เซียนปอกทุเรียน

ยิ่งทำหน้าที่ออร่ายิ่งจับ ปรับตัวเข้ากับงานได้แล้ว เดี๋ยวนี้แถลงอะไรคล่องปร๋อ สำหรับ ดร.ผึ้ง-เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เดินไปไหนมาไหนมีแต่คนชม นอกจากสวย แต่งตัวดูดี แล้วยังมีความสามารถหลากหลายด้าน บางเรื่องเห็นบอบบาง ร่างเล็ก แต่ หนูผึ้ง ทำได้ดีโดยไม่มีใครรู้มาก่อน

ไม่เว้นแม้แต่เรื่องปอกทุเรียน ที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้ เพราะต้องใช้สกิล ความชำนาญพอสมควร ไม่อย่างนั้นเละตุ้มเป๊ะ กินไม่คุ้มกับราคาที่ต้องจ่าย เพราะคว้านเนื้อไปทิ้ง

โดยช่วงนี้เป็นฤดูของราชาผลไม้ ไปที่ไหนได้แต่กลิ่นหอมหวนสำหรับคนที่หลงใหลในรสชาติของมัน เลยได้เห็นอีกหนึ่่งความสามารถของรองโฆษกรัฐบาลหญิงคนเก่ง

สัปดาห์ก่อนมีประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีคนนำทุเรียนมานั่งกินกัน หนูผึ้ง เลยได้จังหวะขันอาสาปอกให้รับประทานกันตรงนั้นเลย โดยไม่ห่วงสวย

แล้วต้องบอกว่า ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา คล่องแคล่วประหนึ่งแม่ค้าขายผลไม้ ใช้เวลาไม่กี่นาทีคนรอก็ได้กิน แถมแต่ละพูไม่มีเละ ไม่มีเข้าเนื้อ เล่นเอาหลายคนต้องถามว่าไปชำนาญมาตั้งแต่ปางไหน ทำไมมันดูมืออาชีพ หรือว่า เป็นเจ้าของทุเรียนปลอมตัวมา

เรื่องของเรื่อง เพราะ หนูผึ้ง เป็นสายทุเรียนมานานนม ตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการการเมือง ทำบ่อยจนชิน ถึงขั้นเคาะดูยังรู้ว่า สุกระดับไหน และที่เจ๋งกว่าคือ สามารถระบุได้ชัดๆ ทุเรียนลูกนั้นมีกี่พู

ขณะที่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คนใจดีจากศรีสะเกษส่งตรงทุเรียนภูเขาไฟจากบ้านเกิดมาให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน ได้หม่ำของดี ทุเรียนภูเขาไฟ

  งานนี้เข้าทาง หนูผึ้ง ใครอยากกิน แต่ไม่ถนัดปอก หรือปอกไม่เป็น ขอให้บอกท่านรองโทรโข่ง พร้อมให้ความช่วยเหลือถึงที่ และในเวลาอันรวดเร็ว

ตอนนี้หลายฝ่ายซูฮก ยกให้ รองผึ้ง เป็นเซียนปอกทุเรียนในแวดวงการเมืองไปแล้ว.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

กระตุ้นเศรษฐกิจใคร?

ประเด็นเรื่อง นายกฯสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย แก้กฎหมายเพื่อให้คนต่างชาติเช่าที่ดินได้ 99 ปี และซื้อคอนโดได้ในสัดส่วนจาก 49 % เป็น 75 % แต่สงวนสิทธิ์ให้ต่างด้าวลงมติต่างๆในคอนโดไม่เกิน 49 % กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนอีกหรือไม่ และ อาจทำให้ ครม.นี้พ้นไปหรือไม่

เสียงจากผู้สมัครสว.

เก็บตกควันหลงเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ระดับจังหวัดที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้เป็นนัดสำคัญรอบชิงแชมป์ 200 สว. คนดังหลายคนที่คิดว่าจะเข้ารอบ แต่ก็ผิดคาดไม่ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือก

“กลัวหลงทาง”

ถ้าพูดถึงเรื่องแผนผังโครงสร้างอาคารรัฐสภาเกียกกาย หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า สัปปายะสภาสถาน ที่เป็นอาคารขนาดใหญ่ โดยภายในจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร แต่ภายในอาคารทั้ง 2 ฝั่งจะคล้าย หรือเหมือนกันมากๆ

ทำงาน ‘สไตล์เศรษฐา’

หลัง “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดนดรามาลงพื้นที่ถี่ยิบแต่ดูเหมือนจะไร้คุณภาพ ซึ่งเจ้าตัวถึงกับลั่นว่าเป็นเรื่องสีสันการเมืองไม่อยากเอามารกหู เพราะการลงพื้นที่ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่กระทบต่อการบริหารประเทศ พร้อมขอเดินหน้าลุยทำงานต่อไปเพื่อประชาชนทั้งประเทศ

อายุน้อยแต่ ‘ครบเครื่อง’

หนึ่งใน สส.ดาวรุ่งพุ่งแรง ในนั้นต้องมีชื่อของ น้องโฟล์ค-อัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์จากค่ายพลังประชารัฐ ลูกรักพ่อด๊อยซ์-อัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์