คอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติ

สื่อหนังสือพิมพ์จะหายสาบสูญเมื่อไหร่ไม่รู้..

ที่รู้..ขณะนี้ “สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ยังคงอยู่อย่างมั่นคงเป็นปกติ ณ อาคารเดิม-หลังเก่า เขตดุสิต กรุงเทพฯ

แต่การเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์ จากนายกสมาคมฯ ท่านแรก “พระยาปรีชานุสาสน์” (เสริญ ปันยารชุน) สลับสับเปลี่ยนกันมา..

จนปัจจุบัน คุณนคร วีระประวัติ ได้เข้ารับตำแหน่งเป็นลำดับที่ 29 และนับจากปี 2484-2567 สมาคมก็มีอายุครบ 83 ปี ก้าวย่างสู่ปี 84 แล้ว!

ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมา สมาคมก็ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่นอกจากจะแสดงบัญชีทรัพย์สิน รายรับ-รายจ่ายให้สมาชิกได้ทราบแล้ว

ยังได้แถลงผลงานและกิจกรรมในรอบ 1 ปีที่เข้ามารับช่วงการบริหารสมาคมของคณะกรรมการชุดใหม่ ซึ่งก็มีการปรับปรุงอาคารและภูมิทัศน์สมาคมใหม่

รวมไปถึงติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ตัวอาคาร ช่วยลดค่าไฟฟ้าได้กว่าครึ่งจากที่ผ่านมา พร้อมไปกับการแก้ไขระเบียบข้อบังคับให้ทันยุค-ทันสมัยขึ้น

คุณนครแถลงด้วยว่า เวลานี้ทางสมาคมกำลังเตรียมสร้าง “บุษบก” ประดิษฐานพระสยามเทวาธิราช..

เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ทั้งสมาคม สมาชิกและประชาชนทั่วไป ที่จะได้กราบไหว้สักการะ!

พร้อมกันนั้นก็ได้เตรียมจัดสร้าง “หอเกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” และปรับปรุงห้องสมุด “ชิน โสภณพนิช” ไว้บริการประชาชนอีกครั้ง..

รวมทั้งฟื้น “พิพิธภัณฑ์หนังสือพิมพ์” ให้กลับมามีชีวิตชีวา เพื่อเป็นแหล่งความรู้แก่นักเรียน นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป!

นี่..ก็นำมาเล่าสู่กันฟัง แม้สื่อสิ่งพิมพ์-หนังสือพิมพ์จะได้ทยอยปิดตัวกันไป หลังการเกิด “สื่อใหม่” ที่หลากหลาย..

แต่องค์กรอย่าง “สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ก็ยังคงยืนหยัดส่งเสริมการทำหน้าที่ของ “คนหนังสือพิมพ์” อยู่ต่อไปและต่อไป..เชื่อว่าอย่างนั้น!

นี่..วันก่อนเห็นข่าวใน “ไทยโพสต์ออนไลน์” ..คุณต้น-สุชาติ ชวางกูร ศิลปินเพลงรักเสียงอบอุ่น เจ้าของเพลงฮิตยอดขายล้านตลับในหลายอัลบั้มต่อเนื่องคนแรกๆ ของประเทศไทย

ได้จับมือกับ “คลาสซี่ เร็คคอร์ด (Classy Records)” ร่วมกันรังสรรค์คอนเสิร์ตวาระพิเศษ จัด Classy Live Project (Vol.9)..

 คอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี "Suchart Chawangkul, A Man for all Seasons II" ขึ้น

ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 ณ JJ Hall (เจเจ ฮอลล์) ชั้น 6 ศูนย์การค้า JJ Mall (เจเจ มอลล์) จตุจักร!

 คุณ ต้น สุชาติ กล่าวว่า.."Suchart Chawangkul, A Man for all Seasons II เป็นภาคต่อจากคอนเสิร์ตเพลงฮิต A man for all Season ที่เคยจัดเมื่อ 15 ปีที่แล้ว

ในรูปแบบคอนเสิร์ตรวมเพลงฮิตของผมที่หลายคนรอคอยที่จะเห็นโชว์ในรูปแบบนี้อีกครั้ง เพิ่มเติมด้วยบทเพลงแห่งความทรงจำ ทั้งเพลงสากล ลูกกรุง ลูกทุ่ง

 และเพลงพระราชนิพนธ์ ที่คัดสรรมาถ่ายทอดให้แฟนเพลงได้หวนรำลึกบรรยากาศแห่งความทรงจำ ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตไปด้วยกันครับ"

ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับ "มูลนิธิศิษย์นายร้อยตามรอยพระบาททูลกระหม่อมอาจารย์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี"

เพื่อกิจกรรมสาธารณประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ และทางคลาสซี่ เร็คคอร์ด ในฐานะผู้จัด จะมอบรายได้ส่วนหนึ่งให้กับ “สมาคมบุคคลตาบอด”

อีกส่วนจะนำเข้ากองทุน Classy For Friends" เพื่อช่วยเหลือนักแต่งเพลงที่ป่วยเป็นโรคร้าย รวมถึงองค์กรการกุศลอื่นๆ ที่ขาดทุนทรัพย์

ครับ..ก็บอกย้ำกันไว้เนิ่นๆ เผื่อท่านใดสนใจ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์  06-3789-5356, 06-3424-1926..

จะได้ไม่พลาด!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..

ตรรกะชี้นำที่ประหลาด

ออก..อย่างนี้ต้องลาออก! นั่นเป็นเสียงกระแทกแดกดันแบบอย่าง “ร็อกเกอร์” มาดเท่ คุณบิลลี่ โอแกน ซึ่งฟังทีไรก็ให้เกิดอารมณ์ร่วม พร้อมชูแขนตะโกนตามหนักแน่น.. “อย่างนี้ต้องลาออก”!

สว.ของประชาชน?

“Miss Universe Thailand 2024”.. รู้กันแล้วใช่ไหม..ชื่อ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” เป็นสาวภูเก็ต วัย 20 ปี สูง 180 ซม. ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งมงฯ หรือไม่อย่างไร..