งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ซึ่งมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะการประชุมเพื่อพิจารณาในประเด็นที่สังคมจับตา ปมคำสั่ง ให้ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อน

โดยวันดังกล่าวมีสื่อมวลชนมาเกาะติดสถานการณ์จำนวนมาก ไม่ว่าจะสื่อมวลชนประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สื่อมวลชนสายการเมือง รวมถึงสื่อฯสายทำเนียบรัฐบาล ที่ติดตามไปทำข่าวนายกรัฐมนตรีด้วย

และที่ว่าหนาวนั้น หนาวจริงๆ แต่ไม่ใช่หนาวเพราะคดีของ “บิ๊กโจ๊ก” แต่เป็นอากาศภายในสำนักงานตำรวจฯที่หนาวตรงบริเวณห้องโถงกลาง ซึ่งเป็นจุดที่เวลามีการประชุมทุกคนจะต้องเดินเข้า-ออก ทางนี้ และยังเป็นจุดที่นายกรัฐมนตรีและระดับผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจฯ ใช้แถลงข่าวภายหลังการประชุมทุกครั้ง

นอกจากนี้บริเวณห้องโถงยังเป็นพื้นที่นั่งรอทำข่าวของสื่อมวลชน ที่ต้องนั่งรอกันไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงจนกว่าการประชุมจะเสร็จสิ้น แต่ทว่าที่ผ่านมาห้องโถงดังกล่าวร้อนอบอ้าว เนื่องจากแอร์ค่อนข้างเก่า และจุดพีคสุดเมื่อช่วงฤดูร้อนแอร์ไม่สามารถสู้กับอากาศร้อนของเมืองไทยได้ จนนักข่าวนั่งเหงื่อตก แม้กระทั่งเข้าฤดูฝนแล้วก็ยังร้อนอยู่

ซึ่ง “บิ๊กต่าย” ในขณะนั้นที่นั่งรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ทราบเรื่องดังกล่าว แต่เจ้าตัวเคยบอกแบบติดตลกว่า “ยังไม่มีงบ” พร้อมกับช่วยนักข่าวคลายร้อนชั่วคราวโดยสั่งให้เจ้าหน้าที่เปิดหน้าต่างให้รอบด้าน

แต่ล่าสุดสำนักงานตำรวจฯไม่ร้อนแล้ว แถมหนาวสะใจกันเลย โดยก่อนถึงวันประชุม ก.ตร.นัดล่าสุด 1 วัน “บิ๊กต่าย” แอบกระซิบสื่อฯว่า “มาสำนักงานตำรวจฯรอบนี้ให้เตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วย” ด้านนักข่าวก็แอบลุ้นว่าท่านรองผบ.ตร. พูดจริงหรืออำกันเล่น และปรากฏว่าเมื่อมาถึงแล้วเจออากาศหนาวจริง เพราะ “บิ๊กต่าย” จัดแอร์ตั้งพื้นขนาดใหญ่บิ๊กเบิ้มมาติดตั้งให้ถึง 8 ตัว อากาศเย็นชื่นใจจนหนาวกันไปเลย

แหม่..สมแล้วที่เขาว่า “ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน” จากนี้เวลาไปสำนักงานตำรวจฯคงต้องเปลี่ยนจากพกพัด มาพกเสื้อกันหนาว ตามที่ “บิ๊กต่าย” บอกแล้วล่ะ ฮ่าๆๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซียนปอกทุเรียน

ยิ่งทำหน้าที่ออร่ายิ่งจับ ปรับตัวเข้ากับงานได้แล้ว เดี๋ยวนี้แถลงอะไรคล่องปร๋อ สำหรับ ดร.ผึ้ง-เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กระตุ้นเศรษฐกิจใคร?

ประเด็นเรื่อง นายกฯสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย แก้กฎหมายเพื่อให้คนต่างชาติเช่าที่ดินได้ 99 ปี และซื้อคอนโดได้ในสัดส่วนจาก 49 % เป็น 75 % แต่สงวนสิทธิ์ให้ต่างด้าวลงมติต่างๆในคอนโดไม่เกิน 49 % กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนอีกหรือไม่ และ อาจทำให้ ครม.นี้พ้นไปหรือไม่

เสียงจากผู้สมัครสว.

เก็บตกควันหลงเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ระดับจังหวัดที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้เป็นนัดสำคัญรอบชิงแชมป์ 200 สว. คนดังหลายคนที่คิดว่าจะเข้ารอบ แต่ก็ผิดคาดไม่ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือก

“กลัวหลงทาง”

ถ้าพูดถึงเรื่องแผนผังโครงสร้างอาคารรัฐสภาเกียกกาย หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า สัปปายะสภาสถาน ที่เป็นอาคารขนาดใหญ่ โดยภายในจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร แต่ภายในอาคารทั้ง 2 ฝั่งจะคล้าย หรือเหมือนกันมากๆ

ทำงาน ‘สไตล์เศรษฐา’

หลัง “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดนดรามาลงพื้นที่ถี่ยิบแต่ดูเหมือนจะไร้คุณภาพ ซึ่งเจ้าตัวถึงกับลั่นว่าเป็นเรื่องสีสันการเมืองไม่อยากเอามารกหู เพราะการลงพื้นที่ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่กระทบต่อการบริหารประเทศ พร้อมขอเดินหน้าลุยทำงานต่อไปเพื่อประชาชนทั้งประเทศ

อายุน้อยแต่ ‘ครบเครื่อง’

หนึ่งใน สส.ดาวรุ่งพุ่งแรง ในนั้นต้องมีชื่อของ น้องโฟล์ค-อัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์จากค่ายพลังประชารัฐ ลูกรักพ่อด๊อยซ์-อัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์