เรื่องของความเท่!

แวบแรก..เห็นภาพ..แอ็กชัน..

ก็..นึกว่า “ชาร์ลส์ บรอนสัน” พระเอกดังฮอลลีวูด ในหนัง “เดอะเมคคานิค โคตรเพชฌฆาต แค้นมหากาฬ”

แต่พลันเหลือบมองบนภาพ อ่านพาดหัวข่าว (ไทยโพสต์ออนไลน์).. โชว์รูปพกปืน! “ปลดประสพ” ลั่น กินทับลาน มีเรื่องกับผมแน่นอน

เลย..อ๋อคุณปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนี่เอง

ต้องบอก “เท่เลยเพ่” และยิ่งเท่หนักเข้าไปอีกเมื่ออ่านที่คุณปลอดประสพโพสต์.. “รูปนี้ถ่ายที่อุทยานแห่งชาติทับลานเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ที่พกปืนเพราะกำลังมีเรื่อง

ตอนนี้มีคนจะมาเอาทับลานอีกแล้ว ขอย้ำว่า อธิบดีกรมป่าไม้คนแรกที่ไปจับกุมการบุกรุกทับลานเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วชื่อปลอดประสพนะครับ

ผมจะไม่มีวันเปลี่ยนความคิดแน่นอน สงสัยคราวนี้จะต้องอาสาคุณประวัติศาสตร์ หัวหน้าอุทยานทับลานซึ่งเป็นลูกน้องเก่า ไปช่วยเฝ้าอีกเสียแล้ว.”

และเพื่อความเท่ ผมก็ต้องขอปรบมือให้กับคุณปลอดประสพ เพราะในท่ามกลางกระแส #SAVE ทับลานกระหึ่มในโลกโซเชียล..

การมีบรอนสัน เอ๊ยปลอดประสพ ออกมายืนพกปืนจังก้าอย่างนี้ ต่อให้เป็นรัฐมนตรี เป็น สส. เป็น สว. เป็นทหาร เป็นตำรวจ เป็นโจร..

เห็นจะคิดมากอยู่สักหน่อย ถ้าหวังจะ “เขมือบทับลาน”!

เออ..ส่วนรายนั้นก็เดินหน้าเท่แบบ “โคตรเท่” ต่อไป ผมหมายถึง “ลิซ่า มโนบาล” เจ้าของผลงานเพลง ROCKSTAR ที่โด่งดังอยู่ในขณะนี้

โคตรเท่อย่างไร ต้องอ่านที่คุณทิวา สาระจูฑะ ท่านบรรณาธิการใหญ่ “สีสัน” บรรยายครับ..

“บิลล์บอร์ด ถือว่าเป็นผู้จัดตารางอันดับใหญ่สุดของวงการดนตรีโลก และได้การยอมรับมากที่สุดของโลก แม้ว่าจะมีฐานอยู่ในสหรัฐอเมริกาก็ตาม

เรียกว่าเป็นคัมภีร์ของนักธุรกิจดนตรี, นักจัดรายการวิทยุ, ร้านขายแผ่นเสียง, สื่อสิ่งพิมพ์ด้านดนตรี และนักฟังที่สนใจติดตามความเคลื่อนไหวทั่วโลก

วันนี้ ผมดูตารางบิลล์บอร์ด ด้วยความดีใจ ราวกับย้อนวัยไปเป็นนักฟังเพลงวัยรุ่น เพราะเพลง “Rockstar” เปิดตัวสัปดาห์แรก (คนสมัยนี้อาจจะติดปากกับคำว่า debut)

ก็เข้าไปติดอันดับ 1 บนตาราง Billboard Global Excl. U.S. ทันที และติดอันดับ 4 บนตาราง Billboard Global 200 ในสัปดาห์แรกทันทีที่เข้าอันดับเช่นกัน 

ตารางอันดับ Global 200 และ Global Excl. U.S. เริ่มมีครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 เก็บตัวเลขจากยอดสตรีมมิงและการขายดิจิทัลจาก 200 เขตแดนทั่วโลก

แต่ตารางอันดับ Global Excl. U.S. ไม่นับรวมการสตรีมและดิจิทัลเซลส์ในอเมริกา 

ตัวเลขที่ บิลล์บอร์ด รายงานคือ ซิงเกิล “Rockstar” ของลิซ่า ขึ้นอันดับ 1 ด้วยยอดสตรีมมิง 94.2 ล้านครั้ง และขาย 44,000 หน่วย 

ที่น่าภูมิใจสำหรับคนไทย ลิซ่านำเพลง “Rockstar” เข้าไปติดอันดับ 70 บนตารางอันดับ Billboard Hot 100 ซึ่งถือกันว่าเป็นตารางอันดับซิงเกิลที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก

ใครๆ ก็ปรารถนาจะติดบนตารางอันดับเพลงนี้ แต่การต่อสู้ก็เข้มข้นมากที่สุดด้วยเช่นกัน 

อย่าว่าแต่ติดอันดับ 1 เลย การจะเข้าไปติดท็อป 40 หรือภายใน 40 อันดับแรก ก็ยังยากเย็นแสนเข็ญ..”

ครับ..อย่างนี้โคตรเท่ไหมล่ะ? และผมก็ให้เห็นตรงกับคุณพี่ทิวาที่ตบท้าย.. “ลิซ่า จะยืนหยัดในความสำเร็จระยะยาวหรือไม่ ตอนนี้สำหรับผม...ไม่สำคัญแล้ว

ถือว่าเธอได้เปิดประตูบานใหญ่ให้ศิลปินเชื้อสายไทย และผมก็จะรอยินดีกับศิลปินไทยสักคน หรืออีกหลายคน ที่ผ่านประตูนี้ไปเหมือนเธอ”

เอ้า..รอไปๆ!.

 

สันต์ สะตอแมน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เมืองบาป”กับ“คืนบาป”

สามสี่วันก่อน.. อ่านข่าวเมืองพัทยา เปิดศาลาว่าการให้สื่อไทยรัฐทีวีแถลงขอโทษชาวเมืองทุกฝ่ายที่ไม่พอใจ ต่อกรณีนำเสนอข่าวส่งผลกระทบด้านลบต่อภาพลักษณ์ของพัทยา

คืนไม้เรียวให้ครู

ดาราสมัยนี้หากันง่าย-เป็นกันง่าย! ดูอย่าง “ลิลลี่ เหงียน” สิ เป็นใครไม่รู้ แต่โผล่หน้าออกรายการ “โหนกระแส” ของคุณหนุ่ม กรรชัย ปุ๊บ..

สังคมตอแหล?

รับเล่น “ทองประกายแสด”.. คงไม่ได้เกี่ยวหรือประชดในการเลิกร้างกับแฟนหนุ่ม-นายนั่นหรอกนะ?

“สิงหา”พาเสียว!

ในด้านอารมณ์-ความรู้สึก.. เห็นจะต้องบอกตามตรงล่ะว่า..ผมพยายามที่จะ “อยู่กับปัจจุบัน” อย่างเต็มที่แล้ว แม้ไข่จะแพง น้ำมันจะแพง ก๊าซหุงต้มจะแพง และอีกสารพัดจะแพง

แผ่นดินไม่ไร้เท่าใบพุทรา

“ความรู้สึกที่แท้จริงนั้น เหมือนกับว่านั่งอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง มีงูจงอางตัวใหญ่กำลังแผ่แม่เบี้ยชูคออยู่ตรงหน้า