'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

อย่างเช่นล่าสุด แม้จะยุ่งๆ ระหว่างการตรวจราชการในพื้นที่ และร่วมประชุม ครม.สัญจร จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงวันที่ 1-2 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ยังไม่พลาดโอกาสที่จะอวยพรผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ให้นักกีฬาวอลเลย์บอลมหาวิทยาลัย ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันวอลเลย์บอลกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน 2024 (Asean University Games 2024) รอบชิงชนะเลิศ ทั้งทีมหญิงและทีมชายที่เจอกับทีมเจ้าภาพอินโดนีเซีย ในวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งแข่งขันกันมาตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. - 1 ก.ค. 67

“ขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน เหนือสิ่งอื่นใดไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ก็ถือได้ว่าเราได้ทำให้กับประเทศชาติ ให้กับคนไทยดีที่สุดแล้ว ขอขอบคุณอาจารย์และโค้ชที่ดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี จนเข้าไปในรอบการแข่งขัน ขอให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจหวังทุกประการ” ศุภมาสกล่าวให้กำลังใจนักกีฬาไทยก่อนลงแข่งขัน 

สำหรับผลการแข่งขัน วอลเลย์บอลทั้งทีมหญิงและทีมชายในรอบชิงชนะเลิศ วอลเลย์บอล ม.อาเซียน 2024 (ครั้งที่ 21) ณ เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ทีมหญิงไทย  ชนะเจ้าภาพ 3:0 เซต (25:21, 25:17, 25:18) และทีมชายไทย ชนะทีมชาติอินโดนีเซีย 3-0 เซต (26-24, 25-16, 25-16) 

ทั้งนี้เมื่อ “มาดามผึ้ง” ได้รับทราบว่า นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้ง 2 ทีมได้นำชัยชนะมาสู่ประเทศไทย ก็ได้แสดงความยินดี ชื่นชม ปลาบปลื้มกับทุกคน ที่ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างดี 

 “ขอให้กำลังใจทุกคน ที่ทุกคนอดทน ไม่ย่อท้อต่อการฝึกฝน ปฏิบัติ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย นี่คือสิ่งสำคัญในการพัฒนาตนเอง ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ทำ และทำให้ดีที่สุด” รมต.ผึ้งกล่าวทิ้งท้าย

ชัยชนะครั้งนี้ นอกจากนักกีฬาจะเป็นปลื้มแล้ว ยังสร้างความสุขให้ชาวไทยได้เช่นกัน. 

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) ปรากฏว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 ได้คะแนนทั้งสิ้น 203,010 คะแนน

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เซียนปอกทุเรียน

ยิ่งทำหน้าที่ออร่ายิ่งจับ ปรับตัวเข้ากับงานได้แล้ว เดี๋ยวนี้แถลงอะไรคล่องปร๋อ สำหรับ ดร.ผึ้ง-เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กระตุ้นเศรษฐกิจใคร?

ประเด็นเรื่อง นายกฯสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย แก้กฎหมายเพื่อให้คนต่างชาติเช่าที่ดินได้ 99 ปี และซื้อคอนโดได้ในสัดส่วนจาก 49 % เป็น 75 % แต่สงวนสิทธิ์ให้ต่างด้าวลงมติต่างๆในคอนโดไม่เกิน 49 % กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนอีกหรือไม่ และ อาจทำให้ ครม.นี้พ้นไปหรือไม่