ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

ไม่มีใครโวยวาย ไม่มีใครโอดโอย ไม่มีความเห็นต่าง 2 รัฐมนตรีจากค่ายพลังประชารัฐบริหารกันคล่องปร๋อ ไร้ข้อติดขัด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไม่ต้องคอยมาตอบคำถามเกี่ยวกับความขัดแย้งในกระทรวงตัวเอง ขณะที่ เสี่ยเบนซ์-อรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพียงหนึ่งเดียวได้ทำงานเต็มที่

7 หน่วยงานที่ เสี่ยเบนซ์ ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแล งานรื่นสบาย ทั้งกรมพัฒนาที่ดิน กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ องค์การสะพานปลา สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) และสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน)

นอกจากนี้ยังได้รับความไว้วางใจจาก ร.อ.ธรรมนัสให้คอยออกมาชี้แจง ตอบคำถามประเด็นต่างๆ ในฐานะที่มีความรู้ พูดจาน่าเชื่อถือ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เสี่ยเบนซ์ มาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เลยได้อัปเดตสถานการณ์และความเป็นไปได้ตั้งแต่ได้ทำงานเป็นเสนาบดี

เจ้าตัวบอกสนุก แต่ปัญหาเยอะ ทำเอาวงสนทนาตกใจว่า เหตุใดในเมื่อตอนนี้พรรคพลังประชารัฐคุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบครบจบในที่เดียวแล้ว ก่อนที่ เสี่ยเบนซ์ จะอธิบายว่าไม่ใช่ปัญหาอย่างนั้น แต่เป็นปัญหาของพี่น้องเกษตรกรในประเทศนี้ที่มีเยอะมาก มีให้ได้แก้ทุกวัน เพราะเกษตรกรในบ้านเรามีจำนวนมหาศาล

เสี่ยเบนซ์ ยังเล่าให้ฟังด้วยว่า ร.อ.ธรรมนัสให้แสดงฝีมือได้เต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าไม่ได้ดูแลกรมนั้นๆ แล้วจะพูดถึงหรือชี้แจงแทนไม่ได้เหมือนในอดีต

ให้อิสระ เสี่ยเบนซ์ ได้โชว์เต็มที่ เรียกว่า ปั้นกันสุดฤทธิ์.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย