ลีลาคนขี้ขลาด?

ใกล้จะครบปีแล้ว..

แต่..คนพรรคเพื่อไทย-รัฐบาลก็ยังใช้เป็น “ข้ออ้าง-ข้อแก้ตัว” มาได้ตลอด!

ล่าสุด คุณอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด กล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพลสะท้อนประชาชนไม่พอใจการทำงานรัฐบาลในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ว่า..

“ต้องยอมรับว่าการเข้ามาเป็นรัฐบาลที่ต้องแก้ปัญหาที่สะสมมา 9-10 ปี จากการรัฐประหารนั้นเป็นโจทย์ยาก

รัฐบาลต้องทำงานในมิติของการแก้ไขปัญหาระยะสั้น ระยะกลาง และวางรากฐานเพื่อแก้ไขปัญหาในอนาคตต่อไป..”

ซึ่งก็ไม่รู้ว่า 9 ปี 10 ปีที่ผ่านมา การรัฐประหารที่ว่านั้นได้สร้างปัญหาสะสมอะไรเอาไว้บ้าง แต่เท่าที่ได้ดู-ได้เห็นและนับเป็น “ผลงานเด่น” ของคณะรัฐบาลในเวลานั้น..

เอาตามที่สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์บันทึกไว้ ก็จะมี.. 1.พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์ 2.ขับเคลื่อนนวัตกรรมยกระดับสู่รัฐบาลดิจิทัล

3.เสริมสร้างการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 4.เพิ่มสวัสดิการสังคมทุกช่วงวัย 5.วางรากฐานคุณภาพการศึกษาสู่ศตวรรษที่ 21

6.วางรากฐานเกษตรกรและเศรษฐกิจฐานราก 7.เร่งรัดพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ และขับเคลื่อน EEC อย่างเป็นรูปธรรม 8.วางบทบาทงานต่างประเทศของไทยอย่างสร้างสรรค์

9.ปฏิรูปกฎหมายให้ทันสมัย โปร่งใส 10.ขับเคลื่อนมาตรการทางเศรษฐกิจ 11.แก้ปัญหาสะสม และ 12.เดินหน้าแก้ปัญหา COVID

นี่..ไม่เห็นจะเป็น “โจทย์ยาก” ตรงไหน และมองไม่เห็นด้วยว่ามันมีปัญหาสะสมอะไร-อย่างไร ถ้าเผื่อรัฐบาลเพื่อไทยจะมีความจริงจัง-จริงใจ..

ก็แค่สานงานต่อไปพร้อมๆ กับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในเรื่องของเศรษฐกิจปากท้อง ขี้คร้านที่ชาวบ้านจะพึงพอใจ!

แต่ไม่..วันๆ พวกท่าน-รัฐบาลหัวหมุนยุ่งอยู่กับการแก้ “ปัญหาตัวเอง” เช่น การแก้รัฐธรรมนูญ การช่วยเหลือนักโทษไม่ให้ต้องติดคุกสักวันเดียว การจะหลุดจากเก้าอี้นายกฯ

การหาเงินมาแจก 5 แสนล้านตามที่หาเสียงไว้ รวมถึงการเดินสายต่างประเทศบ้าง ต่างจังหวัดบ้าง ส่วนงานด้านเศรษฐกิจ-ปากท้องชาวบ้านไม่มีปรากฏ..

 ยกเว้น ขุดข้าวเก่า 10 ปีมาขาย..เก่งล่ะ!

และนั่นก็เก่ง..“ทักษิณ ออกลีลาปากเก่ง ประกาศใหญ่โตในงานบวช เท่ากับแสดงถึงไม่มีความกล้าจะติดคุก

ดังนั้น เวลาก่อนถึงวันที่ 18 มิ.ย. จึงอยู่ระหว่างการชั่งใจจะไปมอบตัวกับอัยการหรือไม่

ส่วนตนเชื่อว่า ทักษิณ ไม่ไปมอบตัวในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ เพราะกลัวไม่ได้ประกันตัวและต้องติดคุก”

เอาล่ะสิ..ถูกเยาะเย้ยหยันจากอดีตลูก (รัก) น้องอย่างคุณจตุพร พรหมพันธุ์ เข้าแบบนี้ พี่สิน ไม่สิ นายทักษิณคงได้แต่ควันออกหู

เพราะขืนทำใจหาญ-ใจสู้ตามแรงยั่ว หมายถึงเดินไปมอบตัวกับอัยการอย่างองอาจ ก็กลัวพลาดท่าเสียทีไม่ได้ประกันตัวขึ้นมา เท่ากับ 17 ปีที่หนี (คุก) มา..

เสียท่า ไร้ราคา หมดศักดิ์ศรี เหมือนราชสีห์ขี้เรื้อนถูกล่อกลับมาติดกรง!

ฉะนั้น ก็อย่างที่คุณตู่ จตุพรว่า.. “ในทางการเมืองถ้ามีอะไรที่มีความกล้าผิดสังเกต นั่นแสดงถึงความขี้ขลาดกำลังเต็มที่แล้ว ยิ่งทักษิณ ไปแสดงความกล้าทางการเมืองในงานบวช

จึงเป็นลีลาของความกล้าผิดสังเกตมาก ย่อมทำให้มองเห็นอีกมุมว่า กำลังวางแผนหนี ที่สำคัญถ้าคณะผู้ดีลล็อกไว้ไม่ให้หนีจะเป็นเรื่องใหญ่มาก”

ใหญ่ (มาก) แค่ไหน..กรูก็หนี (ว่ะ)!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..

ตรรกะชี้นำที่ประหลาด

ออก..อย่างนี้ต้องลาออก! นั่นเป็นเสียงกระแทกแดกดันแบบอย่าง “ร็อกเกอร์” มาดเท่ คุณบิลลี่ โอแกน ซึ่งฟังทีไรก็ให้เกิดอารมณ์ร่วม พร้อมชูแขนตะโกนตามหนักแน่น.. “อย่างนี้ต้องลาออก”!

สว.ของประชาชน?

“Miss Universe Thailand 2024”.. รู้กันแล้วใช่ไหม..ชื่อ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” เป็นสาวภูเก็ต วัย 20 ปี สูง 180 ซม. ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งมงฯ หรือไม่อย่างไร..