ผีไม่มีจริง

ตลอดสองสัปดาห์ ปัจจัยการเมือง  ทุบตลาดหุ้นไทยตกลงไปต่ำสุดในรอบ 4 ปี หลุด 1,300 จุด ด้วยคดี  ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ถูก 40 สว.ยื่นฟ้องการกระทำขัดรัฐธรรมนูญ-จริยธรรม หลังแต่งตั้งพิชิต ชื่นบาน , ศาลรับฟ้องคดีมาตรา 112 ทักษิณ  ชินวัตร แต่ให้ประกันตัว , และคดียุบพรรคก้าวไกล 

ทางด้านรัฐบาลก็พยายามหามาตรการมาช่วยเหลือฟื้นความเชื่อมั่น หลังนักลงทุนหมดหวังและเกิดอาการท้อแท้กับหุ้นไทย 

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงภาวะตลาดหุ้นไทย บอกว่า รัฐบาลจะมีมาตรการที่ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตลาดหุ้นแน่นอน และจะทยอยออกมาเป็นช่วงๆ  “ดีขึ้นแน่นอนครับ ขอเวลาอีกนิดนึง มาตรการต่างๆ จะไล่กันออกมา” 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยเริ่มกลับมายืนในแดนบวกแล้ว เชื่อว่าเป็นผลมาจากความชัดเจนมากจากข่าวอดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ“ ที่ออกมา ตลาดก็ตอบสนองดีขึ้น

โดยมองว่าหลังจากนี้หากประเด็นการเมืองมีการเคลียร์ไปทีละเรื่อง เชื่อว่าความมั่นใจของตลาดก็จะกลับมาเป็นปกติ จึงไม่ได้เป็นห่วงภาพรวมตลาดหุ้นไทยในระยะสั้นมากนัก

เช่นเดียวกับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย (มท.1  ) กล่าวเปรียบสถานการณ์ตอนนี้ว่า   " อันนี้ถึงบอกว่ามันเหมือนกลัวผี  มันไม่มีจริง เกิดมาก็ไม่เคยเจอผีแต่กลัวไปก่อน แล้วพอกลัวไปก็ทำให้เสียโอกาส   รัฐบาลชุดนี้มีเสียงสนับสนุนถึง 314 เสียง ตรงนี้คำว่าเสถียรภาพเกิดแน่นอน เทียบกับรัฐบาลชุดที่แล้วมีเสียง 253 "

นายอนุทิน กล่าวยกตัวอย่างเมื่อไม่นานนี้หุ้นตก บอกเพราะผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนใหม่มา ขณะที่เขายังไม่เดินเข้ามา แล้วเราก็ไปตกใจขายหุ้นหมด แล้วไปโทษตรงโน้น ตรงนี้ เราตีตนไปก่อนไข้ แล้วใครเจ็บ ก็เราเจ็บเอง คนขายเจ็บ

  “เราต้องอย่าไปตกในสิ่งที่มันไม่มี แล้วไปกลัวก่อน แล้วตัดสินใจไปแบบนี้ความเสียหายก็ตกอยู่ที่เรา” นายอนุทินกล่าวปิดท้าย 

แหะๆ หากมองในแง่ดี ถือเป็นโอกาสได้ของถูก ของแทร่ หรือ หากไม่ขายก็ยังไม่เจ๊งใช่ไหม 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) ปรากฏว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 ได้คะแนนทั้งสิ้น 203,010 คะแนน

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เซียนปอกทุเรียน

ยิ่งทำหน้าที่ออร่ายิ่งจับ ปรับตัวเข้ากับงานได้แล้ว เดี๋ยวนี้แถลงอะไรคล่องปร๋อ สำหรับ ดร.ผึ้ง-เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี