คำถาม?!?ตามกระแส

rock star ของหลานลิซ่า กลายเป็นกระแสดังไปทั่วหล้า เรียกว่าในโซเชียลออนไลน์ มีภาพยืนกลางถนนเยาวราชอวดกันยกใหญ่ ก็น่าปลื้มอกปลื้มใจแทนซูเปอร์สตาร์ตัวกลั่นสัญชาติไทย เพราะไม่เพียงการส่งต่อ ตามไปเช็กอิน จนถึงเลียนแบบลิซ่าแล้ว ยังมีการนำประวัติความเป็นมา เส้นทาง..กว่าจะสำเร็จมีวันนี้ที่เป็นร็อกสตาร์ได้นั้น เธอผ่านอะไรมามากมาย เกินกว่าที่เราจะจินตนาการถึง

แต่ที่มนุษย์ป้าสนใจคือ การตั้งคำถามของโลกโซเชียลต่อการเลือกปฏิบัติของเฟซบุ๊ก ที่บล็อกการแชร์การเข้าถึงมิวสิกวิดีโอของหลานลิซ่าแบบทันทีทันควัน ด้วยข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น

FC แห่เมนต์กันรัวๆ ว่า ทำไมทีกับศิลปินฝรั่งมังค่า บ้านเกิดเดียวกับเจ้าของเฟซบุ๊ก ไม่ถูกบล็อกแบบเดียวกัน เบื้องลึกเบื้องหลังต่างๆ ก็เป็นไปตามข่าวเรียบร้อยแล้ว

จากกรณีนี้ ทำให้มนุษย์ป้าสามารถสรุปได้อีกประสบการณ์ว่า ความเท่าเทียมของมนุษย์นั้น ไม่ได้มีอยู่จริงทุกหนทุกแห่ง และความเอารัดเอาเปรียบ หรือเลือกที่จะแบ่งแยกไม่ว่าด้วยอำนาจเงิน อิทธิพล หรือเหตุผลอื่นใดก็ตาม มีอยู่ทั่วทุกวงการ จึงเป็นเรื่องปกติธรรมดาเหลือเกิน ที่จะมีคนมากมายเอาประเด็นนี้มาเปรียบเทียบกับกรณีที่กระทรวงยุติธรรมมั่นหน้าอวดผลงานชิ้นโบแดงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถึงการจับตัวผู้ฉ้อโกงในคดีหุ้นกู้สตาร์คได้ โดยบอกว่าเป็นการประสานขอให้ทางสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ส่งตัวกลับมา หลังจากหนีไป 1 ปี ในขณะที่นักโทษชายทักษิณ ชินวัตร หนีไป 17 ปี เดินเล่นอยู่ในแถบประเทศเดียวกันนั่นแหละ กลับไม่เคยจับได้

เหตุผลข้ออ้างย่อมมี!! ประมาณว่า เรื่องของนักโทษโกงบ้านโกงเมืองเป็นคดีทางการเมือง ประเทศต่างๆ มักจะไม่เข้าไปข้องเกี่ยว

แต่คำถามก็มีอีกว่า แล้วคดีบอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดงล่ะ มันเกี่ยวกับการเมืองตรงไหน?!? จนป่านนี้จึงยังจับตัวมารับโทษทัณฑ์ไม่ได้ ขณะที่พวกเจ้าหน้าที่รัฐที่กล่าวกันว่าใช้อำนาจโดยมิชอบช่วยเหลือให้หลบหนีคดีไปนั้น กำลังถูกเช็กบิลเรียงแถว

นั่นเพราะความยุติธรรมมีให้ใครมากใครน้อยอยู่ที่น้ำหนักของเงิน ..ใช่หรือไม่?!?

นี่ถ้า..หลานลิซ่าไม่มีพลังและน้ำหนักของ FC ช่วยกันถามหาความยุติธรรมให้ล่ะก็ งานชิ้นแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวคงไม่ทะลุดวงดาวขนาดนี้..ใช่ไหม.               

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้เวลา...เดิน!!

ไม่ได้มาชวนเดินขบวนหรือเดินประท้วงใครหรอกนะ ถึงแม้บรรยากาศบ้านเมืองยามนี้มันออกจะดึงดูดความน่าจะเป็น และความน่าสนใจก็ตาม

มุม..ที่ต้องตามให้ทันโลก

การได้ชื่อว่าเป็น "สว." หรือผู้สูงวัย มีดีเยอะแยะทีเดียว ถ้าหากเราสามารถปล่อยวางและยอมรับความจริงว่า วันนี้โลกอยู่ในมือของคนรุ่นใหม่แล้ว เราควรจะต้องปล่อยให้พวกเขาสร้างโลกในแบบที่เขาอยากจะเห็นและอยากจะเป็น

เงียบเชียบ

มีกิจธุระอันจำเป็นต้องไปแถวตลาดโบ๊เบ๊ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดขายส่งเสื้อผ้าที่ขึ้นหน้าขึ้นตาอย่างมาก เมื่อกลางสัปดาห์นี้เอง

บ๊ะจ่าง..มีเรื่องราว

เทศกาลไหว้บ๊ะจ่างผ่านพ้นไปแล้วอีก 1 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง และเชื่อว่า ในห้องไลน์ หรือตามโซเชียลจะมีเรื่องราวเล่าสู่กันฟังถึงประวัติเกี่ยวกับอาหารเมนูนี้ ที่แหล่งกำเนิดเกิดที่ประเทศจีน ด้วยความเชื่อและตำนานเล่าขานต่างๆ มามาย

ออกซิเจนบำบัด

เรื่องของการทำสมาธิ ไม่ว่าด้วยวิธีนั่ง เดินจงกรม สวดมนต์ หรือเล่นโยคะ รำมวยจีน เราตระหนักรู้ทั้งด้วยตัวเอง และจากคำบอกกล่าวของเพื่อนฝูงญาติมิตรว่า เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ตลาดของชาวต่างประเทศ?!?

น่าตื่นเต้น ยินดีแทนพ่อค้าแม่ขายในตลาดนัดสวนจตุจักรนะคะ เพราะวันนี้ บรรยากาศกลับมาคึกคัก คนเดินช็อปปิ้งกันครึกโครมอีกหน หลังจากเงียบเหงาไปนานพอสมควรจากปัญหาการท่องเที่ยวที่ถดถอย ซึ่งมีเหตุต่อเนื่องจากการระบาดของโควิด-19