คนเสื้อแดงกับทักษิณ

ปากพาจนได้ทุกที่-ทุกเวลา..

 “ไม่มีข้อมูลความผิดอะไรเลย เป็นการยัดเยียดข้อหาในช่วงเกิดรัฐประหาร เหตุผลที่สั่งฟ้อง เพราะมีผู้บังคับบัญชาบังคับข่มขู่ให้พนักงานสอบสวนสั่งฟ้อง

 และเมื่ออัยการสูงสุดคนเก่าได้มีคำสั่งฟ้องแล้ว อัยการสูงสุดคนปัจจุบันก็ไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งฟ้อง ทั้งที่คดีไม่มีมูล”

นี่..เป็นคำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษ กรณีที่ตัวเขาถูกฟ้องคดี ม.112 ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุดจะรู้ร้อนรู้หนาวหรือไม่อย่างไรไม่ทราบ

ทราบแต่..คุณเทพไท เสนพงศ์ ฟังแล้วเดือดร้อนใจแทน จึงได้โพสต์.. “หากสำนักงานอัยการสูงสุดเพิกเฉยไม่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง

 เพื่อให้สังคมได้รับทราบถึงแนวทางการทำงาน และยืนยันข้อกฎหมายว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องนายทักษิณด้วยเหตุผลใด

จะทำให้สำนักงานอัยการสูงสุดเสียหาย สร้างความเสื่อมเสีย และเกิดความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชนว่า สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นเครื่องมือของกลุ่มอำนาจเก่า

ที่ต้องการเล่นงานนายทักษิณ ตามที่นายทักษิณกล่าวอ้างเรื่องผลไม้พิษที่เกิดจากต้นไม้พิษ ได้ยัดเยียดความผิดให้กับนายทักษิณหลายคดี”

ครับ..จะพูดว่าคุณเทพไท “ตามไล่บี้” ก็เห็นจะไม่ผิด ซึ่งผมเองก็เห็นด้วย ขืนปล่อยให้คนปากพล่อยพูดเลอะเลือน-เลอะเทอะได้เรื่อยเปื่อยอยู่เช่นนี้ต่อไป..

ประชาชน-สังคม ประเทศชาติก็มีแต่ความวุ่นวายไม่จบ-ไม่สิ้น!

และนี่ก็คำพูดของนายทักษิณอีกแหละ.. “ตนคิดว่าจะตอบแทนบุญคุณพี่น้อง ประชาชนไทย ประเทศไทย และพระเจ้าอยู่หัว ได้อย่างไร เพราะถือว่าชีวิตที่เหลืออยู่เป็นกำไรชีวิต

ก็อยากจะทำให้เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน บ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้มากที่สุด”

ซึ่งหากพูดจากมโนสำนึก-ก้นบึ้งจิตใจจริงก็ขอสรรเสริญ-ขอบคุณด้วยความจริงใจ และอยากบอกนายทักษิณว่า..

ตอนนี้อายุก็ล่วงเข้าสู่ 76 ปีแล้ว สุขภาพร่างกายก็ไม่สู้ดี พร้อมที่จะเกิดวิกฤตขั้นอันตรายถึงชีวิตอยู่ตลอดเวลา ก็ไม่อยากให้ต้องเหน็ดเหนื่อย ตรากตรำ

ถ้าคิดจะตอบแทนบุญคุณพี่น้อง ประชาชนไทย ประเทศไทย และพระเจ้าอยู่หัว แค่นายทักษิณปล่อยวาง-เลิกวุ่นวาย ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง อยู่กับบ้านเลี้ยงหลานเงียบๆ ตามลำพัง..

เท่านี้ ก็นับว่านายทักษิณได้ “ตอบแทนคุณแผ่นดิน” อย่างสมบูรณ์แล้ว!

ก็..บอกไว้ จะเชื่อ-ไม่เชื่อก็สุดแท้ ส่วนผมเชื่อสนิทแล้วว่าคนเสื้อแดง (บางส่วน) กับนายทักษิณนั้น ความสัมพันธ์ได้ขาดสะบั้นจริง!

ตอกย้ำจากคุณรังษี เสรีชัย (เพื่อนผม) นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่เจ้าของเพลง “น้ำกรดแช่เย็น” ที่โพสต์.. “ประกาศกลับมา..แล้วทำไม ชวนเสื้อแดงกลับบ้าน.คนเสื้อแดงไม่เคยไปไหนครับ

ว่าแต่ขอโทษต่อดวงวิญญาณร้อยกว่าชีวิตแล้วยังครับ”

ยัง..ยังมีอีกบางช่วงตอนที่คุณรังษีได้อธิบายความกับคนเสื้อแดงที่มีหน่อเนื้ออันหนึ่งอันเดียวรวมใจกันเป็นประชาธิปไตย หลังนายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นรัฐบาล

“...ผมกับแกนนำที่เหลือเพียงไม่กี่คนในขณะนั้นได้นำเสนอให้มีการแก้ไขดูแลพี่น้องที่อยู่ในเรือนจำ เป็นคดีความและญาติผู้เสียชีวิต..

จนกระทั่งถูกยึดอำนาจกันอีกครั้งความหวังเลยไปได้ไม่ถึงไหน..แต่ในทางตรงกันข้ามเสื้อแดงในขณะนั้นก็โดนแยกปลาออกจากน้ำสลายขั้วเสื้อแดงต่างๆ นานา

ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นแกนนำบางคนไม่มีมวลชนแต่กลับได้ดี แต่แกนนำที่เป็นแก่นแท้กลับต้องโดนมองว่าเป็นผู้หาผลประโยชน์ และก็โดนสลายไปได้สำเร็จ..

นี่แหละครับเป็นที่มา.. แล้วใครล่ะเป็นคนสลายเสื้อแดงซะเอง”

นั่นแน่..นักโทษใช่ไหมล่ะ?.

 

สันต์ สะตอแมน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..

ตรรกะชี้นำที่ประหลาด

ออก..อย่างนี้ต้องลาออก! นั่นเป็นเสียงกระแทกแดกดันแบบอย่าง “ร็อกเกอร์” มาดเท่ คุณบิลลี่ โอแกน ซึ่งฟังทีไรก็ให้เกิดอารมณ์ร่วม พร้อมชูแขนตะโกนตามหนักแน่น.. “อย่างนี้ต้องลาออก”!

สว.ของประชาชน?

“Miss Universe Thailand 2024”.. รู้กันแล้วใช่ไหม..ชื่อ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” เป็นสาวภูเก็ต วัย 20 ปี สูง 180 ซม. ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งมงฯ หรือไม่อย่างไร..