บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์  ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  ..บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ ...0

มาแรงวิ่งหาแสงก่อนใครเพื่อน ต้องยกให้ "หมอเปรมศักดิ์" เพียยุระ ตั้งตนเป็น "สว.สายสีขาว" ประกาศตัวเลขให้รู้กันจะจะ แจ้งๆ ไปเลยว่า 10 คน ไม่คิดจะส่งชิงเก้าอี้ประธานและรองประธาน สว. สะท้อนบอกแบบอ้อมๆ ว่า ไม่ช่ายๆ..ไม่ใช่กลุ่มเดียวกับ นันทนา นันทวโรภาส ที่เรียกตัวเองว่า "สว.พันธุ์ใหม่รับใช้ประชาชน" นะขอรับ หากใครจะติดต่อใช้บริการเพื่อสิ่งใด กรุณาติดต่อให้ตรงกลุ่มตรงตัว ...0

แสดงพลังไม่แอบจิต นันทนา นันทวโรภาส บอกตัวเลขในมือ 30 คนเลยทีเดียวเชียวแหละ ส่วนหน้าตาจะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้ 15 ก.ค.ที่เป็นวันสุดท้ายของการรายงานตัวที่รัฐสภา ก็จะได้เห็นเป็นที่ประจักษ์ เพราะกลุ่มนี้ผนวกกันเหนียวแน่น นัดกันมาพร้อมหน้า มั่นใจว่าได้ขึ้นเป็นข่าวหน้า 1 แน่นอน ...0

เห็นบรรยากาศเยี่ยงนี้แล้ว ข้อสงสัยข้อสังเกตว่า เลือก สว.มีการฮั้วกัน!! ก็น่าจะมีเค้าลางที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ก็เหลือแต่ว่า กกต.จะเอาหูไปนาเอาตาไปไร่หรือเปล่า?!? โดยเฉพาะกรณีอื้อฉาว "วุฒิการศึกษา" ของ สว.ที่ได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่งที่ชื่อ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย เพราะตอนนี้บานปลายถึงขั้นสำนักงาน ก.พ.ต้องออกแถลงการณ์ว่า ไม่เคยรับรองคุณวุฒิจาก California University/California University FCE สหรัฐอเมริกา ...0

กกต.จะเถียงข้างๆ คูๆว่า เรื่องวุฒิการศึกษาไม่ได้ส่งผลต่อ "คุณสมบัติ" การสมัคร สว. เพราะไม่จำเป็นต้องจบปริญญาใดๆ ก็ได้ แต่เมื่อมีการพิสูจน์ทราบว่ามีการหลอกลวง ปลอมแปลงเกี่ยวกับวุฒิการศึกษา เพื่อสร้างความเข้าใจผิดๆ ให้กับผู้เลือก สว. ..อันนี้ถือเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับได้!! อย่างนั้นหรือ?!? ...0 

สว.สายสีขาวแค่เปิดตัว สว.พันธุ์ใหม่ออกตัวจะชิงเก้าอี้ประธาน-รองประธาน สว. ในขณะที่ "สว.สีน้ำเงิน" เก็บทรงไม่ทำตัวโฉ่งฉ่าง ล้วนเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตา เพราะ "ประธานสว." คนแรกตามกติกาการเลือกสมาชิกสภาสูงชุดใหม่นี้จะชี้ทิศทางการเมืองไทยในก้าวต่อไป จะฟ้องบอกว่ากลุ่มการเมืองสีไหน?? ซิมาแรง!! ถึงแม้จะหมดสิทธิ์ในการโหวตเลือกตัวนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตามที แต่อำนาจเลือกตัวบุคคลดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระนั้นยังเต็มสองมือ...0

สภาสูงกำลังฟอร์มตัว สภาล่างก็สาละวนอยู่กับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ. .... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านโครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ที่นัดแนะกันในวันที่ 17 ก.ค.ศกนี้ "ฝ่ายค้าน" ขาประจำเตรียมซักให้สะอาดชำแหละให้ถึงไส้ถึงพุง 10 คน มีให้ลุ้น..แต่ชาวบ้านอยากรู้จริงๆ ว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตนี้จะมี "พลิก!!" อีกไหมจ๊ะ ...0

ครั้งหลังสุด พลิก 180 องศาถึง 3 เรื่อง ตั้งแต่พลิกแรก.. ห้ามใช้ซื้อสินค้าประเภทเครื่องไฟฟ้า เครื่องใช้อิเล็กทอรนิกส์ และมือถือ พลิกที่สอง.. วงเงินจาก 5 แสนล้าน บอกลดเหลือแค่ 4.5 แสนล้าน และพลิกที่สาม..ไม่ใช้เงินกู้จาก ธ.ก.ส. ...0

น่าสนใจนะว่า กว่าจะคลอดออกมาในไตรมาสที่ 4 ตามที่สัญญิงสัญญาไว้ มันจะมีพลิกหรือกลับตาลปัตรกันไปเลย แม้ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง จะออกตัวได้สวยด้วยวาทะแก้ต่างว่า พลิกเปลี่ยนกี่ครั้งไม่สำคัญ แต่ต้องบรรลุเป้าประสงค์!! ..ส่วนจะเป็นเป้าประสงค์ของชาวบ้าน หรือเป้าของรัฐบาล เป้าของพรรคเพื่อไทย เห็นทีต้องรอพิสูจน์ทราบ แต่ที่แน่ๆ จิ้งจกที่กระทรวงการคลัง โดยเฉพาะในห้องเจ้ากระทรวง พิชัย ชุณหวชิร ไม่เคยส่งเสียงทักเรื่องนี้ราวกับว่า รมว.การคลังไม่รู้ไม่เกี่ยวด้วยเลยนะ..แปลกแต่จริง ...0

 บันทึกบรรทัดส่งท้าย เรื่องฮาไม่จำเป็นต้องฮือ..น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ประกาศตัวที่สุรินทร์เมื่อวานนี้ว่า หลังจากเดือน ส.ค.เป็นต้นไป ผมจะขอทำงาน มีรูปธรรมออกมา เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ต่อพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ..ประเด็นนี้ไม่ต้องสงสัยให้มากความ เพราะ สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยวันเดียวกันว่า น.ช.ทักษิณจะครบกำหนดการพักโทษในเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งโดยกระบวนการขั้นตอนของผู้พ้นโทษจากเหตุครบกำหนดการพักการลงโทษ คือ ทางราชทัณฑ์จะดำเนินการออกใบบริสุทธิ์ให้...เอวัง!! ด้วยประการฉะนี้..ฉะนั้น "นายใหญ่" ทำอะไรไม่แคร์สื่อ (อยู่แล้ว) คงจะได้เห็นอะไรที่เวอร์วังมากขึ้น..ฟันธง!! ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันที่ "โรคเลื่อน" ประกาศรายชื่อ 200 สว.ยังคงแพร่ระบาดอยู่ใน กกต. ท่ามกลางความเห็นที่แตกต่างระหว่าง..ว่าที่ สว.ชุดใหม่ กับ สว.ชุดที่กำลังจะเป็นอดีต