เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง

เที่ยวนี้ พรรคพลังประชารัฐในฐานะเจ้าภาพ จัดได้เวอร์วังอลังการ สมฐานะรัฐบาล 300 กว่าเสียง ทั้งสถานที่ ทั้งรสชาติอาหาร 

แถมได้รับคำชมจากแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่เดินทางมาร่วมงานว่า พรรคพลังประชารัฐจัดได้ดีกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมาเสียอีก เจ้าภาพรอบหน้ากดดันแน่

แถม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นแม่งานใหญ่หนนี้ ยังเอ่ยปากแซวพรรครวมไทยสร้างชาติ เจ้าภาพจัดเลี้ยงต่อไปว่า อย่าทำให้น้อยหน้าครั้งนี้ ทำเอาเรียกเสียงหัวเราะจากวงอาหาร

เสียดายก็แต่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่าง ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้มาร่วมงาน ทั้งที่หลายคนอยากให้มาแทบตาย ขณะที่ ลุงป๊อด-พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น้องชายก็ดันมาไม่ได้อีก เพราะติดโควิด-19 งานนี้เลยดูขาด ๆ อะไรไป

 ขณะที่ช่วงท้ายงานเลี้ยง มีการให้แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลขึ้นไปโชว์ลูกคอ งานนี้ไม่พ้น เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สายเอนเตอร์เทน รับบทเป็นตัวเปิด ลำนำเพลง 'รักเธอนิรันดร์'

ต่อมาชวนแกนนำพรรคร่วมขึ้นมาร้องร่วมกัน โดยเลือกเพลงง่าย ๆ ได้ทุกช่วงวัยอย่าง 'เราและนาย' ของโลโซ ที่หลายคนพอฮัมตามได้

แต่ที่พีคคือ ในรายของ ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เลือกเพลงวัยรุ่น 'นะหน้าทอง' ของศิลปินโจอี้ ภูวศิษฐ์ ที่นอกจากแกนนำรุ่นใหญ่ร้องไม่ได้แล้ว คีย์เพลงก็ร้องยาก เพราะต้องใช้เสียงสูงมาก

งานนี้เลยมีการแอบแซวกัน ลูกท็อป เลือกเพลงไม่ห่วงพี่ ๆ เลย ฮ่าๆ.

 ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.