บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  ..บันทึกบรรทัดแรก ขอแสดงความยินดีกับ  "เศรษฐา ทวีสิน" ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก และเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้น มหาวชิรมงกุฎ โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ...0

ช่วงนี้ "เสี่ยนิด" ก็คงจะหน้าบาน บวกกับการสำรวจของแอปพลิเคชัน Line Today ที่เปิดเผยผลโหวตสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองของนักการเมืองในปัจจุบัน 

ประจำเดือนกรกฎาคมในห้วข้อ “คุณคิดว่าใครมีบทบาท ผลงานโดดเด่น หรือถูกใจคุณที่สุด” ปรากฏผลการสำรวจอันดับ 1 ได้แก่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มาแรงเป็นคนแรก 40.13% ตามด้วย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 34.09% แต่พออันดับที่ 3 เป็นของ เฉลิมชัย ศรีอ่อน และ 4 คือ ศิริกัญญา ตันสกุล ก็ต้องมีเครื่องหมาย??? นะ  ถึงแม้จะมีชื่อ สมศักดิ์ เทพสุทิน ตามเป็นอันดับ 5 ก็ตาม ...0

สวนทางกันชอบกล ..เพราะ "สวนดุสิตโพล" เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่องคนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน มีประชาชนถึง 78.80% บอกรุนแรง และ 21.20% ยังไม่ค่อยรุนแรง แล้วผลงานของรัฐบาลที่ว่าดีและเยี่ยมนั้น มันคืออะไรกัน?!? ...0

มองไปที่ตลาดหุ้นไทย ต้องยอมรับว่า ..หาอนาคตไม่เจอ!! ข่าวฉาวหุ้น EA ยิ่งเป็นการฉุดความน่าเชื่อถือของ SET ให้ตกต่ำเตี้ยเรี่ยดิน แม้ "อดีตปลัดแป๋ง" สมใจนึก เองตระกูล จะถูกผลักเข้ามาช่วยอุ้มในตำแหน่งซีอีโอคนใหม่แทน สมโภชน์ อาหุนัย ก็ตาม สิ่งที่จะพิสูจน์ทราบว่า รอดหรือดับ!! ไม่เร็วไม่ช้าเดือนหน้านี้เอง หุ้นกู้ EA จำนวน 1,500 ล้านบาทจะครบดีล ตามด้วยเดือน ก.ย. จะครบชำระอีก 4,000 ล้านบาท ผู้บริหารจะมีเงินมาให้กับชาวบ้านหรือไม่?!? เพราะแผนงานที่จะออกหุ้นกู้เพิ่ม หวังจะเอาก้อนใหม่มาจ่ายหนี้ก้อนเก่านั้น แบงก์ต่างๆ เมินหน้าหนีกันแล้ว ...0

เหตุเกิดใน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA อาจจะแตกต่างจากกรณีหุ้น stark บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แต่เป็นบทเรียนที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ควรจะพินิจพิจารณาหรือไม่?!? ใครผู้ใดเกี่ยวข้องในการตรวจสอบ ระบบการให้เครดิตของหุ้นสามัญ และหุ้นกู้แต่ละตัว อันเสมือนหนึ่งเป็นเครื่องหมายประกันคุณภาพ ให้ผู้ลงทุนใช้เป็นข้อมูลในการพินิจพิจารณาลงทุน สมควรต้องถูกตรวจสอบหรือตั้งคำถามกับความซื่อตรง และเป็นไปอย่างโปร่งใสหรือไม่ ดร.ภากร ปีตธวัชชัย จะยอมเป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ได้ชื่อว่า บริหารจนตลาดมีค่าดัชนี ถอยหลัง ต่ำสุดในรอบห้าปี ความมั่งคั่งหายวับกู่ไม่กลับมาเลยกระนั้นหรือ??? ...0

ได้ชื่อว่าเป็นนายกฯ แต่ไม่ยุ่งกับการเมือง .. ก็ได้นะ!! เศรษฐา ทวีสิน บอกกับหัวหน้าพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล เลยเป็นเหตุให้เห็นภาพ อนุทิน ชาญวีรกูล ของภูมิใจไทย ดี๊ด๊าถือไมค์ครวญเพลงกับ "บ้านใหญ่" ดังนั้น ใครไปถามเรื่องสองพ่อ-ลูก ร.ต.อ.เฉลิม และ วัน อยู่บำรุง หนีไปซบอก "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ น่าจะไม่ได้คำตอบอะไรจาก "เสี่ยนิด" เพราะ "บ้านใหญ่" เท่านั้นจะเป็นผู้ชี้ซ้ายหรือออกขวา ...0

เริ่มต้นสัปดาห์นี้ คงไม่มีอะไรน่าสนใจไปกว่า "ว่าที่" ประธาน สว. ที่วิ่งกันขวักไขว่ ปากเป็นมัน เพราะสารพัดแก๊ง ก๊วน กลุ่ม ชักชวนไปกินข้าวแล้วล็อบบี้กันพุงกาง ที่แน่ๆ ไม่ต้องลุ้น "สายสีน้ำเงิน" เขาจอง 2 เก้าอี้เรียบร้อย 150 คน ในกำมือ มงคล สุระสัจจะ อดีต ผวจ.บุรีรัมย์ จะได้ชื่อว่าเป็น "ประธาน" คนแรกของ สว. 2,500 บาท ส่วนอดีตแม่ทัพภาค 4 พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานคนที่ 1 แบ่งให้ "สายอิสระ" ที่ชื่อ  บุญส่ง น้อยโสภณ อดีต กกต. เป็นรองประธานคนที่ 2 . . เชื่อว่าจะมีปฏิกิริยาจาก "สายสีส้มปนแดง" กันแบบคึกคักแน่นอน เพราะอวดอ้างหมายมั่นปั้นมือไว้แยะนี่นา ...0

สิ่งที่อยากจะรู้อยากจะเห็น หลังเลือกผู้นำสภาสูงเรียบร้อยคือ จะมีใครนำเสนอการแก้ไขกฎหมายว่าด้วยที่มาของ สว.ไหม?!? เพราะในภาคปฏิบัตินั้น มันจะแจ้งแล้วว่า กระบวนการในการบริหารจัดการเพื่อให้มาซึ่ง สว.นั้น ซับซ้อน สับสน และไม่ได้เป็นตัวแทนของภาคประชาชนทุกสาขาอาชีพอย่างแท้จริง และเหนืออื่นใด มันเล่นพรรคเล่นพวกกันได้แบบมีชั้นเชิง จับไม่ได้ไล่ไม่ทันทั้งๆ ที่รู้ๆ อยู่แก่ใจหนอ!! ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย เพราะปัญหาวุฒิการศึกษาของ หมอเกศกมล เปลี่ยนสมัย แท้ๆ เทียว ทำให้ข่าวเรื่อง "ต้นอ้อ" ชลิดา พะละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ตกเทรนด์ อย่างไรก็ตาม ปิดกันให้แซ่ดว่าเร็วๆ นี้จะมีข่าวไฮโซไฮซ้อลวงโลก ออกมาช็อกสังคมอีกกลุ่ม ..ต้องรอดู!! ว่าแซ่บประมาณไหน ...0

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ยิ่งใกล้เปิดฉากสภาน้ำเงิน เลือก 3 เก้าอี้ใหญ่ ฝุ่นยิ่งตลบ เล่นเอา สว. พันธุ์ใหม่ ระดมพลัง 30 คน ปิดชั้น 7 ตึกหรูย่านรัชดาฯ หารือกันเคร่งเครียด 4 ชั่วโมง ก่อนจะเคาะชื่อ "บุญส่ง น้อยโสภณ" ชิงตำแหน่งรองประธาน สว.

บันทึกหน้า 4

ต้องบอกว่าอากาศยามนี้วิปริตแปรปรวนแทบไม่ต่างจากสถานการณ์ในบ้านเมืองไทย เพราะแม้ไม่มีวิกฤตใดๆ ในโลกหรือในประเทศอย่าง “วิกฤตต้มยำกุ้ง” หรือ “วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์”

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม