อย่ายอมแพ้ง่ายไป!

“ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ในการชี้แจงเบื้องต้นนะครับ”

เปล่า..ผมไม่ได้มีเรื่องอะไรจะชี้แจงหรอกครับ แต่เป็นคุณณภัทร เสียงสมบุญ หรือ “นาย” พระเอกรูปงามนู่นตะหาก!

ด้วยสัก 2-3 วันมาแล้วที่มีคนปล่อยข่าวว่อนไปทั่ว ว่าเขากับแฟนสาว-น้องใบเฟิร์น ความรักชักไม่เป็นปกติเหมือนแต่ก่อน พูดง่ายๆ ความรักเริ่มขมนั่นแหละ!

ขม..เฉพาะความรักของสองคนก็เป็นธรรมดา แต่นี่ข่าวได้ดึงเอา “มารดา” หมายถึงคุณพิมพ์ผกา เสียงสมบุญ เข้ามาร่วมวงด้วย

คุณณภัทรจึงเลยต้องออกมาบอก.. “ก่อนที่ทุกคนจะมีการคาดเดา หรือก่อนที่เรื่องราวจะลุกลามไปมากกว่านี้ เพราะตอนนี้มีการสื่อสารกันออกไป

ทําให้เฟิร์น ครอบครัวของใบเฟิร์น รวมถึงตัวผมและคุณแม่ ได้รับผลกระทบอย่างมาก

ขอเวลาให้ผมได้จัดการปัญหาอีกสักนิดนะครับ แล้วผมจะออกมาชี้แจงด้วยตัวเองอีกครั้งครับ และต้องขอขอบคุณกําลังใจที่ทุกๆ คนมีให้ผมและใบเฟิร์นนะครับ ขอบคุณครับ”

นี่..ก็เป็นข่าวบันเทิงของคนทำข่าวบันเทิงที่ต้องคุ้ยต้องหามานำเสนออยู่ทุกวี่วัน ซึ่งก็มีทั้งข่าวจริงบ้าง เท็จบ้าง ปั้นเองบ้าง แต่ผู้อ่าน-คนดูก็เหมือนจะไว้ใจ-เชื่อถือ!

อย่างกรณีคุณณภัทรกับคุณใบเฟิร์นนี้ แรกลือคนก็เริ่มหูผึ่ง ติดตามกันด้วยความสนใจไปพร้อมกับคิด-เดากันไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่า “ข่าวเต้า” บ้างก็ว่าแค่ข่าวลือ

จนเมื่อ..คุณใบเฟิร์นได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์พี่น้องนักข่าวนั่นแหละ ทำให้ผู้คน-สังคมเริ่มเห็นเค้าลางว่าความรักของคนทั้งคู่มีปัญหาแล้วจริง!

แล้วยิ่ง คุณณภัทรมาบอก “ขอเวลาให้ผมได้จัดการปัญหาอีกสักนิดนะครับ” เข้าอีก ผมเองจากที่เชื่อครึ่ง-ไม่เชื่อครึ่ง จึงเลยเชื่อ 100% ในทันที

เพราะหากความรักไม่มีปัญหา หรือความรักไม่ได้เหมือนยาขม อย่างที่พี่เป้า-สายัณห์ สัญญาร้อง ทั้งสองคนก็ย่อมที่จะอธิบายได้โดยไม่เห็นจะต้องปฏิเสธ หรือขอเวลา!

ก็..อย่างที่บอกเป็นธรรมดาของ “คู่รัก” ที่จะเลิกคบ-เลิกรักกัน ยิ่งเป็นคนในวงการบันเทิงด้วยแล้ว สวย-หล่อแค่ไหน..

จะมีที่ครองรัก-ครองเรือนมั่นคง-ถาวรน้อยมาก (ยกเว้นคนรุ่นเก่า)!

อย่างไรก็ตาม หากทั้งสองความรัก “เกิดอุบัติเหตุนอกเส้นทาง” ขึ้นจริง ก็คงทำให้แฟนคลับใจสลายไปด้วย แต่เชื่อเถอะไม่ว่าฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชายเสียใจ-ฟูมฟายไม่นานหรอก!

ไม่เห็นรึ กี่คู่ๆ ที่เลิกกัน ไม่ทัน “ก้นหม้อข้าวดำ” เขา-เธอก็มีรักใหม่กันแล้ว และที่น่าอัศจรรย์ใจ รักใหม่เขา-เธอนั้น นอกจากจะดูดดื่ม-หวานชื่น..

ยังจะมีความมั่นคง ด้วยตกบนกองเงิน-กองทองทั้งหญิงและชาย!

เอ้า..แล้วกัน คุณเทพไท เสนพงศ์ อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปสิว่า.. “การยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ ออกจากรัฐธรรมนูญ เป็นไปได้ยากมาก หรือเป็นไปไม่ได้เลย”

ในเมื่อคุณเทพไทก็มอง.. “การร่างรัฐธรรมนูญ จะมีนักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญร่วมร่างทุกครั้ง และคนเหล่านี้อาจจะมีความต้องการที่จะเป็น สส.ในวันข้างหน้า

แต่ไม่อยากจะลงสมัคร สส.ระบบเขต ถ้ามี สส.ระบบปาร์ตี้ลิสต์ อาจจะมีโอกาสเป็น สส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองได้”

หรือ.. “กลุ่มทุนผู้สนับสนุนพรรค เมื่อจ่ายเงินทุนให้กับพรรคแล้ว ไม่อยากเปลืองตัว หรือเหนื่อยในสนามเลือกตั้งระบบเขต

จึงอาศัยการลงสมัคร สส.ในระบบบัญชีรายชื่อในลำดับต้นๆ ของพรรค จะปลอดภัยกว่า ได้เป็น สส.ชัวร์ๆ”

งั้น..ก็ต้องช่วยกันผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตัด สส.ระบบบัญรายชื่อออกไปสิ ไม่ใช่มาพูดแบบสิ้นหวัง.. “ไม่มีทางยกเลิกได้สำเร็จ หรือจะเรียกว่า “ตอกตะปูปิดฝาโลง”..

ยอมแพ้เสียแต่ไม่ทันขึ้นชก!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้งโดยตรงของประชาชน?

“ไหวไหม.. ข้าวก็เน่า ของก็แพงทั้งแผ่นดิน ความขัดแย้งก็เกิดในหน่วยราชการ คอนโดฯ ก็ขยายการขายให้ต่างชาติ ขายชาติด้วยการเช่าที่ 99 ปี

ได้แค่ไหนก็..แค่นั้น!

จะรีบไปไหนๆ? ก็..นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน นั่นไง จะปากไวตอบนักข่าว “เลอะเทอะ” ไปทำไมกับแนวคิดแก้ รธน. โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่หลุดจากปากใครในพรรคเพื่อไทยก็ไม่รู้!

ใครพูด..จำได้ไหม?

อดดูเลย.. ก็..ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง “๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้เชิญชวนผู้คนสวมใส่เสื้อเหลือง

จากผู้มีประสบการณ์ตรง

นายทักษิณติดคุก-ไม่ติดคุกไม่สำคัญ! แต่..ความสำคัญและความน่าสนใจอยู่ตรงที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ได้โพสต์.. “ขอคำตอบจากโฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม

กูไม่กลัวมึง!

นอนดูมา 2 คืน 3 ตอน.. ต้องบอกเลยว่า “Doctor Climax ปุจฉาพาเสียว” บนจอ Netflix ที่เขียนบทและกำกับโดยคุณคงเดช จาตุรันต์รัศมี กับคุณไพรัช คุ้มวัน นั้น