“กลัวหลงทาง”

ถ้าพูดถึงเรื่องแผนผังโครงสร้างอาคารรัฐสภาเกียกกาย หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า สัปปายะสภาสถาน ที่เป็นอาคารขนาดใหญ่ โดยภายในจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร แต่ภายในอาคารทั้ง 2 ฝั่งจะคล้าย หรือเหมือนกันมากๆ และด้านในมีไฮไลต์คือบ่อน้ำที่มีชื่อเรียกว่าสระมรกต ที่ล้อมรอบอาคารสี่เหลี่ยม ถือว่าเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับคนที่เพิ่งเข้ามาเยี่ยมชมอาคารรัฐสภาอย่างยิ่ง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ประชุมสภาฯ มีการพิจารณาเรื่องร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ที่อาคารรัฐสภา “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งปกติจะทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล แต่เนื่องด้วยเป็นการประชุมเรื่องงบฯ “นายกฯ นิด” จึงต้องเข้าออกอาคารรัฐสภาบ่อยขึ้น

แต่ก็ต้องตกใจเมื่อ “เศรษฐา” เซอร์ไพรส์เดินเยี่ยมชมห้องผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาแบบเป็นกันเอง

และเมื่อ “นายกฯ” ได้เดินเข้ามาในห้อง ก็ตกใจกับขนมที่เหล่าผู้สื่อข่าวซื้อมาตุนไว้ พร้อมกล่าวว่า “มีแต่ของกินทั้งนั้นเลย” ทุกคนก็หัวเราะ งานนี้เลยมีแซวนายกฯ กันแบบขำๆ ว่า “รับประทานข่าวหรือยังคะ”

นายกฯ จึงตอบกลับไปว่า “ยังเลยครับ” จากนั้นนายกฯ จึงถามผู้สื่อข่าวกลับว่า “จะกลับกันกี่โมง”

“จนที่ประชุมเลิกค่ะ หรือแล้วแต่คนค่ะ” และถามต่อว่า “ท่านยังไม่เคยลงมาใช่ไหมคะ” ทาง “นายกฯ” ตอบกลับว่า “ยังไม่เคย กลัวลงมาแล้วหลง” จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พานายกฯ เดินชมห้องแถลงข่าวของสภาฯ ด้วย

งานนี้อย่าว่าแต่ระดับนายกฯ เพราะเรื่องที่หลงในสภาฯ นี่ ถือเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนต้องเจอ เพราะอาคารใหญ่จริงๆ ห้องก็เยอะ แบบนี้ต้องมีทัวร์อาคารรัฐสภาสักวันแล้วมั้งคะ ฮ่าๆ.

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เซียนปอกทุเรียน

ยิ่งทำหน้าที่ออร่ายิ่งจับ ปรับตัวเข้ากับงานได้แล้ว เดี๋ยวนี้แถลงอะไรคล่องปร๋อ สำหรับ ดร.ผึ้ง-เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กระตุ้นเศรษฐกิจใคร?

ประเด็นเรื่อง นายกฯสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย แก้กฎหมายเพื่อให้คนต่างชาติเช่าที่ดินได้ 99 ปี และซื้อคอนโดได้ในสัดส่วนจาก 49 % เป็น 75 % แต่สงวนสิทธิ์ให้ต่างด้าวลงมติต่างๆในคอนโดไม่เกิน 49 % กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนอีกหรือไม่ และ อาจทำให้ ครม.นี้พ้นไปหรือไม่

เสียงจากผู้สมัครสว.

เก็บตกควันหลงเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ระดับจังหวัดที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้เป็นนัดสำคัญรอบชิงแชมป์ 200 สว. คนดังหลายคนที่คิดว่าจะเข้ารอบ แต่ก็ผิดคาดไม่ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือก

ทำงาน ‘สไตล์เศรษฐา’

หลัง “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดนดรามาลงพื้นที่ถี่ยิบแต่ดูเหมือนจะไร้คุณภาพ ซึ่งเจ้าตัวถึงกับลั่นว่าเป็นเรื่องสีสันการเมืองไม่อยากเอามารกหู เพราะการลงพื้นที่ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่กระทบต่อการบริหารประเทศ พร้อมขอเดินหน้าลุยทำงานต่อไปเพื่อประชาชนทั้งประเทศ

อายุน้อยแต่ ‘ครบเครื่อง’

หนึ่งใน สส.ดาวรุ่งพุ่งแรง ในนั้นต้องมีชื่อของ น้องโฟล์ค-อัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์จากค่ายพลังประชารัฐ ลูกรักพ่อด๊อยซ์-อัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์