กูไม่กลัวมึง!

นอนดูมา 2 คืน 3 ตอน..

ต้องบอกเลยว่า “Doctor Climax ปุจฉาพาเสียว” บนจอ Netflix ที่เขียนบทและกำกับโดยคุณคงเดช จาตุรันต์รัศมี กับคุณไพรัช คุ้มวัน นั้น

ถือเป็นซีรีส์ดรามา-ตลกร้ายที่สนุก ดูแล้วเพลิดเพลินอารมณ์ และยังเป็นความแปลกใหม่-แปลกตา ผสม “ความกล้า” กับการนำเอา “คอลัมน์ตอบปัญหาทางเพศ” ในอดีตมาเล่าเรื่อง!

ก็..ไม่ได้จะสปอยหรือรีวิว และไม่ได้มีความจำเป็นด้วย เพราะตอนนี้เชื่อว่าสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ก็น่าจะติดตามดูกันอยู่ หรือบางคนอาจดูจบ (8 ตอน) ไปแล้วก็ไม่แน่

แต่ที่นำมาคุย-มาเขียนก็แค่อยากจะปรบมือ ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับคุณคงเดช คุณไพรัช ในฐานะคนเขียนบท-ผู้กำกับ รวมไปถึงนักแสดง

โดยเฉพาะคุณเต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ที่รับบท “หมอนัท” และเจ้าของนามปากกา “ดร.ไคลแมกซ์” เจ้าของคอลัมน์ “ปุจฉาพาเสียว” เห็นจะต้องขอยกนิ้วให้..

ไม่แต่กับ “บทหมอ” ที่บุคลิกให้ กับ “บทรักพิศวาส” ไม่ว่าจะแบบเนิบนาบ หรือร้อนแรง ก็ดูจะช่ำชองเชี่ยวชาญอยู่มากทีเดียว!

อีกคน คุณก้อย-อรัชพร โภคินภากร ในบท “ลินดา” หัวหน้าฝ่ายศิลป์ที่คอยคัดเลือกจดหมายใกล้ชิดกับ ดร.ไคลแมกซ์..

 แม้จะได้ผ่านตามาแล้วกับบทโบตั๋น-โสเภณีในละคร “บางกอกคณิกา” แต่ก็แค่หวือหวาด้วยลีลายั่วยวนพอเป็นพิธี!

ต่างจากเรื่องนี้ที่เธอได้ทุ่มเทกับฉากเลิฟซีนแบบเผ็ดร้อนฉ่า ขอบอกเลยว่าแต่ละท่วงท่าลีลา เร่าอารมณ์ดังชื่อคอลัมน์เชียวล่ะ ก็ขอยกนิ้วชม..เป็น “มืออาชีพ” โดยแท้!

นี่..แค่ 3 ตอนยังเผ็ดร้อนขนาดนี้ แล้วตอน 4 ตอน 5 ไปจนจบจะแค่ไหนไม่อยากคิด แต่อยากสะกิดผู้อ่านว่า ถ้ามีเวลาก็ดู “ปุจฉาพาเสียว” เถอะ..

มีแต่ความเพลิดเพลินสบายใจ ยิ่งคนที่ผ่านยุค 70-80 และเคยดู-เคย (แอบ) อ่านคอลัมน์ “เสพสมบ่มีสม” โดย “หมอนพพร” ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาด้วยแล้ว

ยิ่งดูง่าย เข้าใจและเข้าถึงอารมณ์-บรรยากาศในห้วงเวลานั้นเป็นอย่างดี และน่าจะมีไม่น้อยที่ตัวเองมีปัญหาตรงกับผู้ที่เขียนไปถามหมอนพพร..เช่นผมก็คนหนึ่งล่ะ!

ครับ..พูดถึง “หมอ” วานนี้เห็นคุณหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม ได้ยืมประโยค (อมตะ) “กูไม่กลัวมึง” ของหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่ได้ทิ้งท้ายในคอลัมน์ “ซอยสวนพลู” มาใช้

และไม่ได้นำมาใช้แบบกระจอกงอกง่อยกับขี้ข้าหรือกุ๊ยข้างถนน แต่คุณหมอวรงค์ได้ใช้-ได้ท้าท้ายอย่างสมศักดิ์ศรีกับอดีตนายกรัฐมนตรี-นักโทษเทวดา ผู้ยิ่งใหญ่คับประเทศ!

ที่ได้มอบหมายให้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เตรียมหลักฐานเพื่อยื่นฟ้องคุณหมอวรงค์ กรณีเปิดเผยเรื่องถุงขนมภาคสองมูลค่า 2,000 ล้านบาทที่ฮ่องกง!

นอกจากคุณหมอจะบอก “กูไม่กลัวมึง” แล้ว ยังได้โพสต์อีกว่า.. “จะฟ้อง หรือประจานพวกเดียวกัน ที่สารขัณฑ์ ใครประสานใคร ใครไปฮ่องกง ผู้หญิงที่ไปเป็นใคร สนุกแน่”

แฮ่ๆ..ถ้าลองคุณหมอว่า “สนุกแน่” ก็ต้องมั่นใจได้เลยว่า ข้อมูลที่เก็บรวบรวมมาจาก “มือลึกลับ” ต้องเป็นของจริง 1,000%

ฉะนั้น..ญาติสนิทมิตรสหายของคุณหมอวรงค์ อย่าได้เป็นห่วง-เป็นใย หรือพลอยกลัดกลุ้มกินไม่ได้-นอนไม่หลับไปเลย

ขอให้สบายใจและมั่นใจ ระดับเจ้าของฉายา “มือปราบจำนำข้าว” ไม่แน่จริง-ไม่มีหลักฐานแน่นปึ้ก คงไม่ออกมาร้องป่าวให้ชาวสารขัณฑ์ได้หูผึ่ง-ตาโตหรอก!

รีบๆ ฟ้องนะคุณทนาย ไม่ได้ยุ แต่อยากรู้-อยากเห็นไวๆ ว่า “ผู้หญิง” มีตัวตนจริงหรือไม่ เธอเป็นใคร มีความสำคัญอย่างไร อยู่ในฝ่ายให้หรือฝ่ายรับ “ถุงขนม”?

หรือหาก (นาย) เปลี่ยนใจไม่ฟ้องแล้ว ก็ให้รีบประกาศซะ อย่างน้อยก็เพื่อคณะคนในขบวนการถุงขนม 2,000 ล้าน ทั้งผู้ให้-ผู้รับจะได้โล่งอก-สบายใจ!

จะชนกับคุณหมอวรงค์น่ะ ต้องขบคิดใคร่ครวญให้ถ้วนถี่ ไม่มีของ-ไม่มีแบ็กดี มีหรือจะท้า..

“กูไม่กลัวมึง”!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่ายอมแพ้ง่ายไป!

“ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ในการชี้แจงเบื้องต้นนะครับ” เปล่า..ผมไม่ได้มีเรื่องอะไรจะชี้แจงหรอกครับ แต่เป็นคุณณภัทร เสียงสมบุญ หรือ “นาย” พระเอกรูปงามนู่นตะหาก!

เลือกตั้งโดยตรงของประชาชน?

“ไหวไหม.. ข้าวก็เน่า ของก็แพงทั้งแผ่นดิน ความขัดแย้งก็เกิดในหน่วยราชการ คอนโดฯ ก็ขยายการขายให้ต่างชาติ ขายชาติด้วยการเช่าที่ 99 ปี

ได้แค่ไหนก็..แค่นั้น!

จะรีบไปไหนๆ? ก็..นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน นั่นไง จะปากไวตอบนักข่าว “เลอะเทอะ” ไปทำไมกับแนวคิดแก้ รธน. โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่หลุดจากปากใครในพรรคเพื่อไทยก็ไม่รู้!

ใครพูด..จำได้ไหม?

อดดูเลย.. ก็..ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง “๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้เชิญชวนผู้คนสวมใส่เสื้อเหลือง

จากผู้มีประสบการณ์ตรง

นายทักษิณติดคุก-ไม่ติดคุกไม่สำคัญ! แต่..ความสำคัญและความน่าสนใจอยู่ตรงที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ได้โพสต์.. “ขอคำตอบจากโฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม