ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

โดยเฉพาะ “พรรคประชาธิปัตย์” ยุคนี้ดูเงียบเชียบจากหน้าสื่อมวลชนไปพอสมควร แต่ภายในยังคงมีความพยายามขับเคลื่อนของคนในพรรคอยู่บ้าง และในพื้นที่ก็ยังมี สส.คอยดูแลใกล้ชิดชาวบ้านเหมือนเดิม

ส่วนงานระดับระหว่างประเทศพรรคก็ยังมี โดยเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา หัวหน้าพรรค เฉลิมชัย ศรีอ่อน ควง “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค ให้การต้อนรับ Mr. Truong Quang  Hoai Nam รองประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ ของคณะกรรมการกลาง พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม พร้อมคณะ

ที่เดินทางมาเข้าเยี่ยมคารวะ และพูดคุยถึงบทบาทการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ เสริมความสัมพันธ์ระหว่างพรรค พร้อมกับหารือสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน

งานนี้ไม่ได้มาเยี่ยมเฉยๆ แต่มีการพูดคุยกันในหลายหัวข้อสำคัญ ประกอบด้วย 1.ความสัมพันธ์ด้านเกษตรกรรรม เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการเป็นคลังอาหารโลก 2.ร่วมกันแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 3.ร่วมกันหาแนวทางบริหารจัดการลุ่มน้ำโขง ในฐานะที่ทั้งสองประเทศมีดินแดนติดลุ่มน้ำเดียวกัน

4.จากความคล้ายคลึงเรื่องวัฒนธรรม ทั้งสองพรรคควรมีกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชน  โดยเฉพาะเยาวชนและสตรี 5.ในโอกาสที่พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามครบ 100 ปี และพรรคประชาธิปัตย์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 79 ถือเป็นพรรคการเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในภูมิภาค จึงควรมีความร่วมมือกันเพื่อเป็นรุ่นพี่นำร่องให้พรรคการเมืองใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการสร้างความร่วมมือในอนาคตได้เป็นอย่างดี

หัวหน้า ปชป.-เฉลิมชัย บอกว่ารู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คณะเดินทางมาเยี่ยมชมพรรค และเห็นด้วยว่าทั้งสองพรรคควรจะมีการพูดคุยและทำกิจกรรมร่วมกัน เพราะเราเป็นประเทศในกลุ่มอาเซียน พร้อมกับมีวิถีชีวิตคล้ายคลึงกัน หากสามารถสร้างความร่วมมือได้ ประโยชน์จะตกอยู่กับทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะภาคการเกษตรที่ทั้งสองประเทศเป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรป้อนชาวโลก โดยเฉพาะเรื่องการผลิตข้าว เพราะในอนาคตอาจจะเกิดวิกฤตการขาดแคลนอาหาร.

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว

ครบรอบ 50 ปี

"เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม