สังคมตอแหล?

รับเล่น “ทองประกายแสด”..

คงไม่ได้เกี่ยวหรือประชดในการเลิกร้างกับแฟนหนุ่ม-นายนั่นหรอกนะ?

แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุใด ก็ทำให้คนดูโดยเฉพาะผู้ชายใจจดจ่อแล้วที่จะเห็น “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ กับบท “ทองดี” หรือ “ทองประกาย” ในละคร “ทองประกายแสด”

จดจ่อ..ด้วยตัวละคร “ทองประกาย” ที่ “สุวรรณี สุคนธา” ประพันธ์นั้น เธอเป็นเด็กสาวที่มีความใฝ่ฝันถึงชื่อเสียง เงินตรา และเกียรติยศ!

และการจะได้มาในสิ่งเหล่านี้ เธอย่อมต้องแลกกับเรือนร่าง ต้องผ่านมือผู้ชายมากหน้า อย่างในยุคคุณวันทนา บุญบันเทิง ที่รับบทนี้..

ก็จะมีทั้งคุณนิรุตติ์ ศิริจรรยา คุณสายัณห์ จันทรวิบูลย์ คุณสุริยา ชินพันธุ์ คุณลักษณ์ อภิชาติ คุณอนันต์ สัมมาทรัพย์ คุณจิระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ คุณไกร ครรชิต และคุณคฑา อภัยวงศ์

ซึ่งแต่ละคนล้วนต้องเข้าฉากเลิฟซีนไปตามอารมณ์และความต้องการของผู้กำกับ..หนักบ้าง-เบาบ้าง แต่ถึงกระนั้นก็ทำให้คนดูเสียวซ่านอยู่ไม่น้อย!

จะด้วย “ทองประกายแสด” มีบทพิศวาสและคนดูชอบนี่กระมัง หลังจาก “รุจน์ รณภพ” นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์คนแรกในปี 2517 แล้ว

ต่อมาก็ได้มีการนำบทประพันธ์ชิ้นนี้มาทำเป็นหนังและละคร รวมถึงปัจจุบัน-ปีนี้ ก็เป็นครั้งที่ 7 เข้าไปแล้ว

ทุกเวอร์ชันก็ดูจะได้รับความนิยมเป็นอย่างดี และครั้งนี้ที่ผลิตโดย CHANGE2561 ภายใต้การดูแลของคุณฉอด สายทิพย์ กำกับการแสดงโดย “กู่-เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข”..

ก็น่าจะได้รับความนิยมไม่แพ้เวอร์ชันก่อนๆ หรือดี-ไม่ดีเรตติ้งพุ่งกระฉูดเอาก็เป็นไปได้!

เพราะ “ทองประกาย” ที่แสดงโดย “ใบเฟิร์น” ผู้ชม-คนดูไม่พลาดที่จะจ้องตาเขม็งกับฉากเลิฟซีนกับทั้งหนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่..

ไม่ว่าจะ คุณสหรัถ สังคปรีชา คุณเจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ คุณจิรายุ ละอองมณี คุณเต๋า-สมชาย เข็มกลัด และ..เอาไว้ตามดูเองเหอะ ทางช่องวัน 31!

เอ้า..แล้วนั่นก็ตามดูจนบางคนบ่นเบื่อ ผมหมายถึงเจ้าหนี้-ลูกหนี้ระหว่างคุณรัศมี ทองสิริไพรศรี หรือ “ลูกหมี” กับคุณปู-มัณฑนา หิมะทองคำน่ะ! 

คนนอกเราๆ ท่านๆ ไม่รู้หรอกว่ายังติดขัดอะไรถึงยังไม่ยอมจ่ายหนี้กัน แต่เท่าที่ฟังทางคุณปูก็รับว่าเป็นหนี้คุณลูกหมี 1.4 ล้านจริง และยืนยันจะจ่ายคืนให้

ในเมื่อยอมรับเป็นหนี้เขาจริง หลักการทั่วไป..เป็นหนี้ก็ต้องจ่าย..จบ แค่นั้นเอง!

ปล่อยยืดเยื้อ-คาราคาซังก็มีแต่จะเสียชื่อเสียง ด้วยสังคมเชื่อไปแล้วว่าคุณปูเป็นหนี้คุณลูกหมี และหน้าที่ของลูกหนี้ก็คือต้องจ่ายหนี้ ไม่ใช่มานั่งบีบน้ำตาขอโทษตระกูลผัว!

อีกอย่างมันเป็นข่าวบันเทิงที่ไม่เริงร่าหรือสร้างสรรค์ แล้วยังมี “ลิลลี่ เหงียน” ซึ่งไม่รู้เธอเป็นใครมาจากไหนร่วมผสมโรงเข้าอีก ยิ่ง..เฮ้อออ อะไรกันนักกันหนา?

แต่..ผมชอบที่เธอพูดตรงไป-ตรงมา เช่นว่า.. “ตนเองได้นั่งฟัง (คุณปูได้แถลงต่อสื่อ) ก็คิดว่าปูจะคิดได้ แต่สุดท้ายก็พูดไม่จริง..

ถ้าพูดความจริงจะให้กำลังใจ และจะขอโอกาสให้ แต่กลับเล่นละคร พูดไม่จริง..ยอมรับว่าปูทำให้ดัง ถ้าไม่เสียเงินให้ปู ถ้าปูไม่โกหก ตนคงไม่ดัง

แต่คนเราทำผิดต้องแก้ไข ถ้าทำแบบนี้มันแย่ ขอพูดตรงนี้ ถ้าเป็นคนดีแล้วถูกรังแก ตนไม่มีเงินเหลือ แต่ปูรู้ว่าตนมีทรัพย์สิน มีคอนโดฯ มีพลอยราคาหลายสิบล้าน พร้อมที่จะขาย

ถ้าปูฟ้องตน ก็ฟ้องเลย ไม่มีปัญญาจ่าย แล้วก็ไม่ให้สักบาท..ถ้าวันนี้ไปล้ำเส้นตระกูล หากดวงตาเห็นธรรมก็ปล่อยผ่านตนไปเถอะ

แต่ถ้าตระกูลหิมะทองคำพร้อมเพรียงกันที่จะฟ้อง ตนก็จะยอมติดคุก แล้วการติดคุกก็จะไม่จ่ายสักบาท ถ้าฟ้อง ตระกูลคุณจะต้องไร้เกียรติเสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะการกระทำของคุณเอง

วันนี้เจอลิลลี่สไตล์ ตนให้โอกาสปูคนเดียว เพราะหาญส์ไม่เกี่ยว และไม่รู้เรื่อง ถ้าหากอยากฟ้องก็มาเจอกันในรายการโหนกระแส หรือรายการคนดังนั่งเคลียร์ก็ได้

 พูดความจริงต่อหน้าตน เคลียร์ชัดๆ ให้ประชาชนได้รู้ ถ้ามึงยอม จะยอมตกนรกให้ตระกูลพวกมึง แต่ถ้าตอแหล เด็กอย่างกูจะเป็นแมงเม่าบินเข้ากองไฟให้พวกมึงเชือด

สะใจพวกมึงไปเลย ขอโทษนะ ลิลลี่สไตล์ยึดหลักความถูกต้อง พยายามเป็นคนดี แต่ถ้ากูเลวจะกระชากมึงลงนรก แล้วเจอกัน

หากสิ่งที่พูดจะทำให้ดังและดับภายในชั่วข้ามคืน ก็ยอมรับ ถ้าจะเป็นดาราแต่สังคมตอแหลแบบนี้ ขอไม่เป็น”

ทิ้งท้ายแบบนี้ เอาส้นเท้าลูบหน้าเสียดีกว่าไหม..

มันจี๊ดนะเธอ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำนาจนอกระบบ?

จับรถฝ่าไฟแดง..ได้อะไรขึ้นมา? ขอโทษ..ผมไม่ได้จะกวนโอ๊ย แต่ที่ตั้งคำถามนี้ ก็ด้วย 3-4 วันก่อน เห็นกูรู-นักปราชญ์ท่านหนึ่งเขียนข้อความโปรยหัว.. “ยุบก้าวไกล..ได้อะไรขึ้นมา”

ไม่ต้องหวังเหวิด!

เอ้า.. “ลิลลี่เหงียน” ดังแล้วเหรออ..? ที่ถาม..เห็นคุณปู-มัณฑนา หิมะทองคำ ได้เขียนถึงเธอ-สาวเชื้อสายเวียดนามลงอินสตาแกรมเสียยืดยาว และช่วงหนึ่ง..

ทศวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลง?

"ยักไหล่ แล้วไปต่อ-ไปไหน? เห็นมั้ย? นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยี่หระกับการที่พรรคก้าวไกลถูกยุบเสียทีไหนล่ะ..

เมื่อ'เอกชัย'ของขึ้น

พี่น้องส้นตีน! เปล่านะ..ไม่ได้หมายถึง “พี่น้อง” คู่นั้น แต่ผมกำลังพูดถึงพี่น้องคู่นี้ ซึ่งคนพี่คือ “คุณเล็ก คาราบาว” ส่วนคนน้องก็ “คุณปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” สองศิลปินเพื่อชีวิต

ทุเรียนไทยในเทศกาลหนังโลก

เพลง..คอยนวลที่สวนลำไย ไอเดีย..เกิดขึ้นที่สวนลำไย และทำให้ชีวิตคุณอ๊อด โฟร์เอสคนร้องพลิกผัน กลายเป็นนักร้อง-ฉายา “เจ้าพ่อรำวงชาวบ้าน” ที่มีงานคอนเสิร์ตคิวยาวเยียดมาหลายปี!