“สินจัย”กับความในใจ

นานๆ จะได้ดู-ได้อ่าน..

ผมกำลังพูดถึงบทสัมภาษณ์ของนักข่าว (บันเทิง) กับดารา-ผู้จัดคุณนก-สินจัย เปล่งพานิช เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการถาม-ตอบกันในเรื่องของ “งาน” เพียวๆ..

ไม่ได้มีเรื่องผัวๆ เมียๆ หรือเรื่องชู้ เรื่องใต้เตียง-บนเตียงสอดแทรกแต่อย่างใด!

ในฐานะ “ผู้จัดละคร” กับซีรีส์ “ดวงใจเทวพรหม” ตอน “ใจพิสุทธิ์” ที่ฉายอยู่ทางช่อง 3 คุณสินจัยคุยให้ฟังว่า..

 “การทำละครยุคนี้ยากมาก ยังพูดกับพี่นกชาย (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) เลยว่านกมาเข้าวงการผู้จัดช้ามากเลยนะ มาในยุคของการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างมาก

มันไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน ไม่เหมือนตอนที่เราเป็นนักแสดง และเห็นว่าผู้จัดเขาสนุกมากเลยนะ เอนจอยมาก

อยากทำละครเรื่องนี้ แต่งตัวอย่างนี้ มันเหมือนได้ทำความฝันให้เป็นจริง แต่ผู้จัดเดี๋ยวนี้ต้องรับมือกับหลายๆ อย่าง ทั้งเรตติ้ง ทั้งการผลิต บัดเจ็ตต่างๆ

แม้แต่เรื่อง หรือนักแสดงก็ทำอย่างที่ฝันไม่ได้ ฝันมันไม่มีเป็นจริงแล้ว คุณอย่ามาพูดถึงฝันอะไรลมๆ แล้งๆ

คุณต้องพูดถึงเรื่องที่ขายได้ เป็นไปได้ มันก็ไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว และเป็นผู้จัด เดี๋ยวนี้ก็เหมือนเป็นการตลาด เป็นพีอาร์ไปด้วย ทำทุกอย่าง ปรับตัวอยู่ตลอดเวลา..

จากคนที่ไม่เข้าสังคม ฉันอยู่ของฉันเงียบๆ ทำแล้วส่งการบ้านก็จบ แต่ตอนนี้ไม่ได้ ต้องเข้าไปหาคนดู แต่พอไปทำแล้วก็เข้าใจได้

ซึ่งมันเป็นยุคที่เข้าถึงเราแล้ว และเราก็ต้องเข้าไปหาเขา ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ส่งเป็นจดหมาย ไม่เคยเห็นหน้ากัน แต่เดี๋ยวนี้คุยฟังเสียงกันเลย และได้รับฟีดแบ็กตอนนั้นเลย 

ซึ่งโอเค เราก็ปรับตัวไป เพียงแต่คิดว่าเราน่าจะเป็นผู้จัดเร็วกว่านี้นะ เราจะได้มีเอนเนอร์จีเยอะกว่านี้ ตอนนี้แก่แล้วขี้เกียจ บางทีก็แบบยังคุยไม่จบอีกเหรอ 5 ทุ่มแล้วนะ ง่วง..

ถามว่าคิดอยากจะเกษียณกันมั้ย ก็ยังไม่รู้เหมือนกัน เพราะตัวเองก็ไม่ได้เหมือนเมื่อก่อนอยู่แล้ว ไม่ได้มีงานเยอะ หรือมีอะไรที่ต่อเนื่องขนาดนั้น ตอนนี้งานก็น้อยลงอยู่แล้ว

 ในขณะเดียวกันวิธีการต่างๆ ก็ถูกปรับไปหมด ก็ดูลาดเลาอยู่ค่ะ นกก็รู้สึกว่ามันไม่มีอะไรแน่นอน ตอนนี้ยังแฮปปี้กับการเป็นนักแสดงอยู่

แต่สำหรับการเป็นผู้จัด อาจจะไม่ได้เก่ง ไม่ได้แข็งแรงมาก ก็อาจจะไม่ได้ทำบ่อยๆ..นกรู้สึกว่าการเป็นนักแสดงดีที่สุดแล้ว แฮปปี้แล้ว

ไม่ต้องแบกภาระอะไรมาก การเป็นผู้จัดมันเหนื่อยสำหรับยุคนี้มาก

ถามว่าหมดไฟหรือยังก็บอกไม่ถูก นกก็รู้สึกว่าบางทีก็ไม่ไหว นกไม่ใช่ทางผู้จัดเท่าไหร่ นกรู้สึกว่ามันเหนื่อยเกินไป มันยากมาก..

รู้สึกว่าฉันเป็นนักแสดงฉันเหมาะกว่า ฉันรับมือได้ง่ายกว่า..”

 ครับ..นี่ทำให้ได้รู้ ว่าอาชีพผู้จัดละครที่เรามองว่าสุขสบาย ร่ำรวยนั้น เอาเข้าจริงแล้วมันเป็นงานที่ยุ่งยากลำบากทั้งกาย-ใจ ต้องแบกสารพัดปัญหา เหนื่อยโคตร!

สู้เป็นนักแสดงไม่ได้ รับผิดชอบแค่ตัวเอง ซื่อสัตย์-ซื่อตรงต่อเวลาและไม่หยุดพัฒนาฝีมือ ก็มีงาน-มีเงินให้สุขสบายแล้ว!

เอ้า..แล้วนั่นก็บอกกันให้ทราบ กรณีคุณเบนซ์ พรชิตา กับสามี ถูกพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง”..

ก่อนนำตัวพร้อมสำนวนคดีส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง และทางอัยการได้พิจารณาสั่งฟ้อง ก่อนที่ศาลจะมีความเห็นสั่งปรับทั้งคู่เป็นเงินคนละ 6,000 บาท

ส่วนตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม "ITCHA XS"  ที่คุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้มอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

เพราะต้องสงสัยว่าจะมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้รับผลตรวจวิเคราะห์อย่างเป็นทางการแล้ว

เบื้องต้นไม่พบส่วนผสมของไซบูทรามีน..

จบข่าว!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว..รางวัลหนังไทย

เมินเงิน 2 ล้าน.. คุณสนานจิตต์ บางสพาน ประธานชมรมวิจารณ์บันเทิง ยันไม่ได้รังเกียจ-รังงอนเจตนาดีของคณะอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ฯ ที่ยื่นหยิบให้!

ขโมยขึ้นบ้านให้ทำอย่างไร?

สูญเงินหลวง เสียเวลาประชาราษฎร์.. ก็..กรณีของคุณชาญ พวงเพ็ชร์ ที่เพิ่งผ่านการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีนั่นไงล่ะ?

“แม่นาค”โผล่(จอ)อีกแล้ว

“การเลือก สว.คราวนี้ เต็มไปด้วยกลยุทธ์หักเหลี่ยม เฉือนคม โกหก หลอกลวง หักหลังกันอย่างน่าเกลียด น่าเวทนา สุดท้ายหลังหักกันถ้วนหน้า”

อย่ายอมแพ้ง่ายไป!

“ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ในการชี้แจงเบื้องต้นนะครับ” เปล่า..ผมไม่ได้มีเรื่องอะไรจะชี้แจงหรอกครับ แต่เป็นคุณณภัทร เสียงสมบุญ หรือ “นาย” พระเอกรูปงามนู่นตะหาก!

เลือกตั้งโดยตรงของประชาชน?

“ไหวไหม.. ข้าวก็เน่า ของก็แพงทั้งแผ่นดิน ความขัดแย้งก็เกิดในหน่วยราชการ คอนโดฯ ก็ขยายการขายให้ต่างชาติ ขายชาติด้วยการเช่าที่ 99 ปี