บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...เปิดบันทึกกับ มหกรรมเลือก สว.ครั้งประวัติศาสตร์ด้วยกติกามึนๆ อึนๆ จ่าย 2,500 บาทเท่านั้น!! สิทธิ์นั้นจึงจะเป็นของคุณ! และในขณะเดียวกันก็สามารถ "หมดสิทธิ์" ไม่อาจไปต่อได้ ถ้าในอำเภอที่สมัครนั้นๆ มีแค่กลุ่มอาชีพเดียว ...0

การเลือกครั้งแรกเมื่อวานนี้ ยังไม่มีอะไรให้ต้องกังวล แต่อาทิตย์หน้า "เลือกไขว้" สแกนกันไว้ให้ดี จับตาอย่ากะพริบ รับรองเสียงอื้ออึงมี่ ก็จะดูน้ำหน้า กกต. นำโดย อิทธิพร บุญประคอง ว่าจะตะแบงออกรูไหน?!? กับสารพัดคำถามคาใจ ...0

แต่นาทีนี้ ลุ้นเลือก สว.คงไม่สู้เท่ากับลุ้นชะตากรรม "ก้าวไกล" ขนาด พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคสีส้มรอไม่ไหว!! ต้องออกมาเล่นบทตีปลาหน้าไซด้วยเหตุผล 9 ข้อ "ศาลรัฐธรรมนูญ" ไม่มีสิทธิ์ "ยุบ" พรรคของตัวเอง ..พุธที่ 12 มิ.ย. ก็จะรู้จู้ฮุกกรูๆ หรือจุกคอหอย เพราะศาลรัฐธรรมนูญอุตส่าห์เตือนแล้วว่า ระหว่างนี้ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใดๆ ชี้นำสังคม กระทบการพิจารณาคดีของศาล ...0

ส่วนเรื่องราวของ "นายกฯ เศรษฐา" ตอบปัญหาการแต่งตั้ง พิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.เป็นการใช้อำนาจเหมาะสมหรือไม่นั้น ยังอยู่ในขั้นตอน "แค่ส่งการบ้าน" หลังให้อาจารย์ใหญ่ที่ชื่อ วิษณุ เครืองาม ตรวจแล้ว จึงยังไม่ต้องไปใส่ใจ!! เพราะผลนิดาโพลนั้นน่าสนใจกว่าเยอะเลย!! เมื่อความเห็นประชาชนส่วนใหญ่ระบุว่า ไม่พอใจกับผลงานของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นะจ๊ะ นั่นคือ ร้อยละ 34.35 ระบุว่า ไม่ค่อยพอใจ เพราะการบริหารจัดการในเรื่องต่างๆ มีความล่าช้า และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิม รองลงมา ร้อยละ 31.69 ระบุว่า ไม่พอใจเลย เพราะไม่มีความก้าวหน้าในการทำงานและไม่สามารถทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ ...0

จริงเท็จประการใด เชื่อว่าพลพรรคเพื่อไทยต้องออกมาตอบโต้วันนี้พรุ่งนี้ ด้วยวาทกรรมต่างๆ นานา ..อย่ากระนั้นเลย เถียงไปก็สองไพเบี้ย ควักหลักฐานมาสนับสนุนเลยดีกว่า ..ต้นเดือนนี้เองจ้า..สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Google ประกาศเตรียมลงทุนในมาเลเซีย 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณกว่า 70,000 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์ข้อมูล Data Center และระบบคลาวด์ระดับภูมิภาคเพื่อสร้างระบบนิเวศนวัตกรรม!! ..มิทราบว่าเซลส์แมนกิตติมศักดิ์นักท่องโลก เศรษฐา ทวีสิน รู้หรือยังว่า ราคาคุยกับของจริงนั้นแตกต่างกันอย่างไร??? ...0

ถ้าไม่แจ้งก็ลองย้อนไปคลิกข่าวอ่านทบทวนดูว่า ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลนั้น ได้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ที่จะพัฒนาชาติบ้านเมืองหรือยัง และมากน้อยแค่ไหน ก็เห็นมีแต่ลด แลก แจก แถม และขายฝันเท่านั้น ..ใช่หรือไม่?!? ...0

อ้อ..ลืมไม่ได้ คงเป็นผลงานที่แสนภาคภูมิใจของรัฐบาลเศรษฐา นั่นคือ "เพิ่มความสุขให้คนไทย" ด้วยการให้ดูบอลยูโร..ฟรี!! ทุกนัด ..ต้องปรบมืออวยกันดังๆ ให้กับเศรษฐีที่เป็นเพื่อนเศรษฐา ที่ชื่อ โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ หรือยกนิ้วกดไลก์ให้คะแนน พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาของ รมว.คมนาคม ก็ว่ากันไปตามที่สะดวกใจ แต่ที่แน่ๆคนยิ้มแฉ่งอวดฟันทั่วปากไม่พ้น "สุริยะ" น้องชายแต่ใหญ่โตบนถนนการเมืองของตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจนั่นเอง ...0

ส่วนนโยบายล่าสุดที่จะเป็นผลงานปัง! คุยได้รัวๆ "หวยเกษียณ" หรือสลากสะสมทรัพย์เพื่อเงินออมยามเกษียณ บันทึกบอกตามจริงว่า ..ถูกใจชาวบ้านแน่นอน แต่ดูเหมือนจะขัดใจเพื่อนพ้องนักการเมือง เพราะปัญหาแย่ง "ลิขสิทธิ์" ว่าใครคิดก่อนกัน 555 นี่ถ้าฟ้องร้องกันได้ คงมันส์น่าดู ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ..ขอตีลังกา 3 ตลบถอนใจ..เฮ้อ!! จะหวังอะไรจากการเมืองไทย ..เห็นภาพ "นักโทษ" มีคนรอบข้างแห่แหนให้ขึ้นเวทีปราศรัย ให้โอวาทคนที่กำลังจะบวช อวดอ้างธรรมะของพระพุทธเจ้า ก็ต้องถามว่า..ใช่หรือที่สังคมไทยจะยอมรับพฤติกรรมแบบนี้?? ข้ามไปอีกจังหวัด "อดีตคนโกง" หนีคุกไป 15 ปีกลับมาฝากฝังผู้สมัครชิงเก้าอี้ "นายกเทศมนตรี" รับรองว่าเป็นคนดีมีคุณภาพ ..เกิดคำถามว่า คนไทยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจกันบ้างเลยหรือ กับนักการเมืองน้ำเน่าประเภทนี้ ...หรือแค่ชอบกับไม่ชอบคือคำตอบสุดท้าย ไม่จำเป็นต้องสนใจกับประวัติความเป็นมาสารพัดการกระทำใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ...0

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง