กำลังใจเต็มเปี่ยม

ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 วาระแรก ระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายนนี้ หลายพรรคการเมืองได้นัดประชุมเตรียมความพร้อมร่วมเวทีสภา รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นัดประชุม ส.ส.กันวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยเช่นกัน

และในส่วนเรื่องการทำงานของบรรดา ส.ส.ในการดูแลพื้นที่ของตัวเองก็ยังคงเดินหน้าต่อ ตามดำริของแม่ทัพพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่าง “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค ทำให้ ส.ส.ของพรรคทุกคนแข็งขันลงทำพื้นที่ ดูแลประชาชน รับฟังปัญหา และรับเรื่องร้องทุกข์ต่างๆ

รวมถึง “ส.ส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ลุยงานช่วยชาวบ้านในพื้นที่ราชบุรี เริ่มต้นการปรับปรุงเส้นทางจราจร ถนนทางหลวงชนบทสายลาดบัวขาว ตำบลเบิกไพร หลังจากที่ ส.ส.มุ่ง ได้นำปัญหาดังกล่าวเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ตามที่ประชาชนร้องเรียนมา

นอกจากนี้ยังมีเรื่องการติดตั้งไฟส่องสว่างบนถนนให้ชาวบ้านโป่ง ที่มีการนำเข้าสภาฯแล้วด้วยเช่นกัน จนมีการอนุมัติงบประมาณให้กรมทางหลวงดำเนินการ แบ่งเป็น 2 เฟส คือเฟสแรกในปี 2567 และเฟสที่ 2 “ส.ส.มุ่ง” จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 19- 21 มิถุนายน นี้ 

และด้วยความเข้าถึงชาวบ้านของ ส.ส.มุ่ง เวลาไปไหนมาไหนก็มักจะได้รับความห่วงใยและกำลังใจจากชาวบ้านในพื้นที่ตลอด ล่าสุดเจ้าตัวไปร่วมงานบวช กำลังขึ้นรถกลับ ปรากฏว่ามีเสียงตามสายเรียกหา โดยโฆษกงานประกาศเรียก ส.ส.ให้รอก่อน มีคุณยายจะขอคุยด้วย เจ้าตัวเลยเดินกลับเข้างาน

ที่แท้คุณยายเป็นห่วงกลัวหิว เรียกหลานมุ่งมาหาเพราะเตรียมขนมไว้ให้ติดไม้ติดมือกลับบ้าน ด้านเจ้าตัวปลื้มใจสุดๆ บอก “ไปทุกงานได้กำลังใจแบบนี้ในหลายๆงาน นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงไปงานได้วันละ 20-30 งาน บางวัน 30 กว่างานก็บ่อยครั้ง เพราะกำลังใจครับ

หลังได้กำลังใจดีๆแล้ว ก่อนกลับ “ส.ส.มุ่ง” ยังได้แวะทำบุญปล่อยปลาพื้นที่ถิ่น 3,000 ตัว เช่น ปลาตะเพียน ปลานิล ปลายี่สก ที่วัดลาดบัวขาว พร้อมชวนทุกคนร่วมบุญอีกด้วย

เรียกว่า 1 วันของท่าน ส.ส. ใช้อย่างคุ้มค่า ได้ทั้งทำงาน ได้ทั้งทำบุญ และยังได้หอบกำลังใจจากชาวบ้านกลับไปแบบเต็มเปี่ยมอีกด้วย 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา