สึกแน่..ไม่ต้องห่วง

“ขอยืนยันด้วยเกียรติของลูกผู้ชาย”

นี่..คุณตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ขึ้นต้นข้อความที่โพสต์ ก่อนจะสาธยายต่อ..

“ในฐานะเป็น อสส. ในขณะนั้น ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีอาญานอกราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 20

ไม่เคยมีใครข่มขู่ โน้มน้าว ชักจูง ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการสอบสวนครับ”

ครับ..ลูกผู้ชายอย่างคุณตระกูล กับลูกผู้ชายอย่างนายทักษิณ ใครจะมีเกียรติ มีความน่าเชื่อถือมากกว่ากัน ท่านผู้อ่านก็พอจะมองออก-มองเห็น

และถ้าถามคุณจตุพร พรหมพันธุ์ คำตอบก็น่าจะประมาณ.. “คนตระบัดสัตย์น่ะหรือ จะยังได้ชื่อเป็นลูกผู้ชายที่มีเกียรติ” ทำนองนั้น!

เออ..แล้วนี่ขอถามหน่อยละกัน ท่านผู้อ่านได้ดูละครเรื่อง “รอยรักรอยบาป” ทางช่อง 7 บ้างรึยังล่ะ หรือว่าตอนนี้กำลังติดหนึบเหมือนผมอยู่

ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจดูหรอก เพราะเคยดู-เคยติดมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน สมัยคุณโสภิตนภา ชุ่มภาณี รับบท “คุณหญิงระย้า” ซึ่งเธอแสดงได้ประทับใจซะเหลือเกิน

เลยไม่คิดจะดูใครอีก กลัวจะเล่นได้ไม่ถึง และทำให้เสียอรรถรส แต่จนแล้วจนรอดผมก็อดไม่ได้ หนึ่งนอกจากเป็นละครพีเรียดที่ถูกกับจริตตัวเองแล้ว..

สอง..คุณสยาม สังวริบุตร ทายาทหนุ่มใหญ่หน้าตาดีของค่ายดาราวิดีโอ ได้ลงมา “กำกับ” ด้วยตัวเอง ก็ขอพิสูจน์ฝีมือดูหน่อยล่ะ!

ทีนี้..ก็ติดสิครับ ยิ่งได้ดูผ่านเน็ตฟลิกซ์ด้วยแล้ว ไม่มีโฆษณาคั่นทำให้ดูเพลิน และเพลินตา-เพลินใจไปกับตัวละครที่ต้องขอชมผู้กำกับ คัดมาได้ถูกตัว-ถูกบท

แต่ละคนแสดงได้เป็นธรรมชาติไม่ขัดใจ รำคาญตา โดยเฉพาะคุณพิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ ที่รับบท “คุณหญิงระย้า” เธอเล่นได้เนียน-นิ่งทุกอารมณ์จนลืมภาพคุณโสภิตนภาไปเลย!

“ทองเกลียว” ก็อีกตัวละครที่โดดเด่น จะเป็นนักแสดงหน้าใหม่รึเปล่าไม่แน่ใจ แต่จริตจะก้านเธอเหลือรับประทาน แถมน่ารัก-สวย ทำเอา “คุณหลวง” เคลิ้มเลยล่ะ!

พูดถึงคุณหลวง หรือ “พระยาวิสุทธิ์” ไม่ได้จะเปรียบเทียบ แต่มุมผมมองว่าคุณอัมรินทร์ นิติพล ที่เคยรับบทนี้..

ดูจะมีความเป็น “คุณหลวง” (เจ้าชู้) มากกว่าคุณเกริกพล มัสยวาณิช เหลื่อมๆ อยู่นิดนะ!

เนี่ย..ไม่ได้จะสปอย-สแปวละคร แค่อยากถาม และถ้ายังไม่ได้ดูก็ลองเปิดจอช่อง 7 ดูได้ ทุกคืนวันทร์-อังคาร หลังข่าวค่ำ เติมความสุขให้จิตใจเสียบ้าง

อย่าเอาแต่ตามข่าวการเมืองเครียดๆ ให้มากนัก หรือถ้าเปรี้ยวปากก็แนะนำให้ดู (อ่าน) ข่าว “การบ้าน” นี้ ซึ่งผมขออนุญาตลอกมาจาก “ผู้จัดการออนไลน์” ที่ได้รายงานว่า..

เป็นข้อมูลที่น่าสนใจไม่น้อย หลังจาก “หนุ่ม กะลา” ณพสิน แสงสุวรรณ นักร้องชื่อดัง ออกมาเผยว่าตนเองร้องเพลง 1 คืนได้มากกว่าเงินเดือน “จูน เพ็ญชุลี หนูแก้ว” ภรรยาทั้งเดือน

ซึ่งแหล่งข่าวได้เผยค่าตัวหนุ่ม กะลา ระบุว่า - ราคารับงาน กทม. เวลาโชว์ 60 นาที แบบเปิดแผ่นแบ็กกิ้งแทร็กแต่ร้องสด 180,000-200,000 บาท

- ราคารับงานต่างจังหวัด เวลาโชว์ 60 นาที 200,000 บาท - ราคารับงานใน กทม. ช่วงเทศกาล เวลาโชว์ 60 นาที 300,000 บาท

- ราคารับงานต่างจังหวัดช่วงเทศกาล เวลาโชว์ 60 นาที 300,000 บาท

ทั้งนี้ราคาดังกล่าวเป็นราคาค่าตัวในการจ้างโชว์โดยประมาณ ซึ่งอาจมีบวกเพิ่ม หากผู้จ้างต้องการแบบดนตรีสดเต็มวง

และยังมีค่านายหน้า-โบรกเกอร์ที่ต้องบวกเพิ่มไปด้วยอีกประมาณ 20,000-40,000 บาท

โดย หนุ่ม กะลา ให้สัมภาษณ์ตอนแถลงข่าวฟ้องจูน เผยว่าตนเองมีงานเดือนละ 15-18 งาน ก็ตกราวๆ เดือนละกว่า 3-5 ล้านแล้ว  

โห..เงิน-รายได้มากมายขนาดนี้ ที่ทนายเดชาว่า 15 มิถุนายนนี้ ทางหนุ่ม กะลา จะเข้าอุปสมบท จนกว่าเรื่องจะจบหากไม่จบอาจจะบวชไม่สึก..

เห็นจะไม่ต้องห่วง..สึกแน่!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..

ตรรกะชี้นำที่ประหลาด

ออก..อย่างนี้ต้องลาออก! นั่นเป็นเสียงกระแทกแดกดันแบบอย่าง “ร็อกเกอร์” มาดเท่ คุณบิลลี่ โอแกน ซึ่งฟังทีไรก็ให้เกิดอารมณ์ร่วม พร้อมชูแขนตะโกนตามหนักแน่น.. “อย่างนี้ต้องลาออก”!

สว.ของประชาชน?

“Miss Universe Thailand 2024”.. รู้กันแล้วใช่ไหม..ชื่อ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” เป็นสาวภูเก็ต วัย 20 ปี สูง 180 ซม. ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งมงฯ หรือไม่อย่างไร..