เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย เพื่อนปกรณ์ คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ที่สนามกีฬาศรีณรงค์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

ก่อนเปิดโครงการต้นกล้ามวยไทยและเดินให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชน พร้อมโชว์ลีลาชกมวยกับนักมวยรุ่นจิ๋วอย่างสนุกสนาน แต่สุดท้ายโดนเจ้าหนูมวยจิ๋วเตะจนต้องถอย และเสี่ยหนูยังได้สอนควงทรัมเป็ตให้หนูๆวงดุริยางค์ดูด้วย

หลังกลับจากบินสุรินทร์ “เสี่ยหนู” ก็ทำเอาชาวโซเชียลต้องกลืนน้ำลายยามดึก เพราะเลื่อนมาเจอโพสต์ ที่เจ้าตัวโชว์ภาพเมนู “ไข่เจียวทอดน้ำปลา” ที่เชฟหนู ลงครัวทำเอง กินเอง เป็นเมนูมื้อค่ำง่ายๆ

แกล้มด้วยพริกน้ำปลา ดูน่าเอร็ดอร่อย ซึ่งที่มาที่ไปของเมนูนี้ก็เพราะระหว่างทางกลับบ้าน เจ้าตัวดันเปิดไปเห็นคลิปแนะนำการทำไข่เจียวทอดน้ำปลาในเฟซบุ๊ก เลยเกิดอยากกินขึ้นมา จึงจำวิธีการทำมาลองทำเอง แบบทันทีทันใด

โดย “เชฟหนู” โพสต์ข้อความเล่าวิธีการทำ แบบละเอียดทีละขั้นตอนให้บรรดาแฟนๆที่ติดตามทางโซเชียลได้เห็นภาพการทำเลย ว่า “ทั้งสัปดาห์พึ่งได้กลับบ้านเร็วก็วันนี้ ระหว่างทางก็ได้เห็นคลิปแนะนำ #ไข่เจียวทอดน้ำปลา ใน FB ก็เกิดอาการอยากกินเพราะเป็นเวลากินข้าวเย็นพอดี เคยเห็นแต่กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา แต่นี่เป็นไข่เจียว เลยจำวิธีทอดจากคลิปนั้นมาจัดการเองในครัว เริ่มจากตีไข่สองสามฟอง ไม่ต้องปรุงอะไรเลย

แล้วเตรียมถ้วยใส่น้ำปลาตะหากประมาณสามช้อนโต๊ะ โรยน้ำตาลเพียงหยิบมือเดียว (ผมแอบใส่ชูรสนิดนึง นานๆทีคงไม่เป็นไร) แล้วคนให้ทั่ว จากนั้นก็ตั้งกระทะให้ไฟแรงเข้าไว้ แล้วเจียวไข่ให้หนาจนผิวออกสีน้ำตาล พยายามรักษาทรงไข่เจียวให้กลม จนได้ที่แล้ว เอาขึ้นมาพักไว้ แล้วตั้งกระทะใหม่

คราวนี้เอาน้ำปลาที่ผสมไว้ในถ้วยราดลงไปในกระทะแล้วรีบเอาไข่เจียวลงไปจี่ทั้งสองด้านจนกระทะแห้ง เสร็จแล้วนำมาวางบนข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากขอบอก ต้องบอกว่าแม้เป็นประเภท อาหารสิ้นคิด แต่อร่อยถูกลิ้นฝุดๆครับ” พร้อมติดแฮชแท้ก #ไข่เจียวทอดน้ำปลา #เสี่ยหนูเมนูอร่อย

งานนี้บรรดา fc แฟนเพจที่นั่งดูแล้วน้ำลายหก เอาไปทำตามกันได้ เพราะ “เชฟหนู” การันตีให้แล้วว่าเมนูนี้อร่อย

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เซียนปอกทุเรียน

ยิ่งทำหน้าที่ออร่ายิ่งจับ ปรับตัวเข้ากับงานได้แล้ว เดี๋ยวนี้แถลงอะไรคล่องปร๋อ สำหรับ ดร.ผึ้ง-เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี