“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 ก.ค. เป็นวันที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ให้รายงานตัววันสุดท้ายสำหรับผู้ที่ได้รับเลือกมาเป็นสว. โดย “หมอเกศ” ได้เข้ามายังอาคารวุฒิสภาเพื่อมายื่นเอกสารเพิ่มเติม เจ้าตัวใส่เสื้อสีขาว สวมสูททับ ใช้เวลาในการยื่นเอกสารและรับบัตรไม่เกินสั้นๆ ไม่เกิน 10 นาที ซึ่งระหว่างนี้มีช่างภาพขอบันทึกภาพ “พญ.เกศกมล” ได้หันมายิ้มให้ แต่ไม่ได้กล่าวอะไร 

และเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา เกิดเรื่องบังเอิญขึ้นอีกครั้ง เมื่อ “หมอเกศ” เดินทางมายังอาคารรัฐสภาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เจ้าตัวมาที่โรงอาหารของฝั่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หรือฝั่งสส. ซึ่งเป็นอีกอาคารหนึ่งของรัฐสภา แต่สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ โดยเจ้าตัวมาอย่างเงียบๆ แต่เรื่องไม่เงียบเพราะเหล่าผู้สื่อข่าวที่ประจำอยู่ที่รัฐสภา วิ่งกรูเข้าหา “หมอเกศ” โดยทันที ทาง “หมอเกศ” ได้เอาโทรศัพท์ขึ้นมาคุย และเจ้าตัวก็ยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าวไม่ยอมแพ้ได้ตาม “หมอเกศ” จนถึงที่สุดและพยายามที่จะสอบถามว่ามีภารกิจอะไร มายื่นเอกสารอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ “พญ.เกศกมล” ก็ปฏิเสธทุกข้อซักถาม

ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงความเห็นเรื่องแพทยสภาฯ ว่าได้เห็นมติหรือไม่ จะมีคำชี้แจงอะไรหรือไม่ “พญ.เกศกมล” ได้แต่ยิ้ม และเดินผ่านไป ก่อนจะขึ้นลิฟต์ที่บริเวณโถงด้านหน้าชั้น 1 โดยมีเจ้าหน้าที่สภาฯ ท่านหนึ่งพูดขึ้นก่อนที่ลิฟต์จะปิดว่า มาพบผม

ทำให้ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่ามาพบเรื่องอะไร เจ้าหน้าที่ท่านนั้นจึงตอบว่า “คุยเรื่องส่วนตัว” 

และแล้วเรื่องนี้จึงเกิดเป็นไวรัลเมื่อตอนที่ “หมอเกศ” รับโทรศัพท์ แต่หน้าจอไม่ดับทั้งๆที่เอาไปแนบกับหู เพราะเมื่อทดลองแล้ว ไม่กี่วินาทีโทรศัพท์ก็จะดับอัตโนมัติ

หรือมีข้อสันนิษฐานหนึ่งคือ “หมอเกศ” อาจจะไปตั้งค่าโทรศัพท์อะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ทำให้หน้าจอไม่ดับ เรื่องนี้สามารถตีความได้หลายแง่ แต่ยังไงคนในสังคมก็ต้องการฟังข้อเท็จจริงจาก “หมอเกศ” ทั้งสิ้น 

แหม่ๆ ถึงแม้ว่า “หมอเกศ” จะออกมาให้เห็นหน้าเพียงแค่ไม่กี่นาที ก็สามารถสร้างมีมได้โดยอัตโนมัติ แต่อย่างน้อยให้สัมภาษณ์สักหน่อยก็ดีนะ นอกจากแจกยิ้มให้สื่อ  อิอิ. 

เจ้าพระพาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว

ครบรอบ 50 ปี

"เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย