“สิงหา”พาเสียว!

ในด้านอารมณ์-ความรู้สึก..

เห็นจะต้องบอกตามตรงล่ะว่า..ผมพยายามที่จะ “อยู่กับปัจจุบัน” อย่างเต็มที่แล้ว แม้ไข่จะแพง น้ำมันจะแพง ก๊าซหุงต้มจะแพง และอีกสารพัดจะแพง

ผมก็จะไม่หวนคิด หรือประหวัดถึงอดีต ที่ดีๆ-ชั่วๆ ภายใต้การบริหารของรัฐบาลลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังจะพอหน้าชื่น ไม่ฝืดเคืองอะไรมากมายนัก!

นั่นด้วย.. “อดีต” ไม่ได้ช่วยอะไรได้ ประหวัดไปก็มีแต่จะทำให้เครียด เจ็บปวดรวดร้าวใจกับประชาธิปไตยที่ “โกงไม่เป็นไร ขอให้แบ่งกัน”..

จึงทำให้รัฐบาลที่โกงนั้นยังจะได้อำนาจบริหารประเทศชาติอยู่ต่อมา ด้วยประชาชนส่วนใหญ่ยินยอม พร้อมใจเทคะแนนให้ เพื่อหวังจะได้ “เศษเนื้อข้างเขียง” ที่พวกมันโยนให้!

แล้วนี่..เวลานี้พวกมันก็กำลังคิดหาทางที่จะเขมือบเนื้อก้อนโต (มหึมา) กันอีกแล้ว ถ้ามัวแต่นั่งรำพึงคิดถึงอดีตแบบซังกะตายไปวันๆ..

หรือคิดฝัน มโนภาพ จะมีรัฐบาล คณะรัฐมนตรีใหม่ และได้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯ ลมๆ แล้งๆ ก็มีหวัง..เสร็จมันแน่!

ฉะนั้น..ก็จงอยู่กับปัจจุบัน และตั้งสติอ่านคำที่คุณจตุพร พรหมพันธุ์ ว่า.. “โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แม้แจกเงินให้ประชาชนหมื่นบาท แต่ทั้งโครงการกลับมีส่วนต่างมากถึง 4 แสนล้าน

ที่สำคัญยังเป็นโครงการเชิงซ้อนกับการขายคอนโดฯ ให้ต่างชาติ 75% อยู่นาน 99 ปี แล้วยังถือครองที่ดินที่ตั้งของคอนโดฯ ด้วย จึงเท่ากับต่างชาติมาตั้งอาณานิคมในไทย

นายกฯ เป็นนักธุรกิจอสังหาฯ มาก่อน ถ้าไม่มีคนขวางแล้ว เราจะเสียเอกราช เพราะการถือครอง 75% แล้วรวมกับการถือผ่านนอมินีอีก

จึงเท่ากับต่างชาติยึดคอนโดฯ พร้อมแผ่นดินไทยได้ถึง 100% ยิ่งกว่านั้นการใช้นอมินีถือครองหมู่บ้านจัดสรรหรูหราทั้งหลายกลับนิ่งเฉย

รัฐไม่ยอมตรวจสอบ แต่กลับเปิดทางออกแบบโครงการให้ต่างชาติมาซื้อมากขึ้นไปอีก...การออกแบบโครงการของรัฐบาลล้วนมีมูลค่ามโหฬาร

โดยดิจิทัลวอลเล็ตมีส่วนต่างมากถึง 4 แสนล้าน ขายคอนโดฯ มีมูลค่าเกิน 4 ล้านล้าน ตั้งกาสิโนยังมหาศาลด้วยมูลค่านับล้านล้าน ส่วนแลนด์บริดจ์ไม่รู้มีมูลค่าที่ดินกี่ล้านล้าน

ดังนั้นผลประโยชน์มากจริงๆ ที่เข้าไปกอบโกยเงินเพื่อทำการยึดครองประเทศด้วยระบบจ่ายเงินผ่านเลือกตั้งที่อ้างเป็นประชาธิปไตย

เราต้องให้โครงการเหล่านี้เกิดไม่ได้..โครงการของรัฐบาลแต่ละเรื่องล้วนเต็มไปด้วยความละโมบ ทั้งแบ่งผลประโยชน์จากการตั้งบ่อนกาสิโน

แล้วยังจะครอบครองที่ดินในแลนด์บริดจ์ที่จะออกทะเลทั้งสองฝั่งจากอ่าวไทยไปอันดามัน จึงเป็นการสร้างประเทศซ้อนประเทศที่ถูกซุกไว้ในโครงการของรัฐ

เมื่อคนไทยอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบกลับนิ่งเฉยไม่ทำหน้าที่เพื่อปกป้องผลประโยชน์ชาติ

แต่ปล่อยให้กลุ่มการเมืองเหิมเกริมกับผลประโยชน์ส่วนตัวที่จะได้รับเมื่อรัฐบาลผลักดันโครงการเหล่านี้ออกมา..

ประชาชนจึงต้องออกมาขวาง มาต่อต้าน มาหยุดยั้งการซื้อขายชาติที่ผ่านการออกแบบโครงการของรัฐบาล..

พี่น้องต้องมีความพร้อม ต้องลืมเรื่องส่วนตัว มารวมกำลังเพื่อเอาประเทศมาก่อน เราต้องเป็นทีมชาติไทย ไม่มีแบ่งฝ่าย เพื่อทำภารกิจให้ประเทศได้อยู่รอดและปลอดภัย

ดังนั้นในเดือนสิงหาคมนี้ ใครมีหน้าที่อะไร ถ้ารักชาติจริงก็ควรรู้ว่าตัวเองจะต้องทำอะไร”

ครับ..ผมรู้ ผู้อ่านรู้ อยู่ที่พี่ตู่นั่นแหละ..

จะยอมถือธงนำหน้ามั้ยล่ะ?.

 

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผ่นดินไม่ไร้เท่าใบพุทรา

“ความรู้สึกที่แท้จริงนั้น เหมือนกับว่านั่งอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง มีงูจงอางตัวใหญ่กำลังแผ่แม่เบี้ยชูคออยู่ตรงหน้า

“สินจัย”กับความในใจ

นานๆ จะได้ดู-ได้อ่าน.. ผมกำลังพูดถึงบทสัมภาษณ์ของนักข่าว (บันเทิง) กับดารา-ผู้จัดคุณนก-สินจัย เปล่งพานิช เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการถาม-ตอบกันในเรื่องของ “งาน” เพียวๆ..

มาแล้ว..รางวัลหนังไทย

เมินเงิน 2 ล้าน.. คุณสนานจิตต์ บางสพาน ประธานชมรมวิจารณ์บันเทิง ยันไม่ได้รังเกียจ-รังงอนเจตนาดีของคณะอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ฯ ที่ยื่นหยิบให้!

ขโมยขึ้นบ้านให้ทำอย่างไร?

สูญเงินหลวง เสียเวลาประชาราษฎร์.. ก็..กรณีของคุณชาญ พวงเพ็ชร์ ที่เพิ่งผ่านการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีนั่นไงล่ะ?

“แม่นาค”โผล่(จอ)อีกแล้ว

“การเลือก สว.คราวนี้ เต็มไปด้วยกลยุทธ์หักเหลี่ยม เฉือนคม โกหก หลอกลวง หักหลังกันอย่างน่าเกลียด น่าเวทนา สุดท้ายหลังหักกันถ้วนหน้า”