Kamala Harris IS Brat!!!!!!

ขอเริ่มคอลัมน์ด้วยการสวมหมวก ฟุดฟิดฟอไฟ ครับ

สำหรับใครที่อ่านชื่อเรื่องวันนี้ อย่าตกใจ ผมไม่ได้กล่าวหา Kamala Harris เป็น a brat ครับ เพื่อเสริมความรู้ทั่วไป a brat เป็นการด่าครับ a brat ส่วนใหญ่จะหมายถึง เด็กซน เด็กน่ารำคาญ เด็กสปอยล์ (spoiled) ที่ทำตัวน่ารังเกียจ ผมไม่ได้หมายถึง เด็กแว้น หรือเด็กเวรที่น่าตบ เด็กวานซืนเหล่านั้นอยู่ในหมวดหมู่น่ารำคาญอีกหมวดหมู่หนึ่ง

แต่ a brat จะเป็นประเภท คุณหนูที่พ่อแม่เอาใจ ทำให้ลูกไม่มีมารยาท ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง และคิดว่าโลกหมุนรอบตัวเขา ซึ่งจะว่าไปแล้ว น่าจะอยู่ในกลุ่มน่ารำคาญพอๆ กับเด็กแว้นกับเด็กเวรด้วย!!!

อย่างที่บอก อย่าตีความว่าผมกล่าวหา Harris เป็น a brat ผมบอกว่า Kamala Harris IS Brat!!!! ซึ่งมีความหมายคนละอย่างเลย ออกมาในทางที่ดีด้วยซ้ำ สำหรับแฟนคอลัมน์รุ่นลุงๆ ป้าๆ ทั้งหลาย วันนี้ผมจะทำให้ คุณลุงคุณป้า คุณน้าคุณอา ดูทันสมัยต่อหน้าลูกหลาน ท่านเอาข้อมูลวันนี้ไปใช้กับลูกหลาน ใช้ด้วยความมั่นใจ ใช้เสร็จแล้วเชิดหน้าไป ผมรับรองว่าลูกหลานของท่านคงงงตายครับ คงคิดในใจว่า “เขารู้จักคำนี้ได้ไงวะ…กูเพิ่งจะรู้จัก”

Kamala Harris IS Brat เป็นการอ้างอิงถึงอัลบั้มเพลง Brat ของ Charli XCX  ที่สร้างกระแส Brat Summer ช่วงนี้ในสหรัฐอเมริกา Brat Summer กับ Brat ในความหมายตรงนี้ เป็นการ “ฉลอง” “เชิดชู” และสนับสนุน ผู้หญิงที่ไม่เนี้ยบ ผู้หญิงที่ไม่เพอร์เฟกต์ ผู้หญิงที่ไม่ได้ออกแนว Barbie ที่สมบูรณ์แบบทุกอย่าง อย่าลืมว่าหลังหนัง Barbie ออกมามีกระแส อยากให้ผู้หญิงทุกคน มุ่งมั่น มีความกระตือรือร้น ทำตัวให้ดีที่สุด ซึ่งไม่ได้หมายความว่าต้องสวยเหมือน Barbie ต้องเพอร์เฟกต์เหมือน Barbie จากหนัง Barbie เองเขาบอกว่า ผู้หญิงไม่ควรจะสมบูรณ์ขนาดนั้น ผู้หญิงทุกคนควรจะเป็นตัวของตัวเอง แต่ต้องมุ่งมั่น ต้องมีความกระตือรือร้น ทำให้ดีที่สุด

ความเป็น Brat ของ Charli XCX สวนกระแสตรงนี้ เขายังให้กำลังใจ ให้ผู้หญิงทุกคนเป็นตัวของตัวเอง แต่คำว่าเป็นตัวของตัวเองในที่นี้คือ ไม่ต้องสมบูรณ์แบบ ไม่ต้องเนี้ยบ ไม่ต้องมีมารยาทงามขั้นกุลสตรี ถึงจะเป็นผู้หญิงแท้ เป็นผู้หญิงที่แอบเลอ แอบปล่อยลม แอบแคะขี้ฟัน (เหมือนที่ผู้ชายทำ) เป็นผู้หญิงไม่เพอร์เฟกต์ ไม่พูดเพอร์เฟกต์ ไม่ดูเพอร์เฟกต์ เป็นผู้หญิงที่ให้โลกเห็นตัวที่แท้จริง ซึ่งเป็นมนุษย์ธรรมดาที่ไม่เนี้ยบ พูดผิดบ้าง และตัดสินใจพลาดบ้าง พูดง่ายๆ ครับ…เป็นคน

ส่วน Brat Summer คืออยากสนุก อยากปลดปล่อย อยากเป็นตัวของตัวเอง และในกรณีของผู้หญิงอยากปลดปล่อยตัวเอง ไร้กรอบที่สังคม (ยิ่งเฉพาะผู้ชาย) ตั้งขอบเขตให้ อยากมีอิสระทำความผิดพลาดเหมือนผู้ชายทำผิดพลาด

หลัง Joe Biden ประกาศถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีนั้น ดูเหมือนโลกของพรรคเดโมแครตมีชีวิตชีวา สดใสขึ้นมาทันที จากโลกที่มืดมน ตั้งแต่วินาทีแรกการดีเบตระหว่าง Joe Biden กับ Donald Trump เมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีแต่ข่าวเรื่อง Biden is Old เต็มไปหมด ใจผู้สนับสนุนพรรคทุกคนแตกสลายและไร้ความหวัง Trump ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องพูดอะไร ไม่ต้องแสดงความคิดเห็นอะไร ถ้า Biden ไม่ได้ถอนตัว Trump ชนะแน่ๆ และแทบไม่ต้องหาเสียงด้วยซ้ำ

แต่ในตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ Biden ถอนตัว โลกเปลี่ยนไปเลยครับ จากบรรยากาศเศร้าๆ ยิ่งกว่างานศพ กลายเป็นร่าเริง สดใส สดชื่นยิ่งกว่างานบวชงานวัด Harris กลายเป็นนางเอก กลายเป็นพระเยซูกลับมาเกิดใหม่ กลายเป็นเทพเจ้าเทพธิดาประทานพรความสุขและความหวังให้กับผู้สนับสนุนพรรค

โลกเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน และความทรงจำเปลี่ยนเช่นเดียวกัน คนลืมไปหมดว่าตลอด 3 ปีครึ่งที่ผ่านมา ไม่มีใครปลื้ม Harris เท่าไหร่ คนลืมว่า Harris ถูกด่าและถูกต่อว่า ว่าเป็นรองประธานาธิบดีที่ไร้ผลงานและไร้ฝีมือ เคยมีกระแสจะเปลี่ยนตัวรองประธานาธิบดีในช่วงการเลือกตั้ง เพราะ Harris “ขายไม่ออก”

จึงเป็นการบ่งบอกถึงความตกต่ำ ความมืดมน ความหดหู่ และความไร้ความหวัง ที่ผู้สนับสนุนพรรคมีหลังการดีเบต

ตอนนี้ผู้สนับสนุนพรรคมีพลังลุกขึ้นต่อสู้ และมีกำลังใจช่วยกันนำพา Harris ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งทำให้ Trump กับทีมงานต้องกลับมาคิดยุทธศาสตร์ใหม่ เพราะตอนสู้กับ Biden ทาง Trump ดูหนุ่มกว่า ดูมีพลังกว่า ดูมีอายุน้อยกว่า และดูแข็งแรงกว่า ทั้งๆ ที่อายุไม่ห่างกันเท่าไรนัก

แต่พอสู้กับ Harris กลายเป็น Trump เป็น Old Man ดูมีอายุเยอะ ดูมีพลังสู้ Harris ไม่ได้ ดูไม่กระชับเพราะอายุเกิน และสังเกตไหมว่า ตั้งแต่ Biden ประกาศถอนตัว Trump ไม่ค่อยปรากฏตัวเท่าไหร่นัก ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่าเขากับทีมงานจะปรับยุทธศาสตร์อย่างไร อย่าลืมว่าครั้งที่ Trump ชนะการเลือกตั้ง เขาชนะผู้หญิงครับ (Hillary Clinton) ดังนั้นไม่ใช่ว่าเขาไม่รู้จะวางตัวอย่างไร ต้องดูกันว่า หลังกระแสดีอกดีใจที่เปลี่ยนจาก Biden มาเป็น Harris ลดลงนั้น แผลของ Harris จะออกมาเยอะขนาดไหน

แต่เวลานี้ยังไม่ถึงจุดนั้น เวลานี้ยังอยู่ในช่วงเฉลิมฉลอง ช่วงที่พรรคเดโมแครตฝันหวานได้ เพราะอย่างน้อย Harris ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้สูสี

ดังนั้น Kamala IS Brat (เน้นเสียงที่คำว่า IS) เป็นการประกาศว่า Harris ไม่ใช่ผู้หญิงเพอร์เฟกต์ เป็นการประกาศว่าเขาเป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่ผู้หญิงเพอร์เฟกต์ แต่เป็นคนไม่เพอร์เฟกต์เสียมากกว่าครับ. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'QR อะไรวะ?'

ในวันดีๆ หยุดยาว ช่วงเข้าพรรษาและวันอาสาฬหบูชานี้ ผมขอพาพวกเราออกจากเรื่องวังวนการจับผิดวุฒิสมาชิกท่านใหม่ (ที่ได้คะแนนสูงสุด)

ถ้า Biden ถอนตัว…จะเกิดอะไรขึ้น?

เมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่แล้ว ก่อนประธานาธิบดี Joe Biden กับอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ดีเบตกัน ผมเขียนว่ายุทธศาสตร์ของ Biden ที่จะชนะ Trump แ

กินฮอตดอกไหมครับ?

กินฮอตดอกไหมครับ? ขอแจ้งครับ ถ้าแฟนคอลัมน์ท่านใดอยากอ่านบทความที่มีเนื้อหาสาระ ที่มีประเด็น ที่สมศักดิ์ศรี มาตรฐานหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์นั้น

รื้อฟื้นความทรงจำเรื่อง Wikileaks

ในที่สุด หลังใช้เวลา 14 ปีในการติดคุกในอังกฤษบ้าง ลี้ภัยในสถานทูตเอกวาดอร์บ้าง นาย Julian Assange ได้เดินทางกลับบ้าน (ออสเตรเลีย) ในฐานะ Free Man ครับ

ที่มาของ Presidential Debates

ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ถือว่าเป็นการริเริ่มฤดูกาลหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในสหรัฐอเมริกาครับ เพราะในวันนั้นจะเป็นการ Debate

Thank you, Jerry West….the Logo

อีกไม่กี่วันข้างหน้า โลก (ในไทย) น่าจะหยุดหมุนชั่วคราว เรื่องชี้ชะตาอนาคตอดีตนายกฯ นายกฯ ปัจจุบัน และพรรคที่น่าจะมีว่าที่นายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป