ทุบสถิติคิวแน่น

เก็บตกสีสัน “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ภาคเหนืออีกครั้ง รอบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจ้าตัวก็ไม่พัก มุ่งลงพื้นที่พบปะประชาชนต่อเนื่อง ก่อนกลับมาเปิดสัปดาห์ทำงานวันจันทร์ก็จัดคิวประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจต่อทันที

และสำหรับการแอ่วเมืองเหนือของนายกฯ นิดรอบนี้ เรียกว่าคิวแน่นที่สุด 1 วันจากเดิมวางไว้ 7 ภารกิจ ระหว่างทางเพิ่มอีก 1 ภารกิจ รวมแล้ววันเดียวจัดไปจุกๆ 8 ภารกิจ ที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน 2 จังหวัดต่อเนื่อง

และก็เป็นธรรมเนียม เอาฤกษ์เอาชัยในการลงพื้นที่แต่ละจังหวัด นายกฯ จะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดทุกครั้ง รอบนี้สักการะพระธาตุหริภุญชัย ที่พระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน แต่ทว่าในวันเดียวกันหลังจบภารกิจ นายกฯ นิดและคณะกลับที่พัก รวมถึงสื่อมวลชนต่างแยกย้ายกันกลับเรียบร้อยแล้ว

ปรากฏว่าตกดึก นายกฯ เศรษฐาดอดออกจากที่พักมาชมแสงสี ชมวัฒนธรรมประเพณีล้านนาของเมืองเชียงใหม่ ในการร่วมประเพณีใส่ขันดอกที่เป็นประเพณีใหญ่ของชาวเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเพียงปีละครั้ง ที่วัดเจดีย์หลวง โดยนายกฯ ไปแบบส่วนตัว ไม่มีการแจ้งหมายนักข่าว เรียกว่าพอนักข่าวรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวและทวีตข้อความแอปพลิเคชัน X นั่นเอง

โดย นายกฯ นิดบอกว่า “ช่วงที่มาจังหวัดเชียงใหม่ ที่วัดเจดีย์หลวงมีประเพณีใส่ขันดอก บูชาเสาอินทขีล ซึ่งเป็นประเพณีใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีปีละครั้ง ผมเลยขอร่วมบุญถวายดอกไม้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวเชียงใหม่ด้วย ที่วัดผมได้ชมการแสดงพื้นเมืองจากน้องๆ เยาวชนที่ร่วมกันอนุรักษ์สืบสานไว้ ได้เห็นภาพชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมกันทำบุญ และดื่มด่ำกับวัฒนธรรมประเพณีล้านนาที่มีมนตร์เสน่ห์

บอกได้คำเดียวว่าประทับใจ ผมขอบคุณรอยยิ้ม และการต้อนรับของพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่มอบให้ผมด้วย มาเชียงใหม่ครั้งไหน ได้กำลังใจกลับไปเสมอเลยครับ”

งานนี้ถึงจะย่องไปเงียบๆ แบบส่วนตัว แต่ก็ถือเป็นอีกภารกิจ ถ้ารวมทั้งวันเบ็ดเสร็จก็ 9 ภารกิจพอดิบพอดี เรียกว่าฟิตที่สุด สมคำที่เจ้าตัวเคยกล่าวไว้ว่า “จะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย” เลยทุบสถิตินายกฯ คิวแน่นที่สุด! ในตอนนี้ไปเลย แหะๆๆ.

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา