บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  ..เริ่มต้นบันทึกวันนี้ ขออัญเชิญ "พระราชดำรัส"  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเสด็จออกมหาสมาคมรับการถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในการพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.2567 น้อมเกล้าฯ ใส่ไว้กลางใจ...

"ท่านทั้งหลายผู้มีความรักในชาติ บ้านเมืองย่อมปรารถนา ให้ชาติบ้านเมืองมีความผาสุกมั่นคง และประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี  ในการนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกท่านผู้อยู่ในตำแหน่งสำคัญของชาติจะต้องบำเพ็ญกรณียกิจทุกอย่างโดยมีเป้าหมายสูงสุดเป็นอย่างเดียวกัน เพื่อให้ประเทศชาติมีความรุ่งเรืองก้าวหน้าอย่างยั่งยืน อันจะทำให้ประชาชนทุกคนในชาติมีความสุขความเจริญและความมั่นคงในชีวิตอย่างแท้จริง หากทุกท่านทำความเข้าใจให้ถูกต้องตรงกันในข้อนี้ แล้วตั้งใจปฏิบัติภาระหน้าที่ของตนให้บรรลุผลเป็นประโยชน์สูงสุดและประสานสอดคล้องซึ่งกันและกันเป็นอย่างดีแล้ว งานของชาติก็จะดำเนินไปสู่เป้าหมายได้อย่างถูกต้องเที่ยงตรง และสำเร็จผลสมบูรณ์ดังที่ทุกคนทุกฝ่ายตั้งใจปรารถนา" ...0

ใคร?? ผู้ใด!! ที่รู้ตัวว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในตำแหน่งมีอำนาจรัฐในมือ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะระลึกตระหนักรู้ได้อย่างแม่นยำ ว่าประเทศชาติประชาชนจะเดินไปทางไหนในอนาคต อยู่ที่ปณิธานที่พวกท่านทั้งหลายเคยสัญญิงสัญญาและประกาศเอาไว้ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามารับหน้าที่สำคัญ ...0

เรื่องดีที่ต้องบันทึกอีกประเด็น ยูเนสโก ให้การรับรอง "ภูพระบาท" จ.อุดรธานี เป็นมรดกโลกอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ก.ค.ศกนี้ ในฐานะ ภูพระบาท ประจักษ์พยานแห่งวัฒนธรรมสีมาสมัยทวาราวดี ถือเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโกลำดับที่ 8 ของไทย การขึ้นทะเบียนครั้งนี้จึงทำให้จังหวัดอุดรธานีเป็นจังหวัดเดียวของประเทศไทยที่เป็นที่ตั้งของแหล่งมรดกโลกถึงสองแหล่งโดยก่อนหน้านี้คือ แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง ...0

มีการเฉลิมฉลองทันทีด้วยการที่ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ประกาศเปิดให้คนไทยและชาวต่างชาติเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท “ฟรี” ระหว่างวันนี้ถึง 12 ส.ค. "วันแม่แห่งชาติ" ...0

ถือเป็นเรื่องน่ายินดี แม้แต่นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ก็แฮปปี้ดี๊ด๊าเล็งวางแผนรับนักท่องเที่ยวกันเป็นกระบวนการ ในฐานะคนไทยก็เห็นด้วย ..แต่ขอกระตุกชายเสื้อสูทสักนิด อัดฉีดระดมงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก หวังเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวทำได้รีบทำเลย เพราะตีเหล็กก็ต้องตีตอนร้อนๆ แต่อย่าลืมการดูแลรักษาตรวจสอบสภาพแวดล้อมพื้นที่ท่องเที่ยวทั่วหล้าด้วยล่ะ เพราะแค่เห็น "ตลาดน้ำตลิ่งชัน" กลางกรุงเต็มไปด้วยขยะลอยตุ๊บป่องๆ ไกด์คนไทยต้องขายผ้าเอาหน้ารอดด้วยการชักชวนนักท่องเที่ยวหันไปสนใจ "วรนุช" ที่ผึ่งแดดริมคลองแทน เพื่อการเบี่ยงเบนความสนใจนะจ๊ะ!! แต่จะให้ทำกันทุกวี่ทุกวันคงไม่ไหว งานนี้หน้าที่ใครกันหว่า?!? ระหว่าง กทม.-ททท...หรือ วธ. ..ทราบแล้วเปลี่ยน ...0

บันทึกว่าด้วยเรื่องงบประมาณแล้ว ขอส่งแรงเชียร์ มณเฑียร เจริญผล ผู้ว่าการ สตง. ที่ "รู้เท่าทัน" วาระแห่งชาติแก้ปัญหา "ปลาหมอคางดำ" ด้วยการประกาศรับซื้่อที่กิโลกรัมละ 15 บาท กำหนดเริ่มรับซื้อตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.67 นี้ โดยกำชับเจ้าหน้าที่ สตง. ในทุกพื้นที่ที่เกิดปัญหาคอยติดตามตรวจสอบเก็บข้อมูลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณของรัฐในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้มีความชัดเจนโปร่งใสและเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ..สาธุๆ ขอให้ทำจริงๆ จังๆ ละกัน ...0

อีกงบประมาณที่ต้องตรวจสอบยิ่งกว่าใช้เครื่องสแกน ก็หนีไม่พ้น พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในการประชุมสภาวาระ 2-3 ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ แว่วว่า พลพรรคสีส้มเตรียมพร้อมถามจริงหวังได้คำตอบตรงๆ ไว้เพียบ เพราะเอาเข้าจริงรัฐบาลแถลงล่าสุด ก็ยังคงวนไปวนมาอยู่ในอ่าง โดยเฉพาะที่ เผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ระบุว่า โครงการนี้เป็น "เรื่องใหม่" เลยตอบบางประเด็นไม่ได้จนกว่าจะลงมือปฏิบัตินั้น..ถือว่าตลกร้าย!! ในฐานะของนักเศรษฐศาสตร์ไหม?!? ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ..ประชุม สว.นัดที่สอง สว.พันธุ์ใหม่ มีประเด็นใหม่จะนำเสนอ (อีกละ) รอบนี้ประกาศจะขอประหยัดงบให้กับแผ่นดิน ด้วยการตัดคณะกรรมาธิการจากเดิมที่เคยมียั้วเยี้ยเรี่ยราด 26 คณะ เหลือ 23 คณะ โดยคณะที่จะถูกเขี่ยออกไป ได้แก่  กมธ.แก้ไขปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ นอกนั้นจะให้รวม กมธ.การกีฬา เข้ากับ กมธ.การท่องเที่ยว และรวม กมธ.ติดตามการบริหารงบประมาณ กับ กมธ.องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ...น่าดูชมกันล่ะ ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

บ้านจันทร์ส่องหล้าแตกแน่! เบิร์ธเดย์ครบ 75 ปี "นายใหญ่" ทั้งที หนำซ้ำเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ที่ได้กลับมาฉลองบนแผ่นดินบ้านเกิดตัวเอง รับรองบรรดานักการเมืองทั้งเพื่อไทยและต่างพรรคแห่ตบเท้ากันคึกคัก ถึงแม้ "อิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร

บันทึกหน้า 4

ต้องบอกว่า “โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet” ที่ลุ่มๆ ดอนๆ มาโดยตลอด หากยึดตามที่ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ผู้บริหารชาติผ่านสื่อสังคมออนไลน์เลียนแบบ “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

บันทึกหน้า 4

ความคิด เป็นไปตามโผ การประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 1 โดย พล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่อาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ผลปรากฏว่า นายมงคล สุระสัจจะ ได้รับเลือกเป็นประธาน สว.คนใหม่ ได้ 159 คะแนน

บันทึกหน้า 4

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 19 ก.ค.-20 ก.ค. ผู้มีอำนาจทางการเมืองตัวจริงไปปรากฏกายรวมตัวกันที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยช่วงเย็นวันที่ 19 ก.ค. ซึ่งมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ขอแสดงความยินดีกับ "เศรษฐา ทวีสิน"

บันทึกหน้า 4

ยิ่งใกล้เปิดฉากสภาน้ำเงิน เลือก 3 เก้าอี้ใหญ่ ฝุ่นยิ่งตลบ เล่นเอา สว. พันธุ์ใหม่ ระดมพลัง 30 คน ปิดชั้น 7 ตึกหรูย่านรัชดาฯ หารือกันเคร่งเครียด 4 ชั่วโมง ก่อนจะเคาะชื่อ "บุญส่ง น้อยโสภณ" ชิงตำแหน่งรองประธาน สว.