบเข็มกล้าหาญ

ที่เป็นคำพูดของ เนลสัน แมนเดลา “It’s always seems impossible until it’s done !” เพื่อแสดงความยินดี ในโอกาสรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา

เหมือนจะบอกว่า ในที่สุด นันทนาก็ทำได้” นั่นไงล่ะ!

เมื่อประกาศ-เผยรากเหง้าให้ได้รู้เช่นนี้แล้ว ก็อย่าดัดจริตเรียกตัวเอง “สว.กลุ่มพันธุ์ใหม่” อีกต่อไปเลย เพราะนอกจากไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ดูดีแต่อย่างใดแล้ว..

คนเขาจะนินทาเอาได้ว่า..เกิดจากรากเหง้า-เก่าครึพรรค์อย่างนั้น มันไม่ใช่ “พันธุ์ใหม่” แต่มันใกล้จะ “สูญพันธุ์” เสียมากกว่า!

อีกอย่าง..ในจำนวน 200 วุฒิสมาชิก ก็ดูเหมือนจะมีแต่นางสาวนันทนา กับคุณอังคณา นีละไพจิตร และพวก (ไม่กี่คน) กระมัง ที่พยายามแบ่งพวก-แบ่งฝ่าย

 ในขณะที่ สว.ท่านอื่น โดยเฉพาะ สว.สีน้ำเงินนั้น แม้จะถูกปรักปรำ-ป้ายสี แต่ไม่เคยได้ยินใครออกมาโต้ หรือยอมรับ หรือแสดงพลังให้เห็นเป็นกลุ่ม-เป็นคณะอย่างที่ถูกกล่าวหา

ฉะนั้น เพื่อให้ภาพลักษณ์ “สมาชิกวุฒิสภา” ทั้ง 200 ดูสง่า น่าศรัทธา เลื่อมใส สมเกียรติ สมฐานะ และกลมเกลียวสามัคคี นางสาวนันทนาควรที่จะเลิกแยกกอ-แยกกลุ่ม..

หยุดเรียก “สว.กลุ่มพันธุ์ใหม่” เหอะ มันไม่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์อะไรได้ ยิ่งได้รู้-ได้เห็นถึงรากเหง้าด้วยแล้ว..เฮ้ออ “พันธุ์ไดโนเสาร์” ชัดๆ!

เอ้า..แล้วนั่นก็เริ่มชัดขึ้นๆ กับปฏิบัติการเชิงรุกนับจากนี้ ผมหมายถึงคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ที่โพสต์ล่าสุด..

“ความจริงจะไล่ล่า ทักษิณ แพทองธาร และ พรรคเพื่อไทย.. จะอยู่กับความจริงลำบากมากขึ้น และหนีไม่พ้น ความจริงที่เป็นนักโทษเทวดาไม่เคยติดคุกแต่จะได้ใบบริสุทธิ์

ความจริงที่บริหารประเทศมาเกือบปี ไม่มีอะไรเป็นผลงานเลย ทั้งหมดมาจาก ทักษิณ ชินวัตร ทำตัวเหนือรัฐ เหนือกฎหมาย ความจริงนี้มันไล่ล่าติดตัวทักษิณอยู่ตลอดเวลา

ผมเชื่อว่าประชาชนจะไม่อยู่นิ่ง แผลเดิมทักษิณไม่ได้หายสนิท แต่กลับมาไม่ติดคุก ยิ่งทำให้แผลเดิมขยายขึ้นอีก

แผลใหม่ที่ ทักษิณ หักหลังคนอื่น ซึ่งเป็นคนภายในใกล้ตัวในอดีตทั้งสิ้น ล่าสุดก็ สารวัตรเฉลิม

ทักษิณกลายเป็น "มิตรน้อย ศัตรูเพิ่ม" เมื่อ ศัตรู คนเดียวกัน แม่น้ำแต่ละสายมันก็ไหลไปเอง อันนี้ไม่ต้องสงสัย

คปท.ประสานกับพี่น้องแต่ละจังหวัด เตรียมการ "เอาความจริงไล่ล่าคนโกงความยุติธรรม" ระดมความจริง เปิดเวทีประชาชน พร้อมกัน ทั่วประเทศ

 กรุงเทพฯ ชุมนุม ต่างจังหวัดก็ตั้งเวที ให้ความจริงมันแสดงพลังออกมาทางสังคม เริ่มทันทีนับจากวันนี้”

ผมล่ะนับถือหัวใจนักสู้ของคุณพิชิตเสียจริงๆ ตั้งแต่นายทักษิณนอน (ไม่นอน) อยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ จนออกมาเดินตรวจงานบ้าน-งานเมืองให้ รมต. สส. ข้าราชการคอยตามห้อมล้อม..

คุณพิชิตก็ยังคงทำตัวเป็น “กรวดในรองเท้า” นายทักษิณอยู่ทุกที่-ทุกย่างก้าวด้วยหัวใจเด็ดเดี่ยว-มุ่งมั่น!

และเมื่อนับถือหัวใจกันแล้ว ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณพิชิตได้ทำการตามประสงค์.. “เอาความจริงไล่ล่าคนโกงความยุติธรรม” ได้สำเร็จในเร็ววัน เพื่อจะได้เห็น..

“จอมคนโคตรโกง” กลับเข้าคุกอีกที!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุษบกเดียวของโลก!

17-18 ปีมาไม่เคยพูดถึงความสามัคคี! แต่พอได้กลับมาใช้ชีวิตบนแผ่นดินเกิด มีอำนาจ มีพรรค (เพื่อไทย) ที่เป็นสมบัติของตระกูลได้บริหารประเทศชาติ..

ไม่มีปัญญาเถียง!

เพลงเดียว..เสียว-ซึ้งไปทั้งประเทศ! นี่..ถ้าส่งเข้าประกวด “สีสันอวอร์ด” ของคุณพี่ทิวา สาระจูฑะ ไม่แน่นะ อาจคว้ารางวัลใดรางวัลหนึ่งมาก็ได้

“สืบสันดาน”ทั้งตระกูล

ดูจบสักสี่ซ้าห้าวันมาแล้วล่ะ! ก็..ตั้งใจจะเขียน-จะคุยอยู่เหมือนกัน แต่พอดีได้อ่านที่คุณอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ เห็นว่าตรงกับใจตัวเอง

ประชาธิปไตยย่อยยับ?

7 สิงหา..ยุบ-ไม่ยุบ! และถ้ายุบจะเป็นดังนายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาฮิวแมนไรต์วอตช์ ประเทศไทย ได้เคยทำนาย (โพสต์) ไว้หรือไม่ว่า..

พันธุ์ใหม่ของวงการ!

ถ้ารู้จักประมาณตน.. ผมว่า..ทั้งคุณนันทนา นันทวโรภาส ทั้งคุณอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา ก็จะไม่รู้สึกเสียดายหรือเสียความรู้สึกอะไรกับการไม่ได้รับเลือกให้เป็น “ประธาน” กับ “รองประธาน” สว.เลย!

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!