ครบรอบ 50 ปี

 "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น  ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา   

แม้จะไม่ประสบความสำเร็จในการนำ "พล.อ.ประยุทธ์" กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย แต่เขาก็ยังเป็น สส.ในฐานะปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 5 ของพรรค 

ในช่วงต้นรัฐบาลเศรษา ทวีสิน ยังไม่มีบทบาทอะไร แต่ด้วยความอดทน ไม่ยอมแพ้  และเชื่อในจังหวะของชีวิต    จึงทำให้ตัวเขากลับมาทำงานในตำแหน่งรมช.พาณิชย์   ที่ถูกมองว่าลดชั้นทางการเมือง จากเดิมที่เคยนั่งรมว.แรงงาน ในยุค “บิ๊กตู่” แต่เขาก็ไม่สนข้อครหา เพราะถือว่าได้โอกาสทำงานให้ส่วนร่วม ไม่ใช่ตัวเอง   

"เสี่ยเฮ้ง" มีพื้นเพ เป็นคน จ.ชลบุรี  ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และได้เป็นนักกีฬาเยาวชน สังกัดสโมสรโอสถสภา และมีรายได้เลี้ยงชีพส่วนหนึ่งมาจากการเล่นฟุตบอล

ขณะเดียวกันในวัยเด็กยังต้องช่วยคุณแม่ซึ่งมีอาชีพขายขนมครกอยู่ที่ตลาดหนองมน จ.ชลบุรี ขณะที่คุณพ่อต้องไปทำงานที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย   

ในวัยทำงาน  ผ่านการทำงานในหลายบริษัทและหลายวงการ ทั้งการเป็นเซลส์ขายบ้าน พนักงานธนาคาร และพนักงานบริษัท จนต่อมาเข้าสู่การเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยสร้างบ้านใน จ.ชลบุรี จนธุรกิจเติบโต จากนั้นจึงเข้าสู่แวดงวงการเมือง ผ่านตำแหน่งนักการเมืองท้องถิ่น  ส.ส.ชลบุรีหลายสมัย และ  รัฐมนตรี 2 ตำแหน่งในที่สุด  

  เรียกได้ว่าชีวิตผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ ฉะนั้นในวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ในวัย“ครบรอบ "50 ปี"  รมต.สุชาติ  จึงโพสต์บอกความในใจ ว่า ลืมตาดูโลก และใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวเล็กๆของเรา มาครบรอบ 50 ปี แล้ว  

ใช่ครับ วันที่ 15 ก.ค. ของทุกปี คือวันเกิดผม มีความสุขและภาคภูมิใจมาก ที่ได้เกิดมาเป็นลูก พ่อกับแม่ ดีใจที่ครอบครัวของเราทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมมาตลอด ยึดมั่นศรัทธาใน 3 สถาบันอันสูงสุดของประเทศ นั่นก็คือ "ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" และสนับสนุนให้ผม ทำงานเพื่อส่วนรวม อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ผมจะดูแลพ่อกับแม่ ให้ดีที่สุด

เชื่อว่าด้วยแรงหนุนจากครอบครัว และสิ่งที่ยึดมั่นศรัทธาจะทำให้เขามีพลังทำงานเพื่อบ้านเมืองตลอดไป 

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที