เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

นอกจากนี้ ยังมีเรื่อง “ชาญ พวงเพ็ชร์” ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปทุมธานี แม้จะคว้าชัยมาได้ แต่ดูเหมือนจะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะ “ลุงชาญ” โดนศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ในคดีจัดซื้อถุงยังชีพ เมื่อปี 55 ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี!!!

งานนี้ “สมชัย ศรีสุทธิยากร” อดีตกกต. และอดีตผู้สมัครทั้งสส. สว. ระยะหลังสวมบทเป็นยาสามัญประจำการเมือง กระจอกข่าวหลายคนชอบยกหูโทรหา เพราะอ.สมชัย ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ให้ความมุมมองการเมืองได้เสมอ

ล่าสุด “อ.สมชัย” โพสต์เฟสบุ๊คถึงลุงๆในแวดวงการเมือง ต่อเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของลุงชาญ ดังนี้

“ลุงชาญใจดี ชนะเลือกตั้ง ลุงแจ๊ส(พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง) ใจสปอร์ต แต่ลุง ป.ป.ช.บอกมีคดีถุงยังชีพที่ชี้มูลความผิด และศาลประทับรับฟ้องไว้แล้ว ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

ลุงกฤษฎีกา(ปกรณ์ นิลประพันธ์)ก็เสริมว่า พอรับตำแหน่งใหม่เมื่อไรก็ต้องหยุดทันที ไม่ทันได้ใช้คำสั่งแต่งตั้งทีมรองนายก ดังนั้น คงต้องให้ลุงปลัด อบจ. รักษาการแทน หากศาลบอกไม่ผิด ลุงชาญก็กลับมาทำหน้าที่แถมได้เงินเดือนย้อนหลัง หากศาลบอกว่าผิดก็พ้นตำแหน่งย้อนไปจนถึงวันให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

ลุงอ้วน(ภูมิธรรม เวชยชัย)มาบอก ลุงกฤษฎีกาแกก็แค่ให้ความเห็น ไม่ใช่เรื่องที่ต้องปฏิบัติตาม แล้วทีนี้จะเชื่อลุงไหนน่ะ

ลุงสมชัย ปั่นจักรยานอยู่ มีแต่โทรเข้ามาถาม ก็ตอบคำเดียวว่าอยากจะเชื่อลุงไหนก็เรื่องของลุงชาญ แต่หากเชื่อผิดคน ก็โดนอีกข้อหา คือ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล

ลุงอนุทิน ในฐานะ รมว.มหาดไทย ที่กำกับดูแลท้องถิ่น อาจต้องเดือดร้อน และมีความเห็นว่า ลุงชาญควรไปต่อหรือรอก่อน เพราะหากลุงอนุทินอยู่เฉย ๆ ให้ลุงชาญคิดเองเออเอง ลุงอนุทินก็อาจโดน 157 ได้ ส่วนลุงอ้วน แกจะพูดอะไร แกก็ไม่ผิด เพราะแกไม่ได้กำกับมหาดไทย”

แหม สยองแทน “ลุงชาญ” เสียจริง หุหุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เซียนปอกทุเรียน

ยิ่งทำหน้าที่ออร่ายิ่งจับ ปรับตัวเข้ากับงานได้แล้ว เดี๋ยวนี้แถลงอะไรคล่องปร๋อ สำหรับ ดร.ผึ้ง-เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กระตุ้นเศรษฐกิจใคร?

ประเด็นเรื่อง นายกฯสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย แก้กฎหมายเพื่อให้คนต่างชาติเช่าที่ดินได้ 99 ปี และซื้อคอนโดได้ในสัดส่วนจาก 49 % เป็น 75 % แต่สงวนสิทธิ์ให้ต่างด้าวลงมติต่างๆในคอนโดไม่เกิน 49 % กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนอีกหรือไม่ และ อาจทำให้ ครม.นี้พ้นไปหรือไม่

เสียงจากผู้สมัครสว.

เก็บตกควันหลงเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ระดับจังหวัดที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้เป็นนัดสำคัญรอบชิงแชมป์ 200 สว. คนดังหลายคนที่คิดว่าจะเข้ารอบ แต่ก็ผิดคาดไม่ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือก

“กลัวหลงทาง”

ถ้าพูดถึงเรื่องแผนผังโครงสร้างอาคารรัฐสภาเกียกกาย หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า สัปปายะสภาสถาน ที่เป็นอาคารขนาดใหญ่ โดยภายในจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร แต่ภายในอาคารทั้ง 2 ฝั่งจะคล้าย หรือเหมือนกันมากๆ