'ก.พ.ค.ตร.'พึ่งได้?

อย่าเพิ่งใจร้อน ทั้งกองเชียร์ กองแช่ง ปมร้อนๆกรณีคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน

แม้ ก.ตร.จะตีตราประทับคำสั่ง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.เมื่อครั้งทำหน้าที่ รักษาการแทน ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมาย

มติเอกฉันท์ 12 ต่อ 0 !!!

แต่ขั้นตอนการนำขึ้นทูลเกล้าฯเรื่องให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนเสร็จสิ้นสมบูรณ์ "นายกฯเศรษฐา" ก็ยังติดเบรคไว้ก่อน

ด้วยเหตุผลต้องการให้ความเป็นธรรมกับ บิ๊กโจ๊ก เพราะ บิ๊กโจ๊ก ไปยื่นร้องกับคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร.เอาไว้แล้ว

ต้องรอให้ ก.พ.ค.ตร. มีความเห็น มีมติ เรื่องร้องเรียนก่อน ซึ่งตามข้อมูลที่นายกฯบอกไว้

"อีกประมาณ 30 วัน  ก.พ.ค.ตร.ก็น่าจะตัดสินได้แล้ว"

กองเชียร์ กองแช่ง ก็ต้องรอ ก็ต้องลุ้น ก็ต้องตามกัน

โดยเฉพาะต้องวัดใจ "ก.พ.ค.ตร." ทั้ง 7 อรหันต์

ที่มีนายสมรรถชัย วิศาลาภรณ์ ประธานแผนกคดีบริหารงานบุคคล ในศาลปกครองสูงสุด เป็น ประธาน ก.พ.ค.ตร.

ส่วนกรรมการ ก.พ.ค.ตร. ประกอบด้วย นายธวัชชัย ไทยเขียว อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี  อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม นายวันชาติ สันติกุญชร อธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ         พล.ต.ท.อาจิณ โชติวงศ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม อดีตที่ปรึกษา(สบ10) และพล.ต.ท.ปัญญา เอ่งฉ้วน อดีตผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี เป็นกรรมการและเลขานุการฯ

จะออกมาแบบไหน อย่างไร

แต่สิ่งที่อยากจะเห็น อยากจะให้ 7 อรหันต์ ดำเนินการคือ "ต้องพิทักษ์คุณธรรม" ให้ได้ตามชื่อคณะกรรมการอย่างแท้จริง ยึดตามกฎหมาย ยึดตามพยาน ยึดตามหลักฐาน เพื่อให้เกิดคุณธรรมกับตำรวจอย่างแท้จริง

ยิ่งได้ข่าวแว่วๆ พล.ต.อ.วิเชียร ซึ่งเคยเนคู่ขัดแย้งบิ๊กโจ๊ก อาจจะถอนตัวจากการพิจารณาเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ด้วยี้องการแสดงสปริต เพราะเกรงมีข้อครหา แต่อีกมุมหนึ่นก็อยากให้ พล.ต.อ.วิเชียร หยุดคิด ถ้าถอนตัวไปก็แสดงว่าหากมาตัดสินจะใช้อคตินั้นหรือ

ถ้า พล.ต.อ.วิเชียร มั่นใจในความตั้งใจ มั่นใจในการทำหน้าที่ ควรอยู่ร่วมพิจารณาเพื่อพิสูจน์ให้ทุกฝ่ายเห็นว่าเข้ามาทำหน้าที่ ก.พ.ค.ตร. ด้วยความตั้งใจพิทักษ์คุณธรรมจริงๆ โดยยึดตามพยาน หลักฐาน ไม่มีอคติส่วนตัว

สังคม "ตำรวจ" และ"ประชาชน" จะได้เชื่อมั่นว่า "ก.พ.ค.ตร." เป็นที่พึ่งสุดท้ายได้จริงๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองผบ.ตร.'ไขก๊อก!

ก็ยังคงต้องลุ้น ยังคงต้องรอดูกันไป ข่าวเมาธ์ ข่าวลือ เรื่อง ผบ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ก่อนเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567

อยู่แบบพี่น้อง

ถึงกับต้องอมยิ้ม เมื่อได้ยิน ผบ.ต่อศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ถึงเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่

เชือดไก่โชว์ลิง

จบกันไปแบบโลกสวย ศึก "นายพลสีกากี" เมื่อผู้มีอำนาจใช้ตำรา ปล่อยเวลาให้เยียวยาความบาดหมาง "สีกากี" ก็วนลูปกันต่อไป

ซุกขยะเหม็นโฉ่

ก็เป็นซะอย่างนี้ จะไม่ให้ชาวบ้านสงสัย จะไม่ให้ชาวบ้านครหา จะไม่ให้ชาวบ้านมองตำรวจมีแต่ภาพลบ มีแต่เรื่องรีดไถ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ได้อย่างไรไหว เวลาเกิดเรื่องงามหน้า เกิดเรื่องอื้อฉาวทีไร "ตำรวจ"

สีกากีวุ่นไม่จบ!

ยักแย่ยักยันกันจนน่าปวดหัว คดีเว็บพนันออนไลน์ ที่มี "ตำรวจใหญ่" เข้าไปเกี่ยวข้อง ต่างฝ่ายต่างชิงไหวชิงพริบ จนชาวบ้านที่ติดตาม ที่อยากรู้ข้อเท็จจริง ต่างตั้งคำถาม

พับดีลนายพล

ในแวดวง "การเมือง" กำลังมีกระแส "ดีลลังกาวี" ล้มเหลว สถานการณ์การเมืองเปลี่ยน ผู้คุมเกมเริ่มไม่พอใจผู้เล่นที่ออกอาการ "เกินเบอร์" จนต้องมีสัญณาณเตือนแรงๆ