ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

เพราะเป็นที่รู้กัน แม้หน้าตาจะอ่อนหวาน กิริยามารยาทงาม ใครเห็นใครเอ็นดู แต่เรื่องใจ ถึงไหนถึงกัน นิสัยไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกเลยจะบอกให้

ไม่แปลกที่จะเป็นแบบนี้ เพราะทั้งพ่อและแม่ต่างเป็นผู้ยิ่งใหญ่ใน จ.นครราชสีมา กำนันป้อ-วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เคยเป็น รมช.คมนาคม ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะที่ แม่หน่อย-ยลดา หวังศุภกิจโกศล นางพญาโคราช ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายก อบจ.นครราชสีมา

จะบอกว่า นาทีนี้เป็น บ้านใหญ่โคราช คงไม่ผิดนัก เพราะช่วยกวาด สส.เข้าพรรคเพื่อไทยได้หลายคน เช่นเดียวกับยุคก่อนสมัยอยู่ชายคาภูมิใจไทย ที่ปั้นผู้แทน 1 คน ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก

ก่อนการเลือกตั้ง สส.ปี 66 มีแต่คนรุมจีบบ้านนี้ให้ไปอยู่ด้วย เพราะเครื่องหมายการค้าชัด เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ สู้สุดใจทุกสนาม

ขณะที่คู่แข่งในโคราชรู้กันดี หากจะสู้กับบ้านนี้ในสนามเลือกตั้ง ต้องใช้พละกำลังคูณสอง บางคนถึงกับขอยกธง ไม่ลงสนามให้เสียเวลา เพราะรู้ว่าสู้ไม่ได้

เรียกได้ว่า ใครอยากได้ สส.โคราชเยอะๆ ต้องไปจีบบ้านนี้เข้าพรรค การันตีมีผูู้แทนแน่นอน อยากได้เท่าไหร่ให้บอกแค่นั้น

แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ ระยะหลังมักมีข่าวแปลกๆ ออกมาว่าพรรคเพื่อไทยปฏิบัติกับ รมต.ปุ๋ง ไม่สมเกียรติ ที่โกย สส.มาให้พรรคได้ตั้งหลายคน โดยเฉพาะการลดชั้นจาก รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็น รมว.วัฒนธรรม จนลือกันหึ่งว่า หัวหน้าครอบครัวชักไม่โอเค

ครม.สัญจรนครราชสีมา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เห็น รมต.ปุ๋ง ยืนอยู่กับ พีรพร สุวรรณฉวี อดีตผู้สมัคร สส.โคราช จากค่ายภูมิใจไทย เลยไปแซวทัก จะทาบ รมต.ปุ๋ง กลับค่ายสีน้ำเงินหรือ?

รมต.ปุ๋ง รีบโบกมือปฏิเสธ ขออย่าโยง แต่มิวายแซวกลับ "ไม่รู้ใครทาบใครแน่" ทำเอาสองคนหัวเราะชอบใจ

อย่างว่า รุ่นนี้มีแต่ต้อนเข้ามากกว่า อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว

ครบรอบ 50 ปี

"เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา