ใครพูด..จำได้ไหม?

อดดูเลย..

ก็..ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง “๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้เชิญชวนผู้คนสวมใส่เสื้อเหลือง

ร่วมดู-ร่วมกิจกรรมพิเศษกันในเย็นวันนี้-24 มิ.ย. ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรง 13 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.น่ะ!

ที่ “อดดู” ด้วยผมไม่ได้จองที่นั่งไว้ล่วงหน้าตามกติกา แต่ก็ยินดีกับผู้ที่ได้รับสิทธิ์จากการได้ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง (ฟรี) ไว้

เพราะนอกจากจะได้ดูหนังแอนิเมชันประวัติศาสตร์บนจอใหญ่ในโรงภาพยนตร์แล้ว ยังจะได้ร่วมกิจกรรมกับคุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

พร้อมกับคุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาฯ รวมทั้งคุณวิวัธน์ จิโรจน์กุล ผู้กำกับภาพยนตร์ และทีมงานอีกด้วย!

เนี่ย..บรรยากาศนอก-ในโรงหนังคงจะครึกครื้น-คึกคักกันน่าดู ก่อนจะได้ชมภาพยนตร์ที่จะพาย้อนประวัติศาสตร์ตั้งแต่การถือกำเนิดของคณะราษฎร

การวางแผนปฏิวัติยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว การเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นระบอบประชาธิปไตย..

เรื่อยมาจนถึงความวุ่นวายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง ไปจนถึงการประกาศสละราชสมบัติของรัชกาลที่ 7 ในปี พ.ศ.2478 แบบปีติ-อิ่มเอิบ!

ผมนั้นแม้จะได้ดู-ได้ผ่านตามาแล้วในช่องทางยูทูบ แต่ก็ให้รู้สึกเสียดายที่พลาดไม่ได้ไปร่วมกิจกรรม-ร่วมดูหนังแอนิเมชันเรื่องนี้บนจอกว้างในโรงหนัง..

ที่นอกจากระบบภาพ เสียงจะดีกว่า อารมณ์ ความรู้สึกก็น่าจะอินกว่าการจ้องอยู่หน้าจอโทรทัศน์!

ขณะเดียวกันก็ให้เสียดาย หากพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีงบจัดฉายได้เฉพาะวันเดียว-วันนี้ เพราะเชื่อว่ายังมีคนไทยอีกมากที่อยากดูแอนิเมชันประวัติศาสตร์เรื่องนี้ในโรงหนัง

หรือคุณพีระพันธุ์-คุณเอกนัฏจะลองคิดหาทุนรอนหอบหิ้ว “๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” ออกสัญจร-ตระเวนฉายไปตามต่างจังหวัดทั่วทั้ง 4 ภาคได้ก็น่าจะดีไม่น้อย!

จะขอแรง-ขอความร่วมมือกับเจ้าของโรงหนังก็ไม่น่าจะถูกปฏิเสธ โดยเฉพาะโรงหนังสายใต้นั้น คุยกับ “หญิงเหล็ก” คุณพรพิมล มั่นฤทัย..มั่นใจ ทุกอย่างโอเคเบตงเลย!

เอ้า..แต่นั่น ใครอ่าน-ใครฟังจะรู้สึกอย่างไรไม่ทราบ สำหรับผมก็..โอเคอยู่นะ ผมหมายถึงข้อความที่คุณตั้ม-พิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท.โพสต์ว่า..

“ถ้าเป็นนักการเมือง เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วรำคาญเสียงวิจารณ์ ก็กลับไปขายบ้าน หรือไปสร้างสะพานข้ามคลองแล้วเก็บเงินชาวบ้านโน่น อย่ามาเป็นเลยนายกฯ

อย่าบ่นว่านายกฯ ก็คน ถ้าเป็นคนก็ต้องฟังเสียงวิจารณ์ได้ หูมีไว้ฟังเสียงประชาชน ไม่ใช่คอยฟังแต่เสียงของทักษิณ ชินวัตร”

รู้แหละ..เจ็บจี๊ด แต่คุณเศรษฐา ทวีสิน ก็อย่าได้โกรธ-แค้นคุณพิชิตไปเลย เพราะที่พูด (เขียน) ก็น่าจะด้วยเจตนาดี หวังเป็นกระจกสะท้อนให้คนเป็นนายกฯ ได้เห็น-ได้รู้..

ไม่ใช่หูคอยรับฟังแต่คำเยินยอ อีกอย่างตอนเป็นเซลส์แมนขายบ้าน คุณเศรษฐาก็ได้พูด-ได้วิจารณ์รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาหนักหน่วง-บ่อยครั้งเหมือนกัน

วันนี้เมื่อโดนเข้าบ้าง ก็น่าจะได้รู้ซึ้งและเข้าใจแล้วล่ะว่า การเป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศนั้น ต่างกับการขายคอนโดฯ-บ้านจัดสรร..

“แล้วเขาเด่นตรงไหนล่ะ..เขาทำอะไรมา เขาทำธุรกิจ และประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ”

จำได้ใช่ไหม..ใครพูด!?.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่ายอมแพ้ง่ายไป!

“ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ในการชี้แจงเบื้องต้นนะครับ” เปล่า..ผมไม่ได้มีเรื่องอะไรจะชี้แจงหรอกครับ แต่เป็นคุณณภัทร เสียงสมบุญ หรือ “นาย” พระเอกรูปงามนู่นตะหาก!

เลือกตั้งโดยตรงของประชาชน?

“ไหวไหม.. ข้าวก็เน่า ของก็แพงทั้งแผ่นดิน ความขัดแย้งก็เกิดในหน่วยราชการ คอนโดฯ ก็ขยายการขายให้ต่างชาติ ขายชาติด้วยการเช่าที่ 99 ปี

ได้แค่ไหนก็..แค่นั้น!

จะรีบไปไหนๆ? ก็..นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน นั่นไง จะปากไวตอบนักข่าว “เลอะเทอะ” ไปทำไมกับแนวคิดแก้ รธน. โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่หลุดจากปากใครในพรรคเพื่อไทยก็ไม่รู้!

จากผู้มีประสบการณ์ตรง

นายทักษิณติดคุก-ไม่ติดคุกไม่สำคัญ! แต่..ความสำคัญและความน่าสนใจอยู่ตรงที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ได้โพสต์.. “ขอคำตอบจากโฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม

กูไม่กลัวมึง!

นอนดูมา 2 คืน 3 ตอน.. ต้องบอกเลยว่า “Doctor Climax ปุจฉาพาเสียว” บนจอ Netflix ที่เขียนบทและกำกับโดยคุณคงเดช จาตุรันต์รัศมี กับคุณไพรัช คุ้มวัน นั้น