เชือดไก่โชว์ลิง

จบกันไปแบบโลกสวย ศึก "นายพลสีกากี" เมื่อผู้มีอำนาจใช้ตำรา ปล่อยเวลาให้เยียวยาความบาดหมาง  "สีกากี" ก็วนลูปกันต่อไป

แต่ที่ไม่โลกสวย ไม่ปล่อยเวลาให้เยียวยาอาการ "มือลั่น" ก็เรื่องแชตไลน์ ผกก.โรงพักภาษีเจริญ ร้องทุกข์เจ้านายผ่านไลน์กลุ่ม ถูกบังคับลงตู้ม้า ให้ไปขอเงินจากวัดมาซื้อโดรนตรวจการณ์

พอเรื่องดัง พอเรื่องแดง ทุกอย่างเคลียร์จบ

ผู้กำกับฯ ถือพานพวงมาลัยเข้าขอขมาผู้บังคับบัญชา สำนึกผิดที่ขาดวิจารณญาณ ประกอบกับมีความเครียด ความกดดันเรื่องงาน และได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดจากผู้ไม่หวังดีมาโจมตีผู้บังคับบัญชาให้ฟัง

ฝ่ายผู้บังคับบัญชา ไม่ติดใจโกรธเคียง เข้าใจกันตามประสารุ่นพี่รุ่นน้องโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานเหมือนกัน 

สุดท้ายเมื่อเป็นข้าราชการ "วินัย" ยังต้องมี ยังต้องดำเนินการ ผลสรุปออกมา บิ๊กจ้าว-พล.ต.ท.ฐิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สะบัดปากกาตามความเห็นคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

เนื้อหาโดยสรุป...

ผลการตรวจสอบยังไม่ปรากฎข้อเท็จจริงตามที่ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ กล่าวอ้าง แต่อย่างใด และเนื่องจากการโพสต์ข้อความของพ.ต.อ.ไพโรจน์ มีมูลความผิดทางวินัยตำรวจ

ในเรื่องไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ซึ่งสั่งการในหน้าที่ราชการโดยซอบโดยกฎหมาย และระเบียบของทางราชการในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการมีความเห็นทางคดี หรือการตรวจพิสูจน์ โดยไม่ขัดขืน หรือหลีกเลี่ยง, ไม่รักษาระเบียบการเคารพตามสายการบังคับบัญชา ยศ และตำแหน่ง, ไม่สุภาพเรียบร้อย

รักษาความสามัคคี และต้องช่วยเหลือกันในการปฏิบัติราชการ ระหว่างข้าราชการตำรวจด้วยกัน และ

ผู้ร่วมปฏิบัติราชการ

กระทำการอันเป็นเหตุให้แตกความสามัคคี ระหว่างข้าราชการตำรวจ และกระทำการ อย่างใดที่เป็นการกลั่นแกล้งกัน, รายงานเท็จต่อผู้บังคับบัญชา และประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร อีกทั้งยังปรากฎข้อเท็จจริงว่ามีการออกคำสั่งให้ข้าราชการในสังกัด ปฏิบัติราชการ ซึ่งเป็นการขัดต่อระเบียบที่เกี่ยวข้อง และไม่มีความชัดเจนในการปฏิบัติ

จึงสั่งย้าย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งตันสังกัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน มอบหมาย

มอบหมาย พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี รองผบก.น.9 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ภาษีเจริญ แทน

เอวัง...เชือดไก่โชว์ลิงซะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองผบ.ตร.'ไขก๊อก!

ก็ยังคงต้องลุ้น ยังคงต้องรอดูกันไป ข่าวเมาธ์ ข่าวลือ เรื่อง ผบ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ก่อนเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567

อยู่แบบพี่น้อง

ถึงกับต้องอมยิ้ม เมื่อได้ยิน ผบ.ต่อศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ถึงเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่

'ก.พ.ค.ตร.'พึ่งได้?

อย่าเพิ่งใจร้อน ทั้งกองเชียร์ กองแช่ง ปมร้อนๆกรณีคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน

ซุกขยะเหม็นโฉ่

ก็เป็นซะอย่างนี้ จะไม่ให้ชาวบ้านสงสัย จะไม่ให้ชาวบ้านครหา จะไม่ให้ชาวบ้านมองตำรวจมีแต่ภาพลบ มีแต่เรื่องรีดไถ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ได้อย่างไรไหว เวลาเกิดเรื่องงามหน้า เกิดเรื่องอื้อฉาวทีไร "ตำรวจ"

สีกากีวุ่นไม่จบ!

ยักแย่ยักยันกันจนน่าปวดหัว คดีเว็บพนันออนไลน์ ที่มี "ตำรวจใหญ่" เข้าไปเกี่ยวข้อง ต่างฝ่ายต่างชิงไหวชิงพริบ จนชาวบ้านที่ติดตาม ที่อยากรู้ข้อเท็จจริง ต่างตั้งคำถาม

พับดีลนายพล

ในแวดวง "การเมือง" กำลังมีกระแส "ดีลลังกาวี" ล้มเหลว สถานการณ์การเมืองเปลี่ยน ผู้คุมเกมเริ่มไม่พอใจผู้เล่นที่ออกอาการ "เกินเบอร์" จนต้องมีสัญณาณเตือนแรงๆ